Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Đoàn Thanh niên Phường 3 tổ chức tham quan khu di tích lịch sử Minh Đạm
08:42 | 26/03/2019 Print   E-mail    

Đoàn Thanh niên Phường 3 tổ chức tham quan khu di tích lịch sử Minh Đạm

 

     Ngày 23/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Phường 3 tổ chức cho Đoàn viên, thanh niên tham quan khu di tích lịch sử cách mạng Minh Đạm. Tham gia đoàn trên 30 cán bộ, đoàn viên, thanh niên của 05 chi đoàn khu phố, trường Mầm non  và chi đoàn cơ quan quân sự Phường 3 do ông Đoàn Mạnh Thành - Bí thư Đoàn Phường 3 làm trưởng đoàn.

 
Đoàn tham quan chụp ảnh lưu niệm tại khu Minh Đạm
 
    Khu di tích lịch sử cách mạng Minh Đạm là nhân chứng của một thời lịch sử cách mạng hào hùng của miền Nam nói chung và của Tỉnh BR-VT nói riêng. Núi Minh Đạm được bắt nguồn từ tên ghép của hai chiến sĩ cách mạng đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ tại đây tên là Bùi Công Minh và Mạc Thanh Đạm. Dãy núi Minh Đạm nằm ở phía đông nam huyện Đất Đỏ, với ba mặt giáp biển cùng nhiều hang động lớn nhỏ nằm bí ẩn dưới những rừng cây xanh rậm rạp, có những vách đá, suối nước ngọt. Đây là điểm đến để giới thiệu cho đoàn viên, thanh niên về lịch sử đấu tranh của đảng bộ và nhân dân địa phương, đồng thời để cho mọi người được trải nghiệm sự hoang sơ, mộc mạc của hồn thiêng sông núi. Núi Minh Đạm được công nhận là khu di tích lịch sử cấp quốc gia năm 1993 và là địa điểm du lịch về nguồn lý tưởng cho tuổi trẻ và du khách.
 
     Đoàn đã đi tham quan nhiều nơi, được vào những hang đá xưa kia từng là nơi làm việc, sinh hoạt một thời của các chiến sĩ cách mạng, cán bộ, quân dân BR-VT,  Vượt qua những con đường mòn nhỏ hẹp, khúc khuỷu, những bậc đá trơn trượt, đi qua những cây cầu gỗ lặt lẻo bắc qua hai bên bờ đá … Trong khu di tích lịch sử này còn lưu trữ được những dấu tích xưa như những bộ bàn ghế đá, ghế gỗ cùng một số vật dụng thô sơ mà các chiến sĩ cách mạng đã từng sử dụng. Đặc biệt, những thành viên trong đoàn còn được học một vài kỹ năng như cách tạo ra lửa bằng củi khô và mùn cưa, cách nấu cơm trong ống tre, kỹ năng leo trèo vượt qua vách đá cheo leo… Từ thực tế đó cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong đoàn hình dung được phần nào về cuộc sống gian khổ thời chiến tranh, hiểu sâu về lịch sử cách mạng của địa phương và của cách mạng Việt Nam.
 
Đoàn tham quan tổ chức các trò chơi trên bãi biển
 
     Sau phần tham quan về nguồn đoàn có ra bãi biển tổ chức các trò chơi có thưởng như: múc nước vào thùng, thổi bong bóng và nhiều trò chơi dân gian khác . Kết quả cuối cùng các đội chi đoàn KP4, KP2 và Trường Mầm non lần lượt được các giải Nhất, Nhì, Ba. Các đội còn lại đồng hạng khuyến khích./.

                                               

Tin ảnh: Thúy Hiền, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu