Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu chỉ đạo tăng cường quản lý, kiểm tra, xử lý vi phạm về hành nghề y dược tư nhân
09:03 | 13/08/2018 Print   E-mail    

UBND thành phố Vũng Tàu vừa ban hành công văn 4352/UBND-VP gửi đến các cơ quan chức năng của thành phố Vũng Tàu triển khai thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy về việc tăng cường công tác tuyên truyền, quản lý và xử lý các trường hợp vi phạm quy định về hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn Thành phố.

Trước thông tin phản ánh của báo chí về hoạt động khám chữa bệnh và bán thuốc không đúng quy định như không có giấy phép, không đăng ký và bán thuốc không đúng quy định như không có giấy phép, không đăng ký và không có trình độ chuyên môn về y học tại Phường 10, thành phố Vũng Tàu. UBND Thành phố giao cho phòng Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị có liên quan tăng cường thực hiện công tác quản lý nhà nước về khám chữa bệnh, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân hành nghề khám chữa bệnh vi phạm pháp luật, trong đó khẩn trương kiểm tra trường hợp khám chữa bệnh tại 165D Lưu Chí Hiếu, Phường 10 mà báo chí phản ánh.

UBND Thành phố cũng giao cho các đơn vị có liên quan, UBND phường, xã tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đến cán bộ, nhân dân trong việc chăm sóc sức khỏe, nên khám chữa bệnh tại các cơ sở hợp pháp, uy tín, cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo trong quá trình khám chữa bệnh, nhất là các loại bệnh nan y, đồng thời thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 04/CT-BYT ngày 04/7/2017 của Bộ Y tế  về việc tăng cường quản lý hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân: Trong việc tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện các quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh và các quy chế chuyên môn cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân.Tăng cường quản lý người hành nghề thông qua việc đăng ký hành nghề, bảo đảm tất cả người hành nghề phải được cấp chứng chỉ hành nghề và hành nghề đúng phạm vi hoạt động chuyên môn cho phép. Đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử danh sách các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân đã được cấp giấy phép hoạt động. Tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch hoặc đột xuất để kiểm tra hoạt động của các cơ sở hành nghề khám bệnh, chữa bệnh tư nhân, xử lý nghiêm minh các vi phạm pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh. Thường xuyên kiểm tra biển hiệu quảng cáo, người hành nghề hoạt động chuyên môn của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân./.

Tin: Thắng Cảnh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu