Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Mùa du lịch biển vẫy gọi.
08:32 | 04/07/2014 Print   E-mail    

 

 
Đã thành thói quen, khi học sinh-sinh viên nghỉ hè, cũng chính là mùa cao điểm của du lịch biển Vũng Tàu. Vào mùa này, bất kể cuối tuần hay ngày thường, khách du lịch luôn nhộn nhịp trên bãi biển và trong các cơ sở cung ứng dịch vụ. Năm nay, dù bối cảnh kinh tế, chính trị gặp những khó khăn nhất định, nhưng không vì thế mà mùa du lịch hè tại Vũng Tàu kém sôi động.
 
Du khách chơi kéo co trên biển Bãi Sau.
 
Vũng Tàu có gần 30km đường biển. Nơi đây ngày càng có nhiều khu du lịch với những bãi tắm sạch đẹp, cảnh quan nên thơ. Bên cạnh đó, chuỗi dịch vụ về lưu trú, ăn uống, mua sắm, vui chơi, giải trí, làm đẹp… của Vũng Tàu ngày càng nhiều, trải rộng từ trung tâm thành phố sang xã đảo Long Sơn. Cung cách phục vụ văn minh, chuyên nghiệp, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách từ bình dân đến cao cấp. Đó là những lí do khiến Vũng Tàu vẫn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các phân khúc khách du lịch trong và ngoài nước, nhất là từ khi một phần đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đưa vào hoạt động.
 
Ghi nhận tại các khu du lịch, HTX dịch vụ biển trên toàn thành phố cho thấy, từ đầu tháng 6 đến nay, việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào sâu trong vùng biển Việt Nam kéo theo những vụ biểu tình gây rối ở Bình Dương phần nào gây tác động xấu đến du lịch Vũng Tàu. Theo đại diện nhiều khu du lịch cho biết, một số công ty, xí nghiệp đóng tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai là khách hàng truyền thống của du lịch Vũng Tàu cắt giảm chi tiêu cho du lịch vì phải tập trung ổn định nhân sự, khôi phục sản xuất, kinh doanh sau khi công ty bị đập phá. là điều tất yếu. Tuy vậy, với sự năng động của doanh nghiệp, mùa du lịch hè của Vũng Tàu vẫn rất khả quan.
 
Ông Lê Thanh Lâm, Phó Giám đốc khu du lịch Biển Đông cho biết, từ đầu tháng 6 đến nay, mỗi ngày khu du lịch Biển Đông có vài đoàn khách đến tắm biển. Lượng khách tăng mạnh vào hai ngày cuối tuần, khoảng 4.000 lượt. Ngoài dòng khách truyền thống, năm nay đơn vị cũng khai thác thêm một số khách hàng mới từ KCN Nhơn Trạch (Đồng Nai). Khu du lịch Biển Đông vừa ký kết hợp đồng đón gần 15.000 công nhân của một công ty Hàn Quốc đóng tại Nhơn Trạch về Vũng Tàu nghỉ hè. “Đến thời điểm này, lượng khách hè đến khu du lịch Biển Đông tương đương cùng kỳ năm 2013. Tuy vậy, từ tháng 7 trở đi, sau khi học sinh hoàn tất kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng, chắc chắc lượng khách đổ về Vũng Tàu nghỉ dưỡng sẽ tăng mạnh” - ông Lâm tin tưởng. 
 
Ở khách sạn Sammy, để bù đắp thiếu hụt do từ giữa tháng 5 đến nay, khách du lịch Trung Quốc lưu trú vắng hẳn, khách sạn Sammy tìm nguồn khách thay thế bằng cách đẩy mạnh quảng bá, chào bán tour nhằm vào đối tượng học sinh-sinh viên-trường học với mức giá tốt, nhờ vậy công suất phòng bình quân từ đầu mùa hè đến nay vẫn khá cao, đạt hơn 60%.
 
Bên cạnh đó, việc chăm chút sản phẩm, đẩy mạnh chăm sóc khách hàng bằng các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cũng được nhiều đơn vị du lịch thực hiện. Ngay từ những ngày đầu hè, các khu du lịch, bãi tắm, khách sạn đã hoàn tất việc cải tạo, chỉnh trang, làm mới dịch vụ, niêm yết giá ở nơi dễ nhìn, tập huấn nhân viên sẵn sàng đón khách. Để thu hút khách những ngày trong tuần, hầu hết các khách sạn, khu du lịch trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh các kênh bán hàng qua mạng; tung ra gói khuyến mãi giảm giá dịch vụ hội nghị - hội thảo - lưu trú; đa dạng thêm dịch vụ bằng các chương trình văn hóa, văn nghệ, ẩm thực, tổ chức tour nội tỉnh đưa khách tham quan các danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh…
 
Đại diện Lan Rừng resort & spa cho biết, nhằm kích cầu tiêu dùng những ngày trong tuần, Lan Rừng resort & spa đang áp dụng gói khuyến mại “Mùa hè gia đình hạnh phúc”. Khách nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm được miễn phí ăn sáng dành cho 4 người, tặng một bữa trưa hoặc tối, miễn phí nước giải khát, tặng vé sử dụng dịch vu massage…
 
Các khách sạn trực thuộc OSC Việt Nam như Palace, Grand, Rex cũng có những chương trình ưu đãi nhằm mang lại mùa hè vui tươi và chuyến du lịch tiết kiệm cho du khách như giảm giá phòng, tặng phiếu ăn, tặng voucher dịch vụ nhà hàng, quà lưu niệm, nghe hòa nhạc miễn phí, giảm giá dịch vụ hội nghị…
 
Về phía cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương, ông Võ Quý Khanh-Phó phòng Văn hóa-Thông tin TP.Vũng Tàu cho biết, TP. Vũng Tàu đã không còn bị du khách phản ánh vì tình trạng kinh doanh chụp giựt. Tuy vậy, đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Vũng Tàu vẫn duy trì kiểm tra thường xuyên, kết hợp trực đường dây nóng để kịp thời xử lý các vụ việc phát sinh khi du khách phản ánh trong mùa hè này. Ngoài ra, trong tháng 7, TP. Vũng Tàu sẽ tổ chức hội nghị tuyên truyền các quy định trong kinh doanh dịch vụ du lịch và nói chuyện về tình hình biển đảo đến toàn thể bà con tiểu thương. Tại hội nghị, các phòng, ban của TP. Vũng Tàu sẽ giới thiệu các văn bản, quy định của pháp luật liên quan đến từng lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh và giải đáp mọi thắc mắc của tiểu thương. 
 
Bài, ảnh: Trường Lân
BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu