Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Trồng cây cọ dừa thay cho cây dương tại vỉa hè vòng xoay đài tưởng niệm liệt sỹ Vũng Tàu
03:52 | 17/06/2018 Print   E-mail    

Thực hiện chủ trương xây dựng Vũng Tàu thành đô thị văn minh, trong đó đầu tư chỉnh trang đô thị, trồng cây tạo mãng xanh được Thành phố quan tâm tích cực triển khai. Tuần qua công ty cổ phần công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu đã trồng cây cọ dừa thay cho cây dương tại vỉa hè vòng xoay đài tưởng niệm liệt sỹ Vũng Tàu.

Hàng dương tại vỉa hè vòng xoay đài tưởng niệm liệt sỹ đã được trồng từ khi triển khai xây dựng đường 3/2 và đường Lê Hồng Phong nối dài, tuy nhiên cây dương khu vực này còi cọc, không tạo mỹ quan đô thị, một số chuyên gia về cây xanh và người dân đã góp ý Thành phố nên nghiên cứu để tạo cảnh quan đô thị, việc thay thế những cây dương đã được Thành phố cho chủ trương, công ty cổ phần công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu đã phá bỏ hàng cây dương này, ông Lê Huy Hữu Hiệp, Tổng Giám đốc công ty cho biết, đơn vị đã trồng mới 33 cây cọ dừa nhập từ Malaysia vào khu vực vỉa hè vòng xoay đài tưởng niệm liệt sỹ, với tổng kinh phí khoảng 600 triệu đồng, đây là nguồn kinh phí hoàn toàn xã hội hóa không dùng ngân sách, Thành phố vận động tổng công ty cổ phần đầu tư phát triển xây dựng DIC đơn vị chủ sở hữu khách sạn Pullman tài trợ.

Hàng cọ dừa vừa trông tại vỉa hè vòng xoay đài tưởng niệm liệt sỹ Thành phố

Việc trồng cây cọ dừa được công ty công viên cây xanh và đô thị thực hiện rất chu đáo từ việc chọn cây, trồng, dụng cụ bảo vệ và quy trình chăm sóc với mục tiêu 100% số cây đã trồng sẽ sống và phát triển tốt, nhân viên công ty cũng như nhiều người tin rằng cây cọ dừa sẽ tạo cảnh quan khu vực đài tưởng niệm liệt sỹ Thành phố cửa ngõ vào nội ô Thành phố nối với Bãi Sau và làm nổi bật cho khách sạn 5 sao, trung tâm hội nghị quốc tế Pullman.

Trước đó năm 2017 Thành phố cũng đã thực hiện việc trồng hàng cây hoa sứ thay thế hàng dương trước đền thờ liệt sỹ Thành phố, hàng cây hoa sứ đến nay đã phát triển tốt, ra hoa được nhiều du khách và cả người dân Thành phố đến chụp ảnh lưu niệm. Hoa sứ được xem là loại hoa đặc trưng của thành phố biển Vũng Tàu vì rất phù hợp với điều kiện thời tiết và thổ nhưỡng tại Vũng Tàu, đường lên Hải Đăng và triền núi Lớn gần Bạch Dinh hoa sứ nở hoa rất đẹp, nhiều du khách khi đến Vũng Tàu rất thích thú với loài hoa này.

Từ thành công bước đầu, trong chủ trương vận động doanh nghiệp cùng chung tay với thành phố trong việc nhận đầu tư trồng mới, thay thế cây xanh không phù hợp trên các tuyến đường mà doanh nghiệp đang có trụ sở hoạt động. Thành phố sẽ từng bước chỉnh trang đô thị, hoàn thành mục tiêu xây dựng Vũng Tàu thành phố du lịch xanh-sạch-đẹp./.

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu