Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Phụ nữ Phường 3 tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019
09:30 | 17/12/2018 Print   E-mail    

Hội Phụ nữ Phường 3 tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019
 
     Chiều ngày 14/12, tại hội trường UBND Phường 3, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 3 tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có ông Trần Quang Tâm – Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ,ông Diệp Bảo Hưng- Phó Chủ tịch UBND, các ông bà đại diện các ban ngành đoàn thể, công an, quân sự phường; các ông bà là bí thư chi bộ; trưởng khu phố, chi hội trưởng phụ nữ 5 chi hội và hơn 100cán bộ, hội viên, phụ nữ cùng các tập thể cá nhân được khen thưởng.
 
     Báo cáo tổng kết nêu rõ tình hình tư tưởng cán bộ hội viên và quần chúng phụ nữ ổn định, yên tâm, phấn khởi phát huy dân chủ thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm người phụ nữ trong tình hình mới. Đội ngũ cán bộ hội, luôn sâu sát cơ sở nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của chị em, hướng dẫn và tháo gỡ những khó khăn, nhằm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra trong năm.
 
     Hội LHPN phường đã phát động, triển khai các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập , lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; Cuộc vận động “Phụ nữ rèn luyện phẩm chất: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đăng ký mô hình dân vận khéo:“Tuyên truyền cán bộ, hội viên, phụ nữ không nuôi chó thả rông gây mất vệ sinh môi trường”.Xây dựng thêm 05 “Tuyến đường phụ nữ tự quản”, vận động chị em phụ nữ xóa biển quảng cáo, thu gom rác thải và đổ rác đúng giờ quy định, 100% hộ gia đình cán bộ, hội viên cam kết“Bỏ rác đúng nơi quy định”.Thực hiện mô hình “Chuyển giao, hỗ trợ phương tiện, máy móc, thiết bị, vật dụng gia đình”, Hội đã chuyển giao: 01 quạt máy cũ, 340 bộ quần áo cũ và 1 số vật dụng gia đình cho hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn. Nhân rộng mô hình “Phụ nữ thành phố Vũng Tàu thực hành tiết kiệm từ nguồn phân loại rác thải tại hộ gia đình”.Triển khai thực hiện phong trào thi đua năm 2018 với nội dung: “Phụ nữ Vũng Tàu tham gia xây dựng Thành phố xanh – sạch – đẹp văn minh đô thị”…
 
     Hội đã Phối hợp với UBND phường và các ban ngành đoàn thể vận động tặng 550 xuất quà với tổng số tiền là 155.000.000đ cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.Ủng hộ đồng bào miền bắc bị thiệt hại do mưa lũ gây ra với số tiền là 107.274.000đ. Riêng Hội đã vận động tặng 156 xuất quà trị giá 32.500.000đ cho Hội viên, phụ nữ nghèo nhân các dịp lễ Tết. Phối hợp với Hội chữ Thập Đỏ phường vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia hiến máu nhân đạo được 160 ca. Phát động phong trào nuôi heo đất tại 05 chi hội, với số tiền thu được đã trao 15 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.Hội đã giới thiệu việc làm cho 25 chị, phối hợp CLB nữ tiểu thương, CLB Nữ doanh nghiệp tạo việc làm cho 79 chị v.v…. Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện đầy đủ các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện chương trình hoạt động gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của Phường.
 
     Hội đã tham gia các hoạt động chào mừng các đợt thi đua, đặc biệt là trong năm Hội đã tuyên truyền “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương, hải đảo” do TW Hội phát động. Qua đó, Hội đã vận động cho cán bộ, hội viên và phụ nữ nhắn 123 tin ủng hộ và đã vận động các chị mua 53 áo thun ủng hộ với số tiền là 5.300.000đ và vận động được 1.700.000đ
 
     Hội LHPN xứng đáng với vai trò là lực lượng quan trọng trong các phong trào xây dựng địa phương. Năm 2018, Hội giữ vững danh hiệu là đơn vị vững mạnh xuất sắc, là đơn vị xếp thứ 6trong 17 phường, xã của Hội LHPN Thành phố.
 
     Phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2019: Tiếp tục tuyên truyền “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thực hiệntốt mọi chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và chính phủ, Nghị quyết của Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XI. Tiếp tục tuyên truyền vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc; vận động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường.Xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện giám sát, phản biện xã hội. Thực hiện tốt các mô hình dân vận khéo.Hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.
 
     Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Diệp Bảo Hưng - Phó Chủ tịch UBND phường đánh giá cao những thành tích Hội LHPN phường đã đạt được trong năm 2018. Đồng thời đề nghị Hội cần nắm vững tình hình tư tưởng chị em tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động các tầng lớp phụ nữ tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục phát huy và phấn đấu đạt những chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2019.
  
Ông Diệp Bảo Hưng – Phó Chủ tịch UBND Phường trao giấy khen cho các tập thể
 
     Nhân dịp này UBND Phường đã khen thưởng cho 04 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ năm 2018./.
 
 Tin, ảnh: Thúy Hiền, BBT

    

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu