Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam
02:09 | 23/12/2018 Print   E-mail    

Tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam
 
     Trong không khí toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2018), 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2018), những ngày qua, các Trường học trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh thành phố, Hội Cựu chiến binh các phường, xã trên địa bàn tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống về lịch sử Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng. Đây là một trong những hoạt động ngoại khóa mang lại hiệu quả thiết thực trong việc giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam cho các em học sinh. 
 
     Tại các buổi nói chuyện, cán bộ, giáo viên và học sinh các trường học trên địa bàn thành phố đã được các bác trong Hội Cựu chiến binh thành phố Vũng Tàu, Hội cựu chiến binh các phường, xã trên địa bàn nói chuyện về truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong suốt 74 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành với nhiều chiến công vang dội cùng những tấm gương tiêu biểu trong thời kì kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ cứu nước. Đặc biệt thông qua hình thức giao lưu hỏi – đáp câu hỏi ngắn đã giúp các em học sinh thống kê lại những kiến thức; có thêm niềm tin, động lực phấn đấu học tập tốt hơn. Qua đó, giúp các em học sinh nắm, hiểu biết những truyền thống quý báu của dân tộc và của Quân đội nhân dân ViệtNam, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, khẳng định truyền thống vẻ vang, sự lớn mạnh của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong 74 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ. Nâng cao nhận thức và hành động cho Đội viên – thiếu niên về ý thức, trách nhiệm tham gia bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
 
  
(Các em học sinh Trường Tiểu học Lý Tự Trọng được bác Nguyễn Đức Định (thuộc Hội cựu chiến binh Phường 8) nói chuyện về truyền thống cách mạng nhân kỷ niệm 22/12/2018)
 
     Sau buổi nói chuyện truyền thống của các bác Cựu chiến binh, các em học sinh tại thành phố Vũng Tàu hiểu được rằng: Biết bao thế hệ cha anh đã hăng hái lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc, họ đã cống hiến hết tuổi thanh xuân của mình, góp máu xương để giải phóng trọn vẹn đất nước. Các anh, các chị đã mãi mãi yên nghỉ trong lòng đất mẹ để chúng ta hôm nay được sống trong độc lập tự do, hòa bình và hạnh phúc. Đất nước có được hòa bình, ổn định, phát triển như hôm nay là nhờ sự hy sinh của các Anh hùng, liệt sỹ của dân tộc ta trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại. Đó là hành trang tư tưởng của mỗi học sinh trong học tập và rèn luyện. Đất nước đang trên đường đổi mới, thế hệ học sinh hôm nay thật vinh dự là lớp người tiên phong tiếp tục trên mặt trận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do vậy, đòi hỏi mỗi học sinh trong các nhà trường tại thành phố Vũng Tàu phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng, xây dựng lối sống văn hóa-văn minh, không ngừng học tập, ra sức rèn đức luyện tài. Đó là cách để hướng đến lý tưởng cao đẹp, hành động chân chính. Góp phần đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, xứng đáng với sự hy sinh của các Anh hùng liệt sỹ và vì hạnh phúc trường tồn của dân tộc.
 
      Theo cô giáo Bùi Thị Hậu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng thành phố Vũng Tàu thì: Nhận thấy việc giáo dục truyền thống cho học sinh có vai trò quan trọng nhằm phát triển toàn diện nhân cách cho các em, năm học 2018-2019 này, nhà trường đã tổ chức các hoạt động ngoại khoá theo chủ đề hàng tháng, hàng năm. Như tháng 12 này có ngày truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, nhà trường đã mời bác Nguyễn Đức Định - Cựu chiến binh phường 8 về nói chuyện, giao lưu văn nghệ để các em hiểu hơn về truyền thống cách mạng, những công lao đóng góp to lớn của thế hệ cha anh đi trước đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, tạo động lực để các em phấn đấu vươn lên trong học tập. Chúng tôi hi vọng đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực được Hội Cựu chiến binh phường 8 thành phố Vũng Tàu duy trì phối hợp với nhà trường trong những năm học tiếp theo.
 
     Ông Lương Xuân Lộc - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Phường 3 (thành phố Vũng Tàu) cho biết: Đã thành truyền thống, hàng năm, Hội Cựu chiến binh phường 3 thường xuyên phối hợp với các nhà trường trên địa bàn xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động, thống nhất nội dung, phương pháp tổ chức các đợt tuyên truyền, nói chuyện truyền thống với học sinh nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước. Nội dung các Cựu chiến binh tập trung tuyên truyền về truyền thống cách mạng của dân tộc, quân đội và nhân dân Việt Nam; về chủ quyền biển đảo Việt Nam, về bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”… Qua các buổi tuyên truyền, giáo dục góp phần hun đúc thêm truyền thống yêu nước, yêu dân tộc cho thế hệ trẻ.
 
     Em Lê Thanh Hà - học sinh Trường THCS Châu Thành, thành phố Vũng Tàu cho biết: Em rất thích những buổi sinh hoạt ngoại khóa như thế này. Sau khi nghe các bác Cựu chiến binh nói chuyện về truyền thống cách mạng của dân tộc, của quê hương em cảm thấy vô cùng tự hào về lịch sử hào hùng của đất nước, quê hương và của các thế hệ đi trước. Đối với mỗi học sinh chúng em, được tìm hiểu về truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước sẽ giúp bản thân mình thêm yêu quê hương, đất nước, gắng sức học tập, rèn luyện noi gương những thế hệ cha anh đi trước, mai này góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp hơn./.
 
                                                                                                  Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu