Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
HĐND thành phố Vũng Tàu phê chuẩn hỗ trợ tín dụng giải quyết việc làm cho người nghèo và các đối tượng chính sách năm 2018 là 3 tỷ đồng
09:05 | 13/08/2018 Print   E-mail    

Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững là chủ trương lớn, nhất quán của Đảng và Nhà nước trong nhiều năm qua, nhằm cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người nghèo, góp phần thu hẹp khoảng cách chênh lệch về mức sống giữa các nhóm dân cư

Thực hiện Thông tư số 11/2017/TT-BTC ngày 08/02/2017 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định sử dụng và quản lý nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua ngân hàng chính sách xã hội để cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Quyết định 38/2017/QĐ-UBND ngày 30/11/2017 của UBND tỉnh BR-VT về việc ban hành quy chế quản lý và sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua hệ thống Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh BR-VT để cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Tại kỳ họp thứ Năm, giữa năm 2018, HĐND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Nghị quyết 06/NQ-HĐND ngày 10/7/2018 về việc phê chuẩn hỗ trợ tín dụng cho vay giải quyết việc làm đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác thông qua ủy thác vốn từ ngân sách địa phương sang Phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội thành phố Vũng Tàu.

Giải quyết vay vốn tại Phòng Giao dịch ngân hàng chính sách thành phố Vũng Tàu

Theo đó số tiền được phê chuẩn năm 2018 là 03 tỷ đồng, HĐND giao UBND Thành phố triển khai thực hiện ủy thác vốn từ ngân sách địa phương sang Phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội Thành phố. Đây là giải pháp quan trọng góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội. Đặc biệt, từ nguồn vốn cho vay sẽ tạo việc làm mới cho người lao động; trợ giúp người thất nghiệp, qua đó từng bước nâng cao điều kiện sống của những hộ có thu nhập thấp; góp phần thu hẹp khoảng cách chênh lệch giàu nghèo; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Mặt khác, từ nguồn vốn cho vay ưu đãi giúp cho hộ nghèo, hộ khó khăn phát triển sản xuất, kinh doanh, đặc biệt thu hút được một bộ phận con em hộ nghèo, các đối tượng chính sách khác có việc làm ổn định, tạo thêm nhiều của cải cho gia đình, xã hội, từ đó nhiều hộ có điều kiện thoát nghèo để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, góp phần hạn chế tệ nạn xã hội, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo an ninh trật tự xã hội ở địa phương. Cũng thông qua nguồn vốn tín dụng ưu đãi, các tổ chức chính trị - xã hội lồng ghép được các chương trình tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cách thức làm ăn. Các hộ nghèo và đối tượng chính sách được nâng cao nhận thức, từng bước thay đổi cách nghĩ cách làm, biết phát huy nội lực, tự vươn lên trong sản xuất kinh doanh để tạo thu nhập nhằm giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu