Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Siết chặt hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm, game bắn cá trên địa bàn
02:50 | 05/12/2018 Print   E-mail    

Siết chặt hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm, game bắn cá trên địa bàn
     Chiều ngày 4/11, UBND Thành phố tổ chức họp đưa ra các giải pháp nhằm chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm, kinh doanh karaoke và game bắn cá trên địa bàn. Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân - PCT UBND Thành phố chủ trì cuộc họp, tham dự còn có đại diện các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường, xã.
 
 
     Theo báo cáo của Phòng Văn hóa - Thông tin, trên địa bàn thành phố có khoảng 473 cơ sở kinh doanh karaoke và các cơ sở dịch vụ nhạy cảm, trong đó kinh doanh game bắn cá có 57 cơ sở, hát cho nhau nghe có 13 cơ sở. So với năm 2017, loại hình game bắn cá đã giảm nhưng hình thức đánh bạc trá hình của trò chơi này ngày càng tinh vi gây mất nhiều tiền dưới hình thức sử dụng đổi xu, đổi thẻ cào giữa người chơi và chủ máy, ngoài ra còn giao dịch bên ngoài nên gây khó khăn cho các cơ quan chức năng trong việc xử lý vi phạm....Bên cạnh đó, loại hình kinh doanh hát cho nhau nghe tuy không phức tạp về các loại tệ nạn xã hội nhưng lại gây tiếng ồn làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân xung quanh. Việc xử lý hành vi gây tiếng ồn còn gặp nhiều khó khăn do phải tuân thủ đúng các quy trình trong việc đo và giám định tiếng ồn. Từ đầu năm đến nay, Đội kiểm tra liên ngành 814 của Thành phố đã xử phạt 78 cơ sở vi phạm về kinh doanh dịch vụ nhạy cảm với số tiền xử phạt trên 367 triệu đồng (trong đó xử phạt 9 cơ sở kinh doanh game bắn cá với số tiền trên 42 triệu đồng, xử phạt hành chính cơ sở kinh doanh trà, café Tuấn Hưng (phường 7) số tiền trên 5,7 triệu đồng).
 
     Phát biểu tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân nhấn mạnh, việc quản lý hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm, kinh doanh karaoke và game bắn cá trên địa bàn không chỉ là nhiệm vụ của một vài ngành mà là trách nhiệm chung của tất cả các địa phương, là trách nhiệm của tất cả các cơ quan chức năng; do đó, lãnh đạo Thành phố đề nghị các đơn vị cần tăng cường quản lý, kiểm tra, quyết liệt triệt phá các cơ sở giải trí, tụ điểm vui chơi trá hình để đánh bạc. Giao Phòng VH-TT tham mưu UBND Thành phố xây dựng kế hoạch tăng cường xử lý các cơ sở game bắn cá trá hình; Đội kiểm tra liên ngành 814 Thành phố, các phường, xã tăng cường kiểm tra các cơ sở có hoạt động dịch vụ nhạy cảm, có sự phối hợp, hỗ trợ nhau trong công tác; Công an Thành phố xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống tội phạm do đó cần chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ triệt phá những nơi có hành vi hoạt động đánh bạc trá hình, tập trung vào những nơi người dân phản ánh…/
 
Tin, ảnh: Phương Anh, BBT
 
 
  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu