Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Quan tâm, chăm lo cho các em thiếu nhi mỗi dịp Trung thu thực hiện di chúc của Bác .
07:33 | 14/09/2018 Print   E-mail    

Quan tâm, chăm lo cho các em thiếu nhi mỗi dịp Trung thu
thực hiện di chúc của Bác
 
“Trung thu trăng sáng như gương
Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương nhi đồng”
 
      Sinh thời, dù luôn bận bịu với việc nước, nhưng Bác Hồ vẫn dành nhiều thời gian quan tâm đến thế hệ măng non, bởi theo Bác, chính thế hệ này sẽ là những chủ nhân tương lai của đất nước. Bác Hồ thường có thư gửi các cháu mỗi dịp khai trường, hay Tết Trung thu, Tết Thiếu nhi. Không chỉ yêu thương thiếu niên, nhi đồng, Bác Hồ còn khẳng định vai trò quan trọng của thiếu nhi đối với tương lai mai sau của đất nước và xác định trách nhiệm chăm sóc giáo dục các em không phải của riêng ngành nào, tổ chức nào mà là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Người luôn luôn nhắc nhở chúng ta phải quan tâm đến việc giáo dục thiếu niên nhi đồng. Học tập và làm theo lời Bác, Đảng bộ và các cấp chính quyền tại thành phố Vũng Tàu luôn dành nhiều sự quan tâm, chăm lo cho các em thiếu nhi và xem đây là nhiệm vụ quan trọng hằng năm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố.
 
 
  (Phường 3 thành phố Vũng Tàu tổ chức vui Tết trung thu 2017 cho các em thiếu nhi trên địa bàn)
 
      Trong Bản Di chúc lịch sử của mình, Bác Hồ cũng đã hai lần nhắc đến các cháu thiếu niên, nhi đồng, và Người đã dành muôn vàn tình thân yêu của mình cho các cháu nhi đồng Việt Nam và nhi đồng quốc tế. Tấm lòng của Bác Hồ đối với thiếu nhi Việt Nam ví như trời biển. Nỗi thương nhớ của Bác đối với các cháu không bao giờ vơi cạn. Cho đến ngày Bác phải đi xa, trong Di chúc của mình, Bác còn gửi gắm: "Cuối cùng, tôi để lại muôn vàn tình thương yêu cho các cháu thiếu niên và nhi đồng..."
 
      Những năm qua, thực hiện lời dạy của Bác, công tác thiếu niên, nhi đồng tại thành phố Vũng Tàu đã và đang được Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể và toàn xã hội quan tâm bảo vệ, chăm sóc. Theo báo cáo tổng kết công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em giai đoạn 2012-2017 của Phòng lao động Thương binh & xã hội thành phố Vũng Tàu thì công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã đạt được kết quả tích cực. Thành ủy Vũng Tàu đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW ngày 05/11/2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới. Công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực trẻ em được tăng cường; việc huy động và sử dụng nguồn lực để thực hiện các mục tiêu vì trẻ em ngày càng có hiệu quả.  Hiện nay toàn thành phố Vũng Tàu, trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm 23,5% dân số; trong đó, có khoảng gần 500 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gần 1.000 em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Công tác chăm sóc sức khỏe, đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ em được cải thiện đáng kể, tỷ lệ trẻ em được tiêm chủng tạo miễn dịch cơ bản đạt 100%; toàn thành phố duy trì bền vững thành quả thanh toán bại liệt, loại trừ bệnh sởi; tỷ lệ huy động trẻ em đi mẫu giáo từ 3-5 tuổi đạt 88%, tỷ lệ trẻ 06 tuổi vào lớp 1 đạt 99%; thành phố đã hoàn thành phổ cập tiểu học đúng độ tuổi, đạt chuẩn phổ cập THCS và phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Công tác bảo vệ, xây dựng môi trường sống an toàn và lành mạnh cho trẻ em được chú trọng; đời sống văn hóa, tinh thần, phúc lợi xã hội và các quyền dành cho trẻ em ngày càng được bảo đảm. Nhân Tháng hành động Vì trẻ em, Tết Nguyên đán, ngày Quốc tế thiếu nhi (01/6) và Tết Trung thu hằng năm, Thành phố đều chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, 17 phường, xã trên địa bàn tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
 
      Tết Trung thu năm 2018 đang cận kề, trẻ em thành phố Vũng Tàu cũng như các bạn trên cả nước lại được thỏa sức vui chơi, rước đèn, liên hoan văn nghệ, phá cỗ dưới ánh trăng rằm...để lại những kỷ niệm đẹp khó quên trong các em. Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ thơ là truyền thống văn hóa của dân tộc, chăm lo, tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ tình yêu thương con người và là trách nhiệm của chính quyền, xã hội, cộng đồng, từng gia đình. Năm nay, kế hoạch tổ chức hoạt động Tết Trung thu tại các địa phương, các cơ quan, đơn vị ở thành phố Vũng Tàu sẽ hướng đến vui tươi, an toàn cho trẻ em, nhất là trẻ em sống trong các gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn; thu hút trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích và an toàn, giúp các em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Mặt khác, đây cũng là dịp các đơn vị thực hiện có hiệu quả các chính sách, chương trình và vận động xã hội nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện với trẻ em, vận động, huy động nguồn lực các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
 
      Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công tác quan tâm chăm lo cho thiếu niên nhi đồng, hằng năm, mỗi dịp trung thu về, đảng bộ và chính quyền thành phố Vũng Tàu đã chỉ đạo các phòng ban, các phường, xã tổ chức các đoàn thăm, tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất để mọi trẻ em được vui chơi, đón Tết Trung thu vui vẻ, ý nghĩa. Tại các phường, xã, khu phố, phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để tỷ lệ trẻ được huy động tham gia vui Trung thu đạt kết quả cao. Tạo mọi điều kiện để những trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn nhận được những món quà thiết thực, ý nghĩa, được hòa đồng với bạn bè để cùng vui liên hoan, văn nghệ… tiếp thêm động lực để các em vượt lên hoàn cảnh, hòa nhập cộng đồng, đạt thành tích cao hơn trong học tập, mai này là người có ích cho xã hội, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.
 
                                                                                              Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT
 

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu