Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Lãnh đạo Thành phố đối thoại với các hộ dân thuộc dự án đường Lương Văn Can, Phường 2
03:14 | 11/03/2019 Print   E-mail    

Lãnh đạo Thành phố đối thoại với các hộ dân thuộc dự án đường Lương Văn Can, Phường 2
 
     Chiều ngày 8/3, Ban tiếp công dân Thành phố đã tổ chức họp, đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng thuộc Dự án đường Lương Văn Can (Phường 2). Ông Hoàng Vũ Thảnh – PCT UBND Thành phố chủ trì buổi đối thoại. Tham dự còn có đại diện các phòng, ban liên quan, Đảng ủy, UBND phường 2 và các hộ dân thuộc dự án.
 
     Theo đại diện UBND Thành phố, dự án đầu tư, xây dựng, nâng cấp đường Lương Văn Can được UBND tỉnh phê duyệt từ tháng 6/2014. Từ tháng 9/2016, UBND thành phố Vũng Tàu đã có thông báo về việc thu hồi đất, cũng như thực hiện các chính sách đền bù theo quy định để thực hiện dự án. Để triển khai dự án, có 44 hộ gia đình phải bàn giao mặt bằng, đến thời điểm hiện tại đã có 42/44 hộ bàn giao, còn hai hộ dân chưa bàn giao mặt bằng là: hộ ông (bà) Nguyễn Huy Vường – Duy Thị Xuân (số 51, Lương Văn Can, phường 2) và hộ bà Đào Thị Viên (số 21 Lương Văn Can, phường 2). UBND Thành phố đã ra quyết định cưỡng chế đối với các hộ dân. Tuy nhiên, để tránh những tổn thất không đáng có, đảm bảo quyền lợi của người dân, Ban tiếp công dân Thành phố đã tổ chức buổi họp, đối thoại lần cuối với các hộ dân trước khi tiến hành cưỡng chế.
 
     Tại buổi làm việc, các hộ dân cho biết sở dĩ chưa bàn giao mặt bằng là do mức đền bù chưa thỏa đáng, diện tích đất được bồi thường ít hơn so với diện tích bị thu hồi, bồi thường không đúng loại đất, thủ tục pháp lý thu hồi không đúng theo Luật đất đai…Sau khi lắng nghe ý kiến của các hộ dân, ông Hoàng Vũ Thảnh - PCT UBND Thành phố đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan giải thích những vướng mắc cho các hộ dân, xem xét hồ sơ và giải quyết những vướng mắc nhằm bảo đảm quyền lợi pháp lý của các hộ dân theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, vận động 2 hộ dân này trước mắt đồng ý bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư triển khai thực hiện nhằm bảo đảm tiến độ dự án. Tuy nhiên hai hộ dân không đồng ý bàn giao mặt bằng.
 
     Ông Hoàng Vũ Thảnh cho biết thêm, UBND Thành phố đã làm đúng, đẩy đủ các thủ tục pháp lý, tạo mọi điều kiện để nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân theo đúng quy định của pháp luật. Đối với những hộ dân không bàn giao mặt bằng, UBND Thành phố sẽ tiến hành cưỡng chế theo quyết định đã ban hành vào ngày 29/3/2019. Đồng chí Phó Chủ tịch cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát lại toàn bộ phương án cưỡng chế, riêng Đảng ủy, UBND phường 2 tăng cường tuyên truyền, vận động hộ dân bàn giao mặt bằng, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân trong điều kiện có thể./.
 
Tin, ảnh: Phương Anh, BBT
 
 

    

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu