Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Triển khai cho vay vốn để mua nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ
09:01 | 25/06/2018 Print   E-mail    

UBND thành phố Vũng Tàu vừa ban hành văn bản số 3387/UBND-VP ngày 19/6/2018 đề nghị các phòng ban, đơn vị và địa phương trên địa bàn thành phố thực hiện một số nhiệm vụ nhằm triển khai cho vay vốn mua nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ.

UBND Thành phố giao Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố có trách nhiệm phối hợp triển khai Nghị định 100/2015/NĐ-CP để người dân được biết và tiếp cận vay vốn. Đồng thời, tham mưu phân bổ nguồn vốn cho vay nhà ở xã hội, tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các hội đoàn thể nhận ủy thác cho vay để triển khai có hiệu quả, đúng quy định của chương trình cho vay mua, thuê nhà ở xã hội.

Giao phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa thông tin thể thao Thành phố đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương, chính sách tín dụng ưu đãi theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP để người dân được biết và tiếp cận vay vốn.

Giao phòng Quản lý đô thị phối hợp sở Xây dựng trong việc cung cấp danh mục các dự án nhà ở xã hội trong kế hoạch phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2016-2020 được UBND tỉnh BR-VT phê duyệt; phối hợp chặt chẽ với phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội  rà soát danh sách các đối tượng được mua, thuê mua nhà ở xã hội để làm cơ sở cho phòng Giao dịch NHCSXH thẩm định triển khai cho vay theo quy định.

UBND Thành phố cũng đề nghị UBMTTQVN, Hội, đoàn thể Thành phố thực hiện và chỉ đạo cấp cơ sở phối hợp phòng Giao dịch NHCSXH đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và thực hiện nhiệm vụ nhận ủy thác ở cơ sở và các tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn.

UBND Thành phố giao UBND các xã, phường rà soát nhu cầu vay vốn của các đối tượng thụ hưởng, hướng dẫn người có nhu cầu vay vốn, thuê mau nhà ở xã hội kế khai đúng, đầy đủ nội dung theo biểu mẫu quy định tại Thông tư 20/2016/TT-BXD của Bộ Xây dựng, tổng hợp gửi phòng Giao dịch NHCSXH để làm căn cứ xây dựng kế hoạch tín dụng; đồng thời, tổ chức phổ biến, tuyên truyền cho người dân được biết về chính sách cho vay nhà ở xã hội; xác nhận đối tượng, điều kiện vay vốn, thủ tục ủy quyền theo đúng quy định./.

Tin: Lại Giang, BBT

 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu