Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Lãnh đạo Thành phố đối thoại với các hộ dân thuộc Dự án Khu Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam
08:08 | 01/12/2018 Print   E-mail    

Lãnh đạo Thành phố đối thoại với các hộ dân thuộc Dự án Khu Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam
     Sáng 30/11, UBND Thành phố tổ chức họp, đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng thuộc Dự án Khu Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam (tại xã Long Sơn). Ông Hoàng Vũ Thảnh – PCT UBND Thành phố chủ trì buổi đối thoại. Tham dự còn có ông Huỳnh Quang Vinh – Chủ tịch UBMTTQVN Thành phố, đại diện các phòng, ban liên quan, UBND xã Long Sơn và các hộ dân thuộc dự án.
 
     Theo đại diện UBND Thành phố, dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam do Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn làm chủ đầu tư với diện tích 464ha mặt đất và 194ha mặt nước tại xã Long Sơn. Dự án có tổng vốn đầu tư 5,4 tỷ USD và đã được khởi công từ tháng 2/2018. Đây là dự án trọng điểm, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh BR-VT và cả nước. Trong quá trình triển khai dự án còn 7 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng gây ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án bao gồm: gia đình bà Nguyễn Thị Năm, ông Võ Xuân Anh, ông Nguyễn Văn Danh, ông Trần Văn Hai, ông Lê Quang Minh, ông Nguyễn Văn Chắt và ông Mai Văn Sáng (tất cả cùng ngụ xã Long Sơn).
     
     Tại buổi làm việc, các hộ cho biết sở dĩ chưa bàn giao mặt bằng là do mức đền bù chưa thỏa đáng, diện tích đất được bồi thường ít hơn so với diện tích bị thu hồi. Sau khi lắng nghe ý kiến của các hộ dân, ông Hoàng Vũ Thảnh - PCT UBND Thành phố đề nghị các đơn vị liên quan giải thích những vướng mắc cho các hộ dân, cho biết sẽ xem xét hồ sơ và giải quyết bảo đảm quyền lợi pháp lý của các hộ dân theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, vận động 7 hộ dân này trước mắt đồng ý bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam triển khai thực hiện để đảm bảo tiến độ dự án./.
 
Tin, ảnh: Phương Anh, BBT
 

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu