Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Người cao tuổi phường Thắng Tam tổng kết công tác năm 2018
02:54 | 05/12/2018 Print   E-mail    

Hội Người cao tuổi phường Thắng Tam tổng kết công tác năm 2018
 
     Sáng ngày 04/12, tại Hội trường UBND phường Thắng Tam, Hội Người cao tuổi phường tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tham dự có ông Nguyễn Xuân Hòa, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Vũng Tàu; bà Cấn Thị Thu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; bà Nguyễn Thị Hoài, Phó Chủ tịch HĐND phường; bà Trần Hạnh Như, Phó chủ tịch UBND phường; đại diện Mặt trận, các đoàn thể chính trị phường; cùng cán bộ, hội viên Người cao tuổi phường.
 
Bà Cấn Thị Thu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường phát biểu tại hội nghị
 
     Theo báo cáo, hiện nay Hội Người cao tuổi có 05 chi hội, 36 tổ hội với 773 hội viên; có 01 CLB dưỡng sinh và nhiều nhóm hoạt động thể dục thể thao tự phát (bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, bơi lội, yoga,..). Trong năm 2018 Hội đã triển khai thực hiện các văn bản, Chỉ thị của Ban đại diện Hội Người cao tuổi; tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm Ngày Người cao tuổi Việt Nam (6/6), Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10) và tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam. Tổ chức Lễ Chúc thọ, Mừng thọ cho 110 cụ; Tham gia tích cực các hội thao, hội diễn, thể dục dưỡng sinh do Thành phố tổ chức, đạt một số thành tích như: vô địch cờ tướng cá nhân và đồng đội lứa tuổi trên 65; Giải nhất và giải ba thể dục dưỡng sinh cấp thành phố, giải khuyến khích hội diễn tiếng hát Người cao tuổi thành phố. Tổ chức nói chuyên chuên đề sức khỏe Người cao tuổi về Dinh dưỡng cho tuổi già và các bệnh thường gặp; phát thuốc miễn phí cho 200 cụ (15 triệu đồng); Phối hợp Trạm y tế Phường tổ chức khám và lập hồ sơ cho Người cao tuổi năm 2018. Phối hợp với bộ phận thương binh – xã hội phường làm tốt công tác bảo trợ xã hội và cấp thẻ BHYT miễn phí cho 122 trường hợp theo quy định, tiêu chuẩn định mức của Nhà nước. Tiếp nhận và giải quyết kịp thời 04 trường hợp khiếu nại, thắc mắc về một số hoạt động của Hội, chi hội và chế độ chính sách đối với Người cao tuổi.
 
     Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các hoạt động của Hội, nâng cao chất lượng phong trào thi đua, ông Lê kỳ Hùng, chủ tịch Hội Người cao tuổi phường đã kêu gọi các chi hội, tổ hội, các Câu lạc bộ, cùng toàn thể hội viên nhiệt tình tham gia hưởng ứng và thực hiện tốt 10 nội dung phát động góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.
 
Bà Cấn Thị Thu và ông Nguyễn Xuân Hòa trao giấy khen cho tập thể và cá nhâncó thành tích xuất sắc
trong công tác Hội năm 2018
 
     Phát biểu tại hội nghị, bà Cấn Thị Thu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường cảm ơn Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Vũng Tàu trong thời gian qua đã luôn quan tâm giúp đỡ, theo dõi và kịp thời chỉ đạo hoạt động của Hội Người cao tuổi phường Thắng Tam. Bà mong rằng trong thời gian tới Hội Người cao tuổi phường tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến toàn thể hội viên; tham mưu cấp ủy, chính quyền xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh; tiếp tục quan tâm, thăm hỏi, động viên các hội viên khó khăn, ốm đau; tham gia tích cực các phong trào thi đua, cuộc vận động do Thành phố và Phường tổ chức; Tiếp tục đưa phong trào tuổi cao gương sáng, ông bà mẫu mực trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đề nghị UBND phường trong năm 2019 tạo điều kiện tăng mức phí đóng góp quỹ Hội để Hội hoạt động hiệu quả hơn trong năm 2019 và những năm tiếp theo.
Dịp này UBND phường khen thưởng 01 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2018; Hội Người cao tuổi phường biểu dương 23 cán bộ, hội viên có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội trong năm 2018./.

 

Tin, ảnh: Hồng Như, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu