Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Ngày hội tư vấn tuyển sinh "Đúng ngành nghề - Sáng tương lai"
05:12 | 14/03/2018 Print   E-mail    

Ngày 10/3 tại hội trường Nhà Văn hóa Thanh niên Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra ngày hội tư vấn tuyển sinh "Đúng ngành nghề - Sáng tương lai". Chương trình do Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Báo Giáo dục thành phố Hồ Chí Minh và Nhà Văn hóa Thanh niên Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức với sự đồng hành của các chuyên gia tâm lý, các giảng viên đến từ các Trường Đại học ở thành phố Hồ Chí Minh: Đại học Quốc Gia TP.HCM; Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM; Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM; ĐH Ngân Hàng TP.HCM … Tham dự chương trình còn có các em học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố Vũng Tàu (THPT Nguyễn Huệ; THPT Đinh Tiên Hoàng; THPT Lê Hồng Phong; THPT Nguyễn Thị Minh Khai; Trung tâm Giáo dục Thường xuyên thành phố Vũng Tàu).

Ban tư vấn chương trình tư vấn tuyển sinh "Đúng ngành nghề - Sáng tương lai"

Ngày hội tư vấn tuyển sinh "Đúng ngành nghề - Sáng tương lai" giúp các em học sinh tại thành phố Vũng Tàu nắm rõ những điểm mới trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sắp tới, hệ thống ngành nghề tuyển sinh cũng như phương thức tuyển sinh của các trường ĐH-CĐ. Đây là kênh thông tin chính thống giúp các em chọn ngành nghề, một ngôi trường đúng với năng lực, sở thích để có một tương lai tươi sáng.

Tại ngày hội tư vấn tuyển sinh "Đúng ngành nghề - Sáng tương lai", theo Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì: Để biết thông tin chọn ngành nghề, học sinh và phụ huynh đã tìm hiểu qua nhiều nguồn, trong đó có sự định hướng của thầy cô giáo và xem đó là kênh thông tin chính thống, là “kim chỉ nam” cho việc cung cấp thông tin, định hướng nghề nghiệp của mình. Qua đó, học sinh đã chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích, điều kiện kinh tế của gia đình. Tuy nhiên, vẫn còn phụ huynh và học sinh nắm thông tin thiếu chính xác, mơ hồ, tạo áp lực nặng nề về học tập và chọn sai ngành, dẫn đến hiện tượng ngồi nhầm ghế ở giảng đường Đại học.

Học sinh các Trường đến dự buổi tư vấn

Ngày hội tư vấn tuyển sinh lần này cũng đã giải đáp những thắc mắc trong việc lựa chọn ngành, nghề phù hợp với năng lực của các em. Qua đó giúp các em có thể lựa chọn ngành, nghề phù hợp với bản thân.

Thầy Trịnh Văn Khoa - Phó Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ thành phố Vũng Tàu đánh giá cao mục đích và ý nghĩa ngày hội tư vấn tuyển sinh "Đúng ngành nghề - Sáng tương lai", là chiếc cầu nối giữa phụ huynh, học sinh và các trường Đại học, Cao đẳng. Qua đó, học sinh có cơ hội tiếp cận thông tin chính xác nhất về ngành nghề, phương thức tuyển sinh và đặc biệt là xu hướng việc làm trong tương lai.

Ngày hội khép lại bằng hoạt động tư vấn trực tiếp để các em học sinh gặp gỡ các trường ĐH, CĐ mà mình có nguyện vọng tìm hiểu. Nhiều câu hỏi về ngành, nhóm ngành, phương thức tuyển sinh năm 2018, chương trình đào tạo như câu hỏi về Dược học, Công nghệ sinh học, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Kiến trúc… đã được các bạn đặt cho Ban tư vấn tại bàn tư vấn. Những giải đáp hết sức cụ thể và rõ ràng từ phía Ban tư vấn đã giúp các em học sinh tự tin hơn với niềm tin được học và thực hiện giấc mơ nghề nghiệp tại trường./.

Tin, ảnh: Lê Ngân, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu