Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Nhiều phong trào hoạt động hè 2018 cho thanh thiếu niên diễn ra sôi nổi tại các địa phương trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
08:51 | 04/08/2018 Print   E-mail    

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo hè thành phố Vũng Tàu, sự hướng dẫn của Thành Đoàn Vũng Tàu về phong trào thanh thiếu niên, các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần cho thanh thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè năm 2018. Thông qua các hoạt động vui chơi lành mạnh, thiết thực, thanh thiến niên nhi đồng đã có cơ hội phát triển toàn diện, tăng cường sức khỏe thể chất, có thêm cơ hội học hỏi những kiến thức, kỹ năng ngoài sách vở, từ đó hoàn thiện nhân cách cá nhân. Việc tạo sân chơi tập thể, có tổ chức cho trẻ vào dịp hè còn giúp các em không sa vào các trò chơi vô bổ, có hại.Trong hình ảnh có thể có: 5 người, đám đông và ngoài trời

Sân chơi hè 2018 của các em thiếu nhi Phường 10 thành phố Vũng Tàu

Trong mùa hè 2018, Ban chỉ đạo hè tại các phường, xã của thành phố Vũng Tàu đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho thanh, thiếu nhi về truyền thống của Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, về lịch sử truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc, lòng tự hào về quê hương đất nước; tăng cường công tác giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, tuyên truyền phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội; tổ chức các hoạt động “Tháng hành động vì trẻ em”; Tổ chức các chiến dịch truyền thông rộng rãi trong cộng đồng về Luật trẻ em, Luật phòng chống bạo lực gia đình, đặc biệt là phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em và phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em; kỹ năng phòng ngừa, xử lý các hành vi, tình huống xâm hại tình dục trẻ em; phương pháp giáo dục kỷ luật tích cực. Tại Trung tâm văn hóa học tập cộng đồng của các phường, xã cũng tổ chức nhiều hoạt động âm nhạc, thể dục - thể thao, sân chơi văn hóa, văn nghệ...

Thành đoàn Vũng Tàu cũng đã chỉ đạo các cấp đoàn quan tâm, chú trọng và tổ chức tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ, vui chơi giải trí, thể dục, thể thao cho các em thiếu niển, nhi đồng trong dịp hè 2018. Các hoạt động hè đã diễn ra sôi nổi trên địa bàn dân cư vì vậy việc phát huy vai trò tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn dân cư hết sức quan trọng. Hằng năm, các cơ sở Đoàn tại địa phương luôn triển khai định hướng tổ chức các hoạt động vừa thu hút được các em thiếu nhi vừa tạo ra sân chơi bổ ích để các em cùng tham gia hoạt động trên các địa bàn dân cư. Thành đoàn Vũng Tàu đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động, tạo các sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho thanh, thiếu nhi tại 17/17 Đoàn phường, xã trong toàn thành phố.

Nội dung của các phong trào hoạt động hè đều tập trung tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức, nếp sống văn hoá cho thiếu nhi thông qua các hoạt động kỷ niệm 128 năm ngày sinh nhật Bác; kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, liệt sỹ; 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 13 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc... Tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, mọi người dân và các em thiếu nhi tích cực tham gia thực hiện tốt quy chế quản lý đô thị, nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn trật tự, vệ sinh môi trường trên địa bàn. Tăng cường tuyên truyền đấu tranh phòng, chống các tệ nạn xã hội, đặc biệt là ma tuý trong lứa tuổi thanh, thiếu niên. Giáo dục cho các em về ý thức chấp hành pháp luật, nhất là Luật Giao thông, trang bị kiến thức, kỹ năng phòng ngừa tai nạn thương tích. Tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Tạo điều kiện để thiếu nhi tham gia vào các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sỹ, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn mình sinh sống.Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi và trong nhà

BCĐ Hè phường Rạch Dừa tổ chức diễn đàn lắng nghe trẻ em nói năm 2018 với chủ đề "vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số"

Theo Ban chỉ đạo Hè phường Rạch Dừa thành phố Vũng Tàu thì việc tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi không chỉ là nhiệm vụ riêng của tổ chức Đoàn - Hội - Đội mà cần có sự chung tay của các ngành, các cấp, vai trò chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương. Các Chi đoàn phường, xã cần phân công phụ trách thiếu nhi là những người có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, được đào tạo cơ bản về công tác phụ trách Đội; đạo đức tốt, tác phong lành mạnh, giỏi tổ chức trò chơi, nhất là những trò chơi tập thể để hướng dẫn trẻ những điều hay, lẽ phải, tạo nhiều hoạt động vui chơi bổ ích giúp các em kích thích trí thông minh, sự nhanh nhẹn... Các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích dịp hè sẽ góp phần tích cực nâng cao thể chất và thoải mái tinh thần cho thanh thiếu nhi sau một năm học căng thẳng.

Có thể thấy rằng, với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong dịp hè năm 2018 của các địa phương trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã và đang tạo được sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp các em có cơ hội học hỏi, được rèn luyện, tăng cường kỹ năng sống, từ đó hạn chế tối đa tai nạn thương tích trong thanh, thiếu nhi, chuẩn bị sức khỏe tốt, tâm thế vui tươi để bước vào năm học mới 2018-2019 đang đến gần./.

Bài, ảnh: Bằng Lăng, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu