Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu Mittinh-Diễu hành hưởng ứng ngày thế giới và ngày toàn dân phòng chống ma túy
10:05 | 27/06/2018 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 26/6, tại công viên cột cờ Bãi Sau, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội (PCTP&TNXH) thành phố Vũng Tàu đã tổ chức Mittinh-Diễu hành hưởng ứng ngày thế giới và ngày toàn dân phòng chống ma túy. Đến dự có ông Nguyễn Hiền Tâm, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ PCTP&TNXH Thành phố, ông Huỳnh Quang Vinh, UVBTV, Chủ tịch UBMTTQVN Thành phố, cùng đại diện Công an tỉnh BR-VT, đại diện các ban ngành đoàn thể, lãnh đạo UBND phường, xã, cùng hơn 800 người là cán bộ, nhân viên các cơ quan đơn vị, chiến sỹ lực lượng vũ trang, sinh viên, học sinh trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Lãnh đạo Thành phố đốt hình nộm ma túy với quyết tâm phòng chống ma túy

Phát biểu tại lễ mittinh, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ PCTP&TNXH Thành phố cho biết Ma túy là vấn đề mang tính toàn cầu. Cuộc chiến phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy là một cuộc chiến vô cùng quyết liệt và hết sức khó khăn. Trong thời gian qua, các quốc gia, các tổ chức quốc tế đã và đang không ngừng tăng cường hợp tác trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy với mục tiêu ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới triệt tiêu ma túy ra khỏi đời sống xã hội. Ma tuý không chỉ là nguyên nhân phá hoại hạnh phúc gia đình, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự, an toàn xã hội và an ninh quốc gia, mà còn trở thành một hiểm hoạ vô cùng to lớn đối với toàn xã hội, đe doạ trực tiếp tới cuộc sống của mỗi con người, tới cả cộng đồng và sự phát triển tương lai của đất nước. Bà Ngân cho biết hiện nay toàn Thành phố có 734 người nghiện có hồ sơ quản lý, trong đó số người nghiện hiện đang có mặt tại địa phương là 407 người; số người sử dụng các loại ma túy tổng hợp và các loại ma túy mới có xu hướng gia tăng, tập trung nhiều vào đối tượng là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên…có độ tuổi trung bình từ 16 đến 30.

Hơn 800 người tham gia míttinh hưởng ứng ngày thế giới và ngày toàn dân phòng chống ma túy

Tiếp tục phòng chống ma túy là trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền thành phố Vũng Tàu, vai trò của các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị, trường học, các phường, xã rất quan trọng và cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Tiếp tục đẩy mạnh chỉ đạo công tác tuyên truyền, thực hiện Kết luận số 95 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Thực hiện Chỉ thị số 21 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống, kiểm soát ma túy trong tình hình mới”. Mỗi người dân, cán bộ công chức, viên chức hãy tự nâng cao ý thức về hiểm hoạ ma túy, tự giác tham gia tích cực vào mặt trận phòng chống ma túy ngay tại gia đình; Thực hiện có hiệu quả 5 không: “Không thử, không giữ, không dùng, không buôn bán vận chuyển, không tàng trữ trái phép ma túy” và 4 có đó là: “Có ý thức cảnh giác phòng ngừa ma túy; có quyết tâm quản lý, giáo dục chữa trị cho bản thân và con em nghiện ma túy; có tinh thần phát hiện tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy; có tình thương”.

Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ PCTP&TNXH Thành phố phát biểu tại buổi mittinh

Hưởng ứng ngày thế giới và ngày toàn dân phòng chống ma túy, thay mặt tuổi trẻ Thành phố, anh Nguyễn Công Thành, Bí thư Thành đoàn đã kêu gọi đoàn viên Thanh niên Thành phố tích cực tham gia phòng, chống ma túy, không thử dù chỉ một lần, đồng thời hứa với lãnh đạo Thành phố phát huy vai trò của tuổi trẻ xung kích trên mặt trận phòng chống ma túy.

Sau phần mittinh, thể hiện quyết tâm phòng chống ma túy bằng hành động đốt hình nộm ma túy và đoàn xe của Thành phố tổ chức diễu hành tuyên truyền phòng chống ma túy trên địa bàn thành phố Vũng Tàu./.

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT

 

 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu