Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Liên đoàn lao động thành phố Vũng Tàu tích cực chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công nhân, viên chức và người lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018.
08:34 | 13/01/2019 Print   E-mail    

Liên đoàn lao động thành phố Vũng Tàu tích cực chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công nhân, viên chức và người lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018.
 
     Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Vũng Tàu luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, thực hiện chương trình công tác với những giải pháp cụ thể; củng cố tổ chức Công đoàn gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; tích cực chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức và người lao động. Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu đã ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ công tác hằng năm, góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu ngày càng giàu mạnh.
 
 
Ông Châu Văn Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh BR-VT tặng Bằng khen của LĐLĐ Tỉnh
cho các tập thể tại Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn TP Vũng Tàu năm 2018
 
     Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu thì trong năm 2018 vừa qua, LĐLĐ thành phố Vũng Tàu đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống công nhân, viên chức, người lao động và thực hiện tốt chức năng đại diện và bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Năm 2018, LĐLĐ thành phố Vũng Tàu và các Công đoàn cơ sở trực thuộc đã trao 10.135 suất quà với tổng trị giá hơn 3,4 tỷ đồng cho công nhân, viên chức và người lao động; trao 249 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con CNVCLĐ học giỏi, vượt khó… Chương trình thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể được triển khai tốt, bảo đảm quyền lợi của công nhân, viên chức và người lao động. Đặc biệt, các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được đổi mới. Toàn thành phố đã có 572/603 đề tài, sáng kiến, giải pháp kỹ thuật được hoàn thành.
 
     Năm 2018, LĐLĐ thành phố Vũng Tàu đã phát động phong trào thi đua, vận động các tập thể, cá nhân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua và đăng ký các công trình, sản phẩm chất lượng cao. Các phong trào: “Thi đua Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn vệ sinh lao động được phát động sâu rộng trong các công đoàn cơ sở và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các cấp công đoàn và đông đảo CNVCLĐ. Cùng với phong trào thi đua yêu nước, LĐLĐ thành phố Vũng Tàu còn phối hợp với các ngành liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn tại các doanh nghiệp nhằm phát hiện sớm các vi phạm và kiến nghị các cơ quan chức năng kịp thời giải quyết vướng mắc, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền những chính sách, pháp luật liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của CNVCLĐ như Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm Xã hội, chính sách tiền lương, tiền thưởng, chính sách bảo hộ lao động, chính sách giải quyết việc làm, chính sách đào tạo nâng cao chất lượng nguồn lao động… Các Công đoàn cơ sở đã hướng dẫn, giúp công nhân lao động ký kết thỏa ước lao động tập thể, xây dựng quy chế doanh nghiệp; vận động, tổ chức cho công nhân lao động thực hiện nội quy, quy chế doanh nghiệp; luôn chủ động tham gia và tổ chức vận động công nhân lao động tham gia kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ, chính sách về lĩnh vực lao động, bảo đảm hài hòa lợi ích của công nhân lao động với lợi ích của người sử dụng lao động, lợi ích nhà nước và xã hội.
 
     Cùng với việc làm tốt công tác bảo vệ về quyền và lợi ích cho CNVCLĐ, vào dịp Lễ, Tết LĐLĐ thành phố Vũng Tàu cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. LĐLĐ thành phố Vũng Tàu đã làm tốt công tác tham mưu với cấp uỷ, chính quyền thăm tặng quà và tạo điều kiện tăng tiền thưởng cho CNVCLĐ. Các công đoàn cơ sở đều làm tốt công tác thăm hỏi tặng quà cho đối tượng có hoàn khó khăn và gia đình chính sách thuộc công đoàn mình; LĐLĐ thành phố Vũng Tàu còn phối hợp các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên và người lao động; Tích cực tham gia đề xuất, thực hiện phản biện xã hội đối với các chính sách liên quan đến người lao động và tổ chức công đoàn, góp phần xây dựng và phát triển thành phố.
 
     Nhằm thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở và phát huy quyền làm chủ của người lao động, trong năm 2018, LĐLĐ thành phố Vũng Tàu tiếp tục hướng dẫn hiệu quả trong công tác chỉ đạo tổ chức hội nghị CBCC,VC và Hội nghị người lao động. Với sự tham gia phối hợp tích cực, trách nhiệm của các cấp chính quyền và công đoàn thành phố, năm 2018 vừa qua, tỷ lệ các đơn vị tổ chức Hội nghị CBCCVC và Hội nghị người lao động được nâng lên và chất lượng hội nghị đảm bảo, thực chất hơn.
 
      Theo bà Trần Thị Thanh Thủy – Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Vũng Tàu thì: LĐLĐ thành phố luôn xác định việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNVCLĐ là một nhiệm vụ quan trọng của các cấp Công đoàn, nó không những đảm bảo tính đặc trưng của Công đoàn, mà còn tạo nên sức mạnh đoàn kết, động viên CNVCLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những năm qua, LĐLĐ thành phố đã quan tâm rất nhiều đến việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên. Làm tốt công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách của Nhà nước có liên quan trực tiếp đến quyền lợi của đoàn viên như tiền lương, BHXH, BHYT, khen thưởng, đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, trang bị cơ sở vật chất, điều kiện làm việc... Thường xuyên nắm thông tin, tình hình đời sống, tư tưởng của đoàn viên công đoàn, kịp thời thăm hỏi động viên những đoàn viên gặp rủi ro, ốm đau, hiếu hỉ. Ngoài ra, LĐLĐ thành phố còn thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhân kỷ niệm các ngày lễ, ngày truyền thống nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi thi đua sôi nổi trong CNVCLĐ. Thông qua các hoạt động cụ thể mang ý nghĩa thiết thực đó đã thực sự tạo niềm vui, phấn khởi, sự đoàn kết trong tập thể CNVCLĐ, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, viên chức và người lao động, động viên cùng nhau phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 
 
     Có thể thấy rằng, việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ cũng như tổ chức các hoạt động xã hội của LĐLĐ thành phố Vũng Tàu đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, không những giúp đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất mà còn góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.
 
                                                                                     Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu