Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Phụ nữ thành phố Vũng Tàu tích cực học tập và làm theo gương Bác
09:53 | 07/03/2019 Print   E-mail    

Kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2019)
 
Phụ nữ thành phố Vũng Tàu tích cực học tập và làm theo gương Bác
 
     Những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thực sự thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn thành phố Vũng Tàu tham gia và ngày càng có sức lan tỏa. Nhiều mô hình, hoạt động làm theo tấm gương của Bác được triển khai, duy trì và nhân rộng thực sự tạo ra những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ. Với phương châm học và làm theo Bác từ chính những việc nhỏ bé, giản dị trong đời sống hàng ngày, thời gian qua, Hội Phụ nữ thành phố Vũng Tàu đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ những cách làm hay, mô hình tốt đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương Vũng Tàu ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
 
(Hội phụ nữ phường Nguyễn An Ninh chung tay cùng các ban, ngành,
đoàn thể ra quân xóa bảng quảng cáo giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp)
 
     Theo báo cáo của Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Vũng Tàu thì: Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã tập trung quán triệt sâu rộng trong các cấp hội nội dung của việc  đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và phấn đấu rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” do TW Hội phát động từ nhiều năm qua. Hội triển khai nội dung vào sinh hoạt hằng tháng, quý của hội phụ nữ các cấp; thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt CLB phụ nữ; lồng ghép với tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp và các nhiệm vụ của hội... Ngoài ra, còn tổ chức cho hội viên học tập các chuyên đề: “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu”; “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Phụ nữ thành phố Vũng Tàu không ngừng đổi mới, thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn, năng động, sáng tạo, từng bước khẳng định vị trí của mình trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội. Tỷ lệ cán bộ nữ được đề bạt, bổ nhiệm vào những vị trí lãnh đạo, chủ chốt các cấp, các ngành ngày càng được tăng lên. Nữ tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020 tăng hơn so với nhiệm kỳ trước (cấp thành phố: 11/43 đạt 26,6%, tăng 10,1%; cấp xã, phường: 113/255, đạt 44,3%, tăng 9,56%; tỷ lệ nữ đại biểu HĐND thành phố và phường, xã đều vượt so với chỉ tiêu). Hội LHPN thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực như tuyên truyền, giáo dục về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, chế độ, chính sách cho lao động nữ, tạo công ăn việc làm cho phụ nữ.
 
     Nhằm phát huy những đóng góp của chị em, các cấp Hội Phụ nữ đã chú trọng triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh tuyên truyền quan điểm, tư tưởng của Bác về công tác phụ nữ, về vai trò, vị trí quan trọng của phụ nữ trong sự nghiệp cách mạng, Hội LHPN các cấp đã uyển chuyển đưa những lời dạy, tình cảm thiêng liêng của Bác thành những việc làm tự giác, thường xuyên của các cấp Hội, của mỗi cá nhân. Từ đó phụ nữ thành phố Vũng Tàu đang dần xây dựng được hình ảnh: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang. Khi phong trào học tập và làm theo lời Bác ngày càng lan tỏa sâu rộng cũng chính là lúc mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ của thành phố Vũng Tàu tự nhận thức phải tích cực học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc…
 
     Việc học và làm theo Bác được vận dụng linh hoạt, sáng tạo gắn với các phong trào thi đua như “Phụ nữ thành phố Vũng Tàu chung tay bảo vệ môi trường và thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm”, các mô hình dân vận khéo “xây dựng khu phố xanh - sạch - đẹp”, “Phụ nữ thành phố Vũng Tàu chung tay giữ sạch đường làng, ngõ phố”... đã từng bước tạo chuyển biến rõ nét trong công tác bảo vệ môi trường, thúc đẩy phát triển du lịch, giáo dục thay đổi hành vi ứng xử văn hóa trong kinh doanh, xây dựng nếp sống văn minh tại thành phố du lịch Vũng Tàu cho hội viên, phụ nữ và nhân dân. Trong thời gian qua, các cấp Hội thành phố đã tổ chức nhiều cuộc ra quân “Ngày chủ nhật xanh” duy trì hiệu quả nhiều đoạn đường xanh-sạch- đẹp do phụ nữ quản lý, tham gia các hoạt động giúp đỡ hội viên, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
 
     Theo bà Nguyễn Thị Lâm - Chủ tịch Hội LHPN thành phố Vũng Tàu thì: Để việc học tập và làm theo Bác thực sự đi vào chiều sâu, trở thành nếp nghĩ, cách làm thường xuyên của mỗi cá nhân, các cấp Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, hội viên, phụ nữ. Hội LHPN thành phố đã chỉ đạo 100% các cấp hội tổ chức quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW bằng nhiều hình thức phong phú. Đồng thời, xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể tới toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ phù hợp với điều kiện, nhiệm vụ công tác Hội và coi đây là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động của các cấp Hội. Thông qua công tác tuyên truyền, cán bộ, hội viên phụ nữ trong thành phố đã nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, đã tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của phụ nữ trong học tập, lao động và công tác.
 
     Có thể thấy rằng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được Hội LHPN thành phố Vũng Tàu xác định là một nội dung trọng tâm, thường xuyên trong sinh hoạt và hoạt động của các cấp Hội. Do đó, thời gian tới Hội LHPN thành phố tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội gắn việc học tập và làm theo lời Bác với thực hiện phong trào của Hội. Qua đó giúp cán bộ, hội viên phụ nữ nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm của cá nhân trong rèn luyện đạo đức, lối sống của bản thân, khơi dậy tinh thần hăng say lao động, thực hành tiết kiệm, tích cực trong các phong trào tương thân, tương ái…/.
 
                                                                                    Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

  

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu