Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đẩy mạnh phát triển Chi bộ, Đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước
10:21 | 28/12/2018 Print   E-mail    

Đẩy mạnh phát triển Chi bộ, Đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước
      Ngày 16/6/2016, Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu đã ban hành quyết định thành lập Đảng bộ Doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước gồm 7 chi bộ với 99 đảng viên chính thức. Việc ra đời của Đảng bộ Doanh nghiệp ngoài Nhà nước (DNNNN) có ý nghĩa rất quan trọng, là một trong những giải pháp tích cực của Đảng bộ Thành phố nhằm thực hiện yêu cầu đối mới phương thức lãnh đạo của Đảng; đồng thời lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, gắn với chăm lo đời sống cho người lao động. Từ ngày thành lập đến nay, Đảng bộ DNNNN đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để phát triển chi bộ và đảng viên.
 
Ông Trương Dực Đức – Bí thư Đảng bộ DNNNN Thành phố
trao quyết định thành lập Chi bộ Công ty TNHH HwaSeung
 (Chi bộ được thành lập vào tháng 10/2018)
     Thành phố Vũng Tàu hiện có khoảng 4.200 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, giải quyết việc làm cho hàng chục ngàn lao động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ông Trương Dực Đức - Bí thư Đảng ủy DNNNN Thành phố cho biết, để tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng trong khu vực này và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 07-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá VIII) “Về tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài” cùng các chỉ thị, nghị quyết liên quan của Tỉnh và Thành phố, Đảng ủy DNNNN đã khảo sát, đánh giá thực trạng tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước. Trên cơ sở đó, Đảng ủy thực hiện nhiều giải pháp xây dựng và củng cố tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp khu vực này. Theo đó, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, nâng cao nhận thức về công tác xây dựng Đảng, đoàn thể cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động và người sử dụng lao động trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, Đảng ủy thường xuyên rà soát, thống kê và chọn doanh nghiệp tiêu biểu để tập trung phát triển đảng viên, tiến tới thành lập tổ chức Đảng khi có đủ điều kiện.
 
Ông Nguyễn Hải Nam – Bí thư Chi bộ, Tổng Giám đốc Cty cổ phần Hải Phương
trao quyết định kết nạp đảng viên mới của Chi bộ
     Đảng bộ DNNNN Thành phố đấu đến năm 2020 sẽ phát triển mới 16 chi bộ và kết nạp 100 đảng viên. Tuy nhiên, đến nay, sau hơn 2 năm thành lập, Đảng bộ DNNNN Thành phố đã vượt chỉ tiêu đề ra: phát triển thêm được 17 chi bộ và 181 đảng viên; nâng tổng số tổ chức đảng lên 24 chi bộ với 280 đảng viên; phần lớn các đảng viên của Đảng bộ đều còn rất trẻ, có trình độ, kinh nghiệm trong sản xuất và kinh doanh, trong đó có khoảng 50 người đảm nhận những chức vụ quan trọng trong các doanh nghiệp như: Trịnh Đình Cường – Tổng giám đốc Cty TNHH Dịch vụ tài chính kế toán Rồng Việt; Nguyễn Tuấn Anh – Giám đốc khách sạn Điện lực ; Nguyễn Quốc Quyền – Giám đốc khách hàng ngân hàng Techcombank…Để đạt được kết quả này, Đảng ủy DNNNN đã tổ chức đối thoại với các chủ doanh nghiệp. Khi được sự đồng thuận của chủ doanh nghiệp và đủ điều kiện thì tiến hành thực hiện hồ sơ thành lập chi bộ, sau đó hướng dẫn cụ thể về nhiệm vụ phát triển đảng viên. Một giải pháp cũng đã được Đảng ủy DNNNN Thành phố thực hiện là thành lập Tổ tuyên truyền vận động chủ doanh nghiệp tư nhân phấn đấu vào đảng. Tổ có nhiệm vụ tham mưu giúp đảng ủy tuyên truyền vận động các chủ doanh nghiệp tư nhân phấn đấu vào đảng. Theo kế hoạch tuyên truyền, Đảng ủy DNNNN phấn đấu từ nay đến năm 2020 kết nạp 10 chủ doanh nghiệp vào đảng.
 
     Bí thư Đảng ủy DNNNN Trương Dực Đức khẳng định, đến nay công tác phát triển đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước Thành phố đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thể hiện ở sự gia tăng về số lượng chi bộ, đảng viên cũng như sự phát triển của các doanh nghiệp có chi bộ trực thuộc Đảng bộ DNNNN, đây là tín hiệu đáng phấn khởi tạo đà trong công tác phát triển tổ chức đảng và đảng viên trong những năm tiếp theo.
 
     Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Đảng bộ DNNNN Thành phố tiếp tục chú trọng phát triển đảng đối với các chủ doanh nghiệp, cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý và công nhân ưu tú; đồng thời thường xuyên rà soát, nắm chắc thực trạng hoạt động của doanh nghiệp, số lượng công nhân để vận động thành lập các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp, từng bước hoàn thiện mô hình tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước./.
 
Bài, ảnh: Trúc Lan, BBT
 

    

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu