Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác Dân vận trong thời kỳ mới tại thành phố Vũng Tàu.
02:06 | 12/10/2018 Print   E-mail    

Kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2018)
 
      Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác Dân vận trong thời kỳ mới tại thành phố Vũng Tàu.
 
      Công tác Dân vận có vai trò quan trọng, tạo sự đồng thuận, đoàn kết, củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn khẳng định công tác vận động quần chúng là một nhiệm vụ chiến lược, có ý nghĩa quyết định sự thành bại của cách mạng trong mọi thời kỳ. Người từng nói: "Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Trong những năm qua, tư tưởng đó đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đội ngũ cán bộ, đảng viên làm công tác dân vận tại thành phố Vũng Tàu thấm nhuần và không ngừng nỗ lực kế thừa, phát huy, áp dụng vào điều kiện thực tế nhằm thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển Kinh tế-xã hội, giữ vững Quốc phòng-An ninh của địa phương, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.
 
 
Phường Thắng Tam vận động Đoàn viên thanh niên tham
gia bảo vệ môi trường vì thành phố Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp
 
       Những năm qua, Ban Dân vận Thành ủy Vũng Tàu đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ tham mưu cho Thành ủy, BTV Thành ủy ban hành nhiều văn bản để lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo. Thực hiện công tác dân vận trong tình hình mới được các cấp ủy Đảng quan tâm lãnh, chỉ đạo hệ thống chính trị tăng cường thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương về phát triển kinh tế, bảo đảm QP-AN, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo an sinh xã hội. Kịp thời tổ chức sơ, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết... của Trung ương, của Tỉnh, của Thành phố về công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo. Thường xuyên lãnh, chỉ đạo hoạt động của các Ban Chỉ đạo cấp ủy về thực hiện công tác dân vận trong triển khai chương trình công tác hằng năm. Các đoàn thể chính trị-xã hội tại thành phố Vũng Tàu luôn nắm bắt tình hình nhân dân, kịp thời định hướng hoạt động của các tổ chức đoàn thể phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.
 
     Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 3-6-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới công tác lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, các cấp ủy Đảng tại thành phố Vũng Tàu đã lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội thực hiện tốt công tác dân vận; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân, nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng, những vấn đề phát sinh trong nhân dân để giải quyết hiệu quả. Công tác dân vận chính quyền được đổi mới, công tác cải cách thủ tục hành chính được đẩy mạnh; thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức được chấn chỉnh; công tác đối thoại với nhân dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tập trung thực hiện. Cụ thể, trong 09 tháng đầu năm 2018 vừa qua, UBND thành phố Vũng Tàu đã tiếp nhận 990 đơn phản ánh, đơn khiếu nại, tố cáo (trong đó có 547 đơn trùng lắp do gửi nhiều lần, nhiều cơ quan chuyển đến) và đã giải quyết 165/182 đơn của năm 2017 chuyển qua năm 2018, đạt tỷ lệ 90,7%, giải quyết được 225/443 đơn tiếp nhận năm 2018, đạt tỷ lệ 51%. Công tác tiếp công dân luôn được Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị của thành phố chú trọng thực hiện. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị của thành phố đã trực tiếp đối thoại, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân; Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo thành lập Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội”, chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; quan tâm chăm lo đến việc đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện, bố trí cán bộ chủ chốt Ban dân vận, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội cấp thành phố, cấp phường, xã.
 
      Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu luôn tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận. Công tác dân vận chính quyền có nhiều đổi mới theo phong cách "trọng dân, gần dân, hiểu dân và có trách nhiệm với dân”. Thực hiện công khai, minh bạch, phát huy quyền làm chủ và trách nhiệm của nhân dân theo nguyên tắc "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” với phương châm mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đều xuất phát từ nhu cầu, lợi ích, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Dân chủ, công khai trong quản lý, điều hành, làm tốt công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; Tập trung giải quyết những vấn đề liên quan mật thiết đến đời sống nhân dân, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với người có công, hỗ trợ nhân dân chuyển đổi ngành nghề, hỗ trợ mua bảo hiểm y tế; tăng cường thực hiện Quy chế dân chủ ở các loại hình cơ sở; đơn giản hóa thủ tục hành chính, duy trì hiệu quả hoạt động cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, xây dựng hệ thống liên thông văn bản điện tử tại các cơ quan hành chính Nhà nước, UBND các cấp; Tổ chức đối thoại trên nhiều lĩnh vực liên quan đến việc đền bù, giải phóng mặt bằng triển khai các dự án, việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, về tình hình an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường, công tác quản lý đô thị, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…
 
       Theo ông Nguyễn Hiền Tâm – Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Vũng Tàu thì: Công tác dân vận tại thành phố Vũng Tàu trong những năm qua đã phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 3-6-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới công tác lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, các cấp ủy Đảng tại thành phố Vũng Tàu luôn củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc và mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân; Tập hợp, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; Phát huy sức mạnh to lớn của nhân dân, tạo ra phong trào quần chúng rộng lớn, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Các mục tiêu đó để phấn đấu và cũng là cơ sở để xác định quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp nhằm đáp ứng yêu cầu của công tác dân vận trong tình hình mới tại thành phố Vũng Tàu.
 
      Kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2018) là dịp để chúng ta quán triệt sâu sắc, thực hiện đúng những quan điểm của Đảng, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về dân vận và công tác dân vận. Đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận các cấp tại thành phố Vũng Tàu tiếp tục đoàn kết, trách nhiệm, vượt khó vươn lên, năng động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành tốt nội dung, nhiệm vụ của công tác dân vận trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015–2020, xây dựng quê hương Vũng Tàu ngày càng giàu đẹp, văn minh và ấn tượng./.
                                                                                             Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu