Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Phơi quần, áo tại các lan can chung cư làm mất đi vẻ đẹp của một đô thị văn minh
06:06 | 30/12/2018 Print   E-mail    

Phơi quần, áo tại các lan can chung cư làm mất đi vẻ đẹp của một đô thị văn minh
 
     Trong nhiều năm gần đây, trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã xuất hiện nhiều chung cư cao tầng, đây là quy luật tất yếu của đô thị nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho nhân dân. Các chung cư và những tòa nhà cao tầng tạo ra không gian đẹp cho Thành phố. Tiện ích từ các chung cư, căn hộ cao cấp luôn mang lại cho các gia đình cuộc sống thỏa mái, ấm áp hạnh phúc, năng suất lao động được tăng cao và là điều kiện để nâng cao chất lượng cuộc sống.
 
     Tuy nhiên bên cạnh những tiện ích của các chung cư đem lại cho các gia đình, thì việc tạo cảnh quan đô thị, xây dựng nếp sống văn minh tại chung cư là vấn đề cần quan tâm. Dạo quanh nhiều khu chung cư trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, trong đó có nhiều chung cư cao cấp chúng ta sẽ dể bắt gặp tình trạng phơi phóng quần áo trên lan can mặt tiền nhà với cảnh nhếch nhác làm giảm vẻ đẹp của chung cư, ảnh hưởng lớn vẻ đẹp của đô thị văn minh. Khi trao đổi vấn đề này một cán bộ phòng Quản lý đô thị thành phố Vũng Tàu cho biết theo Thông tư 02/2016/TT-BXD ngày 15/02/2016, Bộ Xây dựng về quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư trong đó có mẫu nội quy quản lý, sử dụng nhà chung cư với những điều quy định chặt chẽ đối với các hành vi bị nghiêm cấm trong việc sử dụng nhà chung cư; sử dụng phần sở hữu chung của nhà chung cư…cũng đã quy định cấm phơi, để quần áo và bất cứ vật dụng nào trên lan can hoặc tại phần không gian từ lan can trở lên hoặc vắt ngang cửa sổ của căn hộ. Khi hỏi việc phơi treo quần áo gây nhếch nhác tại các chung cư, phần nhiều các Trưởng Khu phố đều cho rằng phản cảm chưa đẹp, tuy nhiên về trách nhiệm thì thuộc về Ban quản lý, Ban quản trị chung cư và mình ít tham gia.
 
Chung cư DIC cũng thuộc hạng cao cấp nhưng tình trạng phơi quần áo
trên lan can vẫn xuất hiện, không đẹp mắt
 
     Để có được hình ảnh đẹp từ các chung cư, căn hộ du lịch theo ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố đề nghị các đơn vị thiết kế chung cư, căn hộ du lịch cần quan tâm đến việc thiết kế nơi phơi quần áo cho chủ nhân căn hộ, không để phơi quần áo tại các lan can, thay vào đó là những mãng xanh, dây leo, cây cảnh, tạo cho vẻ đẹp của mặt tiền chung cư, căn hộ, tạo cảm giác thỏa mái cho gia chủ. Cũng theo ông Việt các Khu dân cư cũng cần quan tâm phối hợp với các Ban quản trị chung cư tích cực vận động cư dân thực hiện nếp sống văn minh không đem quần áo ra phơi phóng lan can gây phản cảm.
Chung cư Hải quân đường 30/4 Phường 12 phơi quần áo ra lan can rất nhếch nhác
 
     Hiện nay trên thị trường cũng đã có những chiếc máy giặt quần áo không cần phơi, các gia đình cũng cần trang bị cho mình những thiết bị giặt đồ không cần phơi khi ở chung cư. Có như vậy mới góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu đẹp, trong nhiệm vụ xây dựng Thành phố xanh-sạch-đẹp đang hướng tới./.
 
Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT
 
     

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu