Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Công tác cải cách hành chính năm 2018 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đạt nhiều kết quả tích cực.
01:56 | 26/12/2018 Print   E-mail    

Công tác cải cách hành chính năm 2018 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đạt nhiều kết quả tích cực.
 
     Vừa qua, UBND thành phố Vũng Tàu đã có báo cáo số 7480/BC-UBND ngày 19/12/2018 về tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2018 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
 
     Theo đó, năm 2018 vừa qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) của thành phố Vũng Tàu đã được Thành ủy, HĐND và UBND thành phố quan tâm chỉ đạo, các cấp, các ngành tổ chức thực hiện có hiệu quả và đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong năm 2018, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành 96 Văn bản thực hiện công tác cải cách hành chính như: Kế hoạch cải cách hành chính năm, Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính, Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính, Văn bản chấn chỉnh giải quyết thủ tục hành chính, Văn bản triển khai phần mềm chấm điểm chỉ số cải cách hành chính, Văn bản khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác cải cách hành chính năm 2017….
 
     Về cải cách thủ tục hành chính: Trong năm 2018, tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận trên 11 lĩnh vực là 29.055 hồ sơ, có 97, 84 % hồ sơ đã giải quyết, trong đó đúng hẹn là 96,04 %, có 17,72% hồ sơ chưa giải quyết nhưng đã quá hạn. Riêng lĩnh vực đất đai có 1.730 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 85,35%; Tình hình giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính 01 cửa tại 17 phường, xã là: Tổng tiếp nhận 115.090 hồ sơ, có 99,61% hồ sơ đã giải quyết, trong đó đúng hẹn là 98,95, có 51,66% hồ sơ chưa giải quyết nhưng đã quá hạn; Số lượng thủ tục hành chính thực hiện giải quyết theo cơ chế một cửa thuộc UBND thành phố là 273 thủ tục (đạt 100%). Ngoài ra, số thủ tục giải quyết thuộc bộ phận Cấp căn cước công dân của Công an thành phố Vũng Tàu, có 04 thủ tục gồm cấp mới, cấp đổi, cấp lại, cấp xác nhận; Triển khai áp dụng  có hiệu quả phần mềm ứng dụng giải quyết TTHC cho Bộ phận một cửa ở cả 2 cấp: cấp thành phố và cấp phường, xã, đảm bảo liên thông.
 
     Về cải cách tổ chức bộ máy: Thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị, Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ, Quyết định 1446/QĐ-UBND về việc phê duyệt bản mô tả công việc và khung năng lực vị trí việc làm; UBND thành phố vũng Tàu đã triển khai một số giải pháp thực hiện nhằm đạt được mục tiêu tinh giản biên chế đến năm 2021, trong đó có giải pháp về sắp xếp tinh gọn bộ máy, giảm đầu mối tổ chức trên cơ sở rà soát, sắp xếp các tổ chức có chức năng tương đồng như: sắp xếp, tổ chức và cơ cấu lại sĩ số lớp học, định mức giáo viên, thực hiện kiêm nhiệm các vị trí nhân viên, qua đó đã giảm được hơn 30 biên chế gián tiếp, điều chuyển 76 biên chế dôi dư; UBND thành phố đã thực hiện đề án sắp xếp giải thể 16 tổ chức Hội nông dân phường, qua đó đã giảm được 22 nhân sự giữ các vị trí Chủ tịch, phó chủ tịch Hội nông dân phường….Xây dựng phương án tinh giản biên chế đến năm 2021. Hiện nay thành phố Vũng Tàu đang tiếp tục triển khai sắp xếp lại tổ chức khu phố theo hướng tinh gọn theo chỉ đạo của UBND Tỉnh.
 
     Về xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức: Trong năm 2018, công tác đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực được thành phố quan tâm thực hiện. Việc tham mưu xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hàng năm được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Chính phủ và Bộ Nội vụ đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, thiết thực, không trùng lắp giữa khối Đảng và chính quyền. Việc tuyển dụng, sử dụng được thực hiện theo đúng quy định của Chính phủ, Bộ Nội vụ, UBND Tỉnh, Sở Nội vụ và bám sát Nghị quyết 03-NQ/TW của BCH Đảng bộ thành phố Vũng Tàu về xây dựng đội ngũ CBCC chuyên nghiệp, tận tâm phục vụ nhân dân.
 
     Về hiện đại hóa nền hành chính nhà nước: Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền đã triển khai thực hiện đúng quy định. Tính đến nay có 100% các cơ quan chuyên môn và UBND các phường, xã có thiết lập mạng nội bộ, mạng Internet và kết nối mạng WAN. UBND thành phố tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng phần mềm eOffice trong liên thông văn bản giữa các cơ quan, đơn vị. Đến nay 100% các cơ quan, đơn vị đã thực hiện việc nhập, chuyển giao, xử lý phát hành văn bản đi trên phần mềm eOffice. 100% các cơ quan, đơn vị và 100% cán bộ, công chức đã được cấp hộp thư công vụ và sử dụng hộp thư công vụ để liên thông Văn bản qua mạng. Triển khai áp dụng chữ ký số - chứng thư đối với 12 phòng chuyên môn và 17 đơn vị, phường, xã…
 
     Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được thì công tác cải cách hành chính năm 2018 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu còn bộc lộ những hạn chế như: Một số cơ quan chuyên môn chưa cập nhật đầy đủ và kịp thời tiến độ giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm eGate để tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân trong việc tra cứu thông tin giải quyết thủ tục hành chính; Việc thực hiện chữ ký số trong phát hành Văn bản ở một số cơ quan, đơn vị chiếm tỷ lệ chưa cao; Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn về lĩnh vực đất đai chưa đạt yêu cầu; Việc tuyển dụng bổ sung người hoạt động không chuyên trách vào làm việc chưa kịp thời do quy trình tuyển dụng kéo dài, thu nhập thấp, nhân sự đăng ký dự tuyển không ổn định…
 
     Để thực hiện tốt công tác CCHC trong năm 2019 và những năm tiếp theo, thành phố Vũng Tàu sẽ tập trung đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, quán triệt công tác cải cách hành chính ở các cơ quan, đơn vị trong toàn thành phố; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, hoạt động chuyên môn nghiệp vụ; xây dựng và thực hiện Kế hoạch kiến trúc Chính quyền điện tử; Thực hiện tốt công tác quy hoạch đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thực hiện có hiệu quả đề án phát triển nguồn nhân lực của thành phố. Tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình đào tạo CB,CCVC theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa nâng cao năng lực thực thi công vụ đối với đội ngũ CB,CCVC các cấp, ưu tiên cho đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ CB,CCVC ở cơ sở; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình tổ chức thực nhiệm vụ CCHC của từng cơ quan, đơn vị và cán bộ, CCVC, người lao động theo chức trách, nhiệm vụ được giao; Kịp thời phát hiện, xử lý những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện; biểu dương, nhân rộng các điển hình về cải cách hành chính. Lấy kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị là một tiêu chí để đánh giá, bình xét việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức hằng năm./.
 
Tin: Bằng Lăng, BBT

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu