Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Chữ thập đỏ Phường 3 tổng kết công tácnăm 2018
09:34 | 17/12/2018 Print   E-mail    

Hội Chữ thập đỏ Phường 3 tổng kết công tácnăm 2018
 
     Sáng ngày 14/12, tại hội trường UBND Phường 3, Hội Chữ thập đỏ Phường 3 tổ chức tổng kết công tác hoạt động và phong trào hiến máu nhân đạo năm 2018. Đến dự có bà Trần Thị Dung – Đại diện Hội Chữ thập đỏ Thành phố Vũng Tàu, ông Phạm Trọng Khoa – Phó Bí thư Đảng ủy; Chủ tịch UBND Phường 3, ông Trần Quang Tâm – Chủ tịch UB MTTQVN Phường 3, ông Diệp Bảo Hưng – Phó Chủ tịch UBND Phường 3, các ông bà là đại diện các ban ngành, đoàn thể Phường; Cấp ủy chi bộ, Trưởng khu phố, ban Công tác Mặt trận cùng gần 100 cán bộ, hội viênđang sinh hoạt tại các chi hội CTĐ khu phố.
 
     Hội Chữ Thập đỏ Phường 3 hiện có 06 Chi hội trong đó có 05 Chi hội khu phố và 01 Chi hội Trường tiểu học Bàu Sen. Ban chấp hành Hội gồm 15 thành viên, tổng số hội viên năm 2018 là 210 người, đội Thiếu niên Chữ thập đỏ gồm 15 em, đội Ngân hàng máu sống gồm 12 người.
 
     Trong năm 2018,Hội đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm hỗ trợ cho người nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất được 205 phần quà trị giá 47.000.000đ. Ủng hộ bếp ăn tình thương bệnh viện Lê Lợi 150kg gạo trị giá 2.250.000đ, ủng hộ trẻ em nghèo hiếu học 40 phần quà trị giá 8 triệu đồng và một em học sinh bị bệnh hiểm nghèo 5 triệu đồng, vận động ủng hộ đồng bào miền núi phía bắc, bắc trung bộ khắc phục hậu quả thiên tai, toàn phường vận động được 107 triệu đồng.Hội Chữ thập đỏ phường đã khảo sát lập hồ sơ cho 06 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong danh sách hộ nghèo, hộ khó khăn cần trợ giúp để lập hồ sơ “địa chỉ nhân đạo”. Thường xuyên duy trì hoạt động của đội thanh, thiếu niên xung kích Chữ thập đỏ, tham dự hội thi sơ cấp cứu do thành phố tổ chức. Kết quả phường 3 đoạt giải khuyến khích.
 
     Kết quả thực hiện cuộc vận động hiến máu tình nguyện tính đến 30 tháng 11 năm 2018 toàn phường được 160 ĐVM/155 đạt 103% chỉ tiêu giao. Thành lập củng cố đội ứng phó khẩn cấp gồm 5 người phục vụ ứng cứu, xử trí tình huống khi xảy ra thiên tai, thảm họa, dịch bệnh …
 
     Công tác chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng, năm 2018 Trạm y tế phường tổ chức khám bệnh cho 3.238 lượt người, tiêm ngừa các loại vacxin cho 2.014 trẻ, tiêm ngừa cho 307 thai phụ, tham gia lễ phát động chiến dịch diệt lăng quăng do UBND phường và Trạm y tế phối hợp tổ chức được 02 đợt trong toàn phường.
 
     Hội đã chủ độngvận động xây dựng “Quỹ Chữ thập đỏ” bằng hình thức lập Sổ vàng (Những tấm lòng nhân ái),tính đến ngày 06/11/2018tồn quỹ là: 21.734.600đ.
 
     Phương hướng năm 2019: Hội tiếp tục vận động phát triển tăng thêm hội viên Hội Chữ thập đỏ, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ cho Quỹ Chữ thập đỏ ngày càng nhiều,phấn đấu số dư tồn Quỹ năm 2019 là 30 triệu đồng. Tiếp tục rà soát hộ nghèo, giúp đỡ các hộ dân gặp khó khăn đột xuất, khảo sát lập hồ sơ “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” trên địa bàn phường, thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam. Khơi dậy phong trào vận động hiến máu tình nguyện được lan tỏa, sâu rộng trong nhân dân. tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường. Xây dựng Hội Chữ thập đỏ Phường 3 phải là cầu nối giữa những tấm lòng vàng đến được với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
 
Ông Phạm Trọng Khoa – Chủ tịch UBND Phường trao giấy khen cho các tập thể
 
     Nhân dịp này UBND phường khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào của Hội Chữ thập đỏ và Hiến máu tình nguyện năm 2018 như sau:06 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào Chữ thập đỏ; 09 cá nhân có thành tích xuất sắc vận động hiến máu tình nguyện và 09 cá nhân hiến máu tình nguyện 3 lần trong năm.
 
     Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Phạm Trọng Khoa –Phó Bí thư Đảng ủy; Chủ tịch UBND Phường 3, đã khen ngợi sự cố gắng của cán bộ, hội viên Hội chữ thập đỏ Phường trong năm qua và ghi nhận những thành tích mà Hội đã đạt được trong các hoạt động nhân đạo, nhất là phong trào Hiến máu tình nguyện năm 2018. Nhất trí với những nội dung phương hướng hoạt động trong năm 2019, đồng thời ông cũng nói lên lãnh đạo địa phương sẽ đặc biệt quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để hoạt động của Hội trong năm 2019 đạt được nhiều thành tích to lớn hơn nữa./.
 

                                                                   Tin, ảnh: Thúy Hiền, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu