Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Lãnh đạo thành phố làm việc với các hộ dân thuộc Dự án Trung tâm Chí Linh
07:29 | 18/10/2018 Print   E-mail    

Lãnh đạo thành phố làm việc với các hộ dân thuộc Dự án Trung tâm Chí Linh     
      Ngày 17/10, tại hội trường Thành ủy (76, Trương Công Định), Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố tổ chức họp triển khai thực hiện Dự án khu trung tâm Chí Linh. Ông Nguyễn Đăng Minh – Phó bí thư thường trực Thành ủy, ông Nguyễn Lập – Chủ tịch UBND Thành phố, ông Hoàng Vũ Thảnh – PCT UBND Thành phố chủ trì hội nghị, dự hội nghị còn có lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo các phòng, ban, phường, xã của thành phố và gần 300 hộ dân thuộc Phường 10, phường Thắng Nhất có đất bị thu hồi thuộc dự án.
 
      Ông Vũ Hồng Thuấn – Trưởng phòng Quản lý đô thị cho biết, Dự án Khu Trung tâm Chí Linh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 1996, với mục tiêu phát triển đô thị thành phố Vũng Tàu. Dự án có diện tích gần 94 ha do Tổng Công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng DIC Corp làm chủ đầu tư. Theo kế hoạch ban đầu, thời gian thực hiện dự án chỉ trong 10 năm, tức hoàn thành vào 2006. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, do nhiều nguyên nhân, đặc biệt vướng giải phóng mặt bằng nên thời gian thực hiện được điều chỉnh kéo dài. Theo UBND Thành phố, từ năm 1997, chủ đầu tư đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Đến nay, tổng diện tích đã hoàn thành bồi thường, giải phóng mặt bằng đạt 71 ha, tức gần 76% tổng diện tích đất dự án. Phần diện tích còn lại của dự án chưa giải phóng mặt bằng gần 23ha. Trong đó, đã có quyết định phê duyệt kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho 69 hộ với tổng diện tích gần 33.000m2, còn lại 21% diện tích với 618 hộ dân chưa kiểm kê, bồi thường, tập trung chủ yếu ở phường Nguyễn An Ninh, Thắng Nhất và phường 10.
 
      Tại cuộc họp, đại diện UBND Thành phố đã thông báo đến người dân về việc tiếp tục triển khai thực hiện Dự án Trung tâm Chí Linh thuộc phường Thắng Nhất và Phường 10; Triển khai, phổ biến quy hoạch đối với khu vực các hộ dân có đất bị thu hồi; triển khai thông báo thu hồi đất, kế hoạch kiểm đếm tài sản nhà, đất, hoa màu, vật kiến trúc trên đất thu hồi và các chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho người dân có đất thu hồi. Theo đó, các trường hợp đủ điều kiện giao đất tái định cư và giao đất ở mới được chọn một trong hai hình thức: bằng tiền hoặc bố trí tái định cư, giao đất ở mới tại Khu Trung tâm Chí Linh. Các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi thuộc khu vực dự án trên có trách nhiệm phối hợp với Trung tâm phát triển quỹ đất, Tổng Công ty Cổ phần đầu tư phát triển xây dựng (DIC Corp) (chủ đầu tư), UBND phường Thắng Nhất, Phường 10, các Phòng: TN-MT, Quản lý đô thị, Kinh tế, Tư pháp; Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai và các phòng, ban có liên quan thực hiện việc điều tra, khảo sát, đo đạc xác định diện tích đất, thống kê nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất để lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Dự kiến sau 30 ngày, kể từ ngày UBND Thành phố ban hành Quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư cụ thể cho từng hộ gia đình, cá nhân, đơn vị có đất bị thu hồi tại dự án theo quy định hiện hành của pháp luật, các hộ dân được bố trí giao đất tái định cư, giao đất ở mới.
 
 
 Hộ dân có đất bị thu hội trong dự án phát biểu ý kiến
      Tại cuộc họp, các hộ dân mong muốn dự án sớm được triển khai, thành phố có chính sách bố trí tái định cư, đền bù hợp lý.
 
      Ông Hoàng Vũ Thảnh - Phó Chủ tịch UBND Thành phố chia sẻ: dự án được Thủ tướng phê duyệt từ 1996, đã đền bù trên 70 ha, còn hơn 20 ha chưa được đền bù do người dân chưa đồng thuận. Đối với phần diện tích đất thu hồi của các hộ dân được bồi thường, kinh phí bồi thường áp dụng Luật Đất đai 2013. UBND Thành phố đã thuê đơn vị Trung tâm khảo sát độc lập thực hiện khảo sát giá đất bồi thường theo giá thị trường. Các hộ dân sẽ được tái định cư ở tại dự án Khu Trung tâm Đô thị Chí Linh, hưởng chế độ chính sách hỗ trợ theo chế độ nhà nước và được xem xét giải quyết đảm bảo an sinh xã hội cho các hộ dân. Vì vậy, UBND thành phố mong sự đồng thuận, hợp tác của các hộ dân đối với chính quyền. Đồng thời các yêu cầu, kiến nghị liên quan đến dự án sẽ tiếp tục được tổ chức đối thoại để giải quyết thỏa đáng.
 
 
 Ông Nguyễn Lập – Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu tại cuộc họp
 
      Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Lập – Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh: dự án Khu Trung tâm Chí Linh đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng bộ mặt của thành phố Vũng Tàu. Vì vậy, UBND Thành phố mong muốn người dân hiểu và cùng với Chính quyền thành phố cũng như chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án. Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu: các phòng, ban của thành phố trong quá trình triển khai phải thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục, đặc biệt là phải công khai, minh mạch trong công tác đền bù; đối với UB MTTQ Thành phố cần tăng cường vai trò giám sát triển khai thực hiện dự án. Về phía chủ đầu tư, ông đề nghị: sau khi nhận được đất sạch phải sớm hoàn thành việc điều chỉnh một số vị trí đất để bố trí tái định cư, tạo điều kiện cho hộ dân tái định cư ngay tại dự án có thể tiếp tục kinh doanh, ổn định cuộc sống, vì hầu hết các hộ còn lại đều nằm trên mặt tiền các đường Nguyễn Hữu Cảnh, đường 2/9 và chủ yếu buôn bán kinh doanh nhỏ lẻ./.
 
Tin, ảnh: Phương Anh, BBT
 

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu