Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
UBND Tỉnh triển khai thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ để phòng ngừa, cải thiện và khắc phục ô nhiễm tại các điểm nóng về môi trường
03:11 | 24/07/2018 Print   E-mail    

 

Kế hoạch số 64/KH-UBND, ngày 04/6/2018 của UBND Tỉnh đã đưa ra 10 điểm nóng môi trường tập trung xử lý trên địa bàn tỉnh trong năm 2018, Trong đó thành phố Vũng Tàu và huyện Long Điền có hoạt động chế biến hải sản khu vực Cửa Lấp.

Theo đó, Tỉnh sẽ siết chặt công tác quản lý đối với các cơ sở chăn nuôi, sản xuất kinh doanh trong các khu vực điểm nóng môi trường, cụ thể sẽ thực hiện một số nội dung như: tập trung xử lý 42 cơ sở, hộ chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường, có nguy cơ ảnh hưởng đến nguồn nước hồ Đá Đen để hỗ trợ, yêu cầu đầu tư Biogas, cam kết tái sử dụng nước thải hoàn toàn, không thải ra môi trường, làm việc cụ thể đối với các cơ sở chăn nuôi về lộ trình di dời đối với các cơ sở buộc phải di dời vào khu quy hoạch; Rà soát tổ chức di dời các cơ sở chăn nuôi, sản xuất kinh doanh có vị trí hoạt động không phù hợp quy định, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường các hồ cấp nước vào các khu vực quy hoạch phù hợp, bảo đảm an toàn; Siết chặt khâu cấp phép hoạt động của các cơ sở chăn nuôi, đặc biệt là các cơ sở chăn nuôi có nguy cơ ảnh hưởng đến các hồ cấp nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, nhằm thực hiện quản lý nghiêm ngặt hành lang bảo vệ an toàn các hồ chứa nước; Thanh tra, kiểm tra các cơ sở chăn nuôi, kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở gây ô nhiễm môi trường, suy thoái môi trường và yêu cầu đầu tư hệ thống xử lý đúng quy định. 

Khu vực Cửa Lấp, phơi cá, chế biến hải sản gây ô nhiễm môi trường trong danh sách cải thiện môi trường của UBND Tỉnh

Tỉnh cũng sẽ xây dựng và ban hành Tiêu chí xác định các cơ sở gây ô nhiễm môi trường cần di dời ra khỏi khu dân cư, đô thị; Tập trung đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng cụm công nghiệp Phước Thắng, Hòa Long để di dời các cơ sở sản xuất trong khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Bà Rịa, Vũng Tàu; Tổ chức rà soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh xây dựng không phép, hoạt động gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư, đô thị và cương quyết xử lý theo quy định, không để tình trạng gây ô nhiễm kéo dài. 

Đối với khu vực Cửa Lấp, nơi giáp ranh giữa TP. Vũng Tàu và huyện Long Điền, là một nhánh của sông Dinh, đổ ra biển, đây là khu vực tiếp giáp với bãi biển của các khu du lịch TP. Vũng Tàu. Nguyên nhân khu vực Cửa Lấp bị ô nhiễm là do nguồn nước thải tại các cơ sở chế biến hải sản không đầu tư hệ thống xử lý nước thải hoặc có đầu tư nhưng không vận hành mà xả thải trực tiếp ra sông, thậm chí có cơ sở không có giấy phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động. Đoạn đường Chi Lăng, Phước Thắng, Hải Đăng, Ven Biển, Bờ Đê (Phường 12), mùi hôi thối bốc lên từ những đầm chứa nước, những dòng kênh đen bị ô nhiễm nặng. Kế hoạch của UBND Tỉnh phải tập trung xử lý tình trạng ô nhiễm khu vực này./. 

Tin, ảnh: Lại Giang, BBTDescription: C:\Users\Phong VHTT\Downloads\IMG_20180723_113846.jpg

 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu