Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Những bệnh nhân đầu tiên nhận thuốc ARV từ nguồn Quỹ Bảo hiểm y tế
03:28 | 11/03/2019 Print   E-mail    

Những bệnh nhân đầu tiên nhận thuốc ARV từ nguồn Quỹ Bảo hiểm y tế
 
     Nhằm truyền thông, quảng bá việc bảo hiểm y tế thực hiện chi trả thuốc ARV cho bệnh nhân điều trị HIV; nâng cao nhận thức cộng đồng, người nhiễm HIV và gia đình họ hiểu về tầm quan trọng của Bảo hiểm y tế trong việc điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS. Sáng ngày 8/3, tại Trung tâm Y tế Thành phố, Sở Y tế đã tổ chức sự kiện “Những bệnh nhân đầu tiên nhận thuốc ARV từ nguồn Quỹ Bảo hiểm y tế”.
 
 
Ông Bùi Minh Kha – Giám đốc Trung tâm phòng chốngHIV/AIDS tỉnh trao thuốc ARV cho bệnh nhân
 
     Tại sự kiện, 5 bệnh nhân đầu tiên đã được nhận thuốc ARV từ nguồn Quỹ Bảo hiểm y tế. Đây cũng là những bệnh nhân HIV/AIDS đang điều trị ARV tại Trung tâm Y tế thành phố. Trung Tâm hiện có 373 bệnh nhân HIV/AIDS đang được điều trị bằng thuốc ARV.
 
     Được biết, toàn tỉnh hiện có trên 2000 bệnh nhân đang được điều trị HIV/AIDS bằng thuốc ARV tại 8 cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Bắt đầu từ ngày 8/3, tất cả những bệnh nhân đang điều trị ARV tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh (trừ huyện Côn Đảo) sẽ dùng thuốc ARV từ nguồn Quỹ Bảo hiểm y tế. ARV là thuốc ức chế sự phát triển của virus HIV trong cơ thể người bệnh. Trước đây, thuốc này được các tổ chức quốc tế viện trợ, nhờ đó người nhiễm HIV ở Việt Nam được nhận thuốc miễn phí. Nhưng từ năm 2017, nguồn viện trợ này bị cắt giảm theo lộ trình, khi Việt Nam đã thoát khỏi ngưỡng nước nghèo, vì vậy Bảo hiểm y tế sẽ là nguồn chi trả thay thế nguồn viện trợ.
 
Tin, ảnh: Phương Anh, BBT
 

    

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu