Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu: Chú trọng tạo nguồn phát triển đảng là cán bộ, giáo viên.
08:23 | 30/11/2018 Print   E-mail    

Thành phố Vũng Tàu: Chú trọng tạo nguồn phát triển đảng là cán bộ, giáo viên.
 
     Có thể thấy rằng, công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi tổ chức cơ sở Đảng nhằm bổ sung đội ngũ đảng viên có chất lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Nhận thức được điều đó, thời gian qua Thành ủy Vũng Tàu luôn chú trọng, quan tâm tới công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới nhất là trong cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục. Những năm gần đây, việc tạo nguồn phát triển Đảng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên ở thành phố Vũng Tàu có bước phát triển mạnh. Đây cũng là cơ sở để các nhà trường thực hiện thắng lợi chỉ tiêu năm học, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
 
 (Lễ kết nạp Đảng cho giáo viên tại Trường mầm non Họa Mi thành phố Vũng Tàu)
 
     Những năm qua, thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 29-8-2011 của Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu về tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng đảng trong ngành giáo dục và đào tạo của Tỉnh, công tác xây dựng đảng của ngành giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu đã có sự chuyển biến tích cực, số lượng cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên được kết nạp tăng lên. Công tác luân chuyển cán bộ cấp trưởng, phó và bổ nhiệm giáo viên dạy giỏi là đảng viên vào ban giám hiệu tại trường học, cơ sở giáo dục được quan tâm, thường xuyên thực hiện, từ đó, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả hoạt động chuyên môn. Tỷ lệ đảng viên trên tổng số cán bộ, giáo viên từ 21,2% năm 2012 lên 30,8% năm 2017, vượt chỉ tiêu Chỉ thị đề ra.
 
     Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu thì: Những năm gần đây công tác phát triển Đảng trong ngành GD-ĐT đã có chuyển biến tích cực. Các chi bộ Trường học đã quan tâm công tác xây dựng, củng cố, kiện toàn các tổ chức đảng của ngành GD-ĐT, từng bước khắc phục tình trạng trường học không có đảng viên, không có tổ chức Đảng. Công tác luân chuyển cán bộ cấp trưởng, phó và điều động, bố trí giáo viên dạy giỏi là đảng viên về tham gia ban giám hiệu các trường học, cấp ủy đảng tại các trường, cơ sở giáo dục được cấp ủy địa phương phối hợp với ngành GD-ĐT thực hiện đạt kết quả tốt. Bên cạnh đó, các chi bộ trường học cũng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; nội quy, quy chế của nhà trường, giúp giáo viên, nhân viên nắm bắt được mục tiêu, lý tưởng phấn đấu vào Đảng, hình thành ý thức trách nhiệm và lối sống lành mạnh, đấu tranh chống các tư tưởng phản động, xuyên tạc quan điểm, đường lối của Đảng; chống các biểu hiện tiêu cực trong ngành. Nhiều chi bộ, đoàn thể trong trường học và cơ quan quản lý giáo dục đã kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, góp phần nâng cao số lượng và chất lượng đảng viên, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn thành phố.
 
     Theo cô Nguyễn Thị Thanh Thúy – Hiệu trưởng, Bí thư chi bộ Trường mầm non Họa Mi thành phố Vũng Tàu thì: Trường chúng tôi luôn chú trọng làm tốt công tác tạo nguồn. Đây là công việc đầu tiên và rất quan trọng của quy trình phát triển đảng viên. Hàng năm, chi bộ nhà trường phân công đảng viên chuyên trách công tác xây dựng Đảng, tìm nguồn đảng viên mới. Các tiêu chí cơ bản để tìm nguồn phát triển đảng là: Lập trường, tư tưởng vững vàng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh. Tích cực tham gia và đạt hiệu quả các hoạt động phong trào do ngành, nhà trường và địa phương tổ chức. Tiêu chí này được kiểm chứng qua các hoạt động thực tế, giao việc kiêm nhiệm, phân công nhiệm vụ... Thực hiện tốt quy chế chuyên môn, các quy định của nhà trường (cũng chính là thực hiện nhiệm vụ chính trị). Sự nghiêm túc, nhiệt tình, năng nổ của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên sẽ được thể hiện rõ qua các hoạt động trên và đó là cơ sở để chi bộ chọn nguồn phát triển đảng. Việc phát triển đảng viên được chú trọng, gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và các phong trào thi đua của Ngành. Nhờ làm tốt công tác tư tưởng nên cán bộ, giáo viên đều có ý thức, trách nhiệm cao trong công việc và mục tiêu phấn đấu rõ ràng.
 
     Cô giáo Tươi – Giáo viên vừa được kết nạp vào đảng của Trường mầm non Họa Mi thành phố Vũng Tàu cho biết: “Được sự tin tưởng, tạo điều kiện giúp đỡ rất nhiều của Chi bộ Trường mầm non Họa Mi và các chị đồng nghiệp, tôi rất vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đứng trong hàng ngũ của Đảng vừa là vinh dự nhưng cũng đặt ra yêu cầu cao hơn trong mọi mặt công tác. Đó cũng là động lực để tôi cố gắng hơn về chuyên môn, tìm tòi đổi mới phương pháp dạy học và chăm sóc các bé phát triển toàn diện. Vì vậy, bản thân tôi luôn nhắc nhở mình phải nêu cao tinh thần trách nhiệm và nỗ lực hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
 
     Theo Lãnh đạo Thành ủy Vũng tàu thì trong thời gian tới, để tăng cường công tác lãnh đạo và quản lý đảng viên trong các trường học trên địa bàn, Đảng bộ thành phố Vũng Tàu sẽ tập trung công tác kiểm tra, giám sát định kỳ các chi bộ trường học. Qua đó, đoàn kiểm tra sẽ có hướng dẫn cụ thể để nâng cao chất lượng phát triển đảng viên và chất lượng sinh hoạt chi bộ trong các trường học. Để công tác xây dựng Đảng hiệu quả ngày càng cao hơn, các chi bộ Trường học trên địa bàn thành phố Vũng Tàu cần tiếp tục thực hiện các biện pháp tăng cường trách nhiệm đối với đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, gắn nhiệm vụ đảng viên với công việc chuyên môn ở từng vị trí công tác và làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong công tác phát triển Đảng, cần chú trọng tạo nguồn trong giáo viên, nhân viên trẻ trong nhà trường./.
 
                                                                             Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu