Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Triển khai thực hiện Thông tư 50/2017/TT-BYT của Bộ Y tế về sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến thanh toán chi phí khám, chữa bệnh
08:21 | 12/03/2018 Print   E-mail    

Vừa qua, Sở Y tế Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có văn bản gửi Bảo hiểm xã hội Tỉnh, các bệnh viện, các Trung tâm Y tế, các cơ sở Y tế trên địa bàn Tỉnh về việc triển khai thực hiện Thông tư số 50/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017 của Bộ Y tế về sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến thanh toán chi phí khám, chữa bệnh. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01/3/2018.

Theo đó, Thông tư 50/2017/TT-BYT sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Thông tư số 35/2016/TT-BYT về điều kiện thanh toán đối với dịch vụ kỹ thuật y tế thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia BHYT (Điểm b, Khoản 1, Điều 3), Thông tư 50 chỉ rõ: Các cơ sở khám chữa bệnh phải áp dụng thực hiện các tài liệu chuyên môn hướng dẫn về chẩn đoán, điều trị và quy trình kỹ thuật do Bộ Y tế ban hành hoặc do người đứng đầu cơ sở khám chữa bệnh ban hành áp dụng tại cơ sở (trên cơ sở căn cứ vào các tài liệu chuyên môn hướng dẫn và quy trình kỹ thuật do Bộ Y tế ban hành và điều kiện thực tế của cơ sở).

Người dân đến khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế Vietsovpetro thành phố Vũng Tàu 

Với quy định tại Thông tư 50/2017/TT-BYT này, trong trường hợp chuyển tuyến, cần chuyển các phim chẩn đoán hình ảnh kèm theo các giấy, phiếu chuyển viện. Trường hợp người được chụp phim thuộc đối tượng khám ngoại trú, thì trả phim đã chụp kèm theo bản trả lời kết quả tương ứng với phim đã chụp cho người đó. Người bệnh hoặc người đại diện của người bệnh phải ký xác nhận đã lấy phim chẩn đoán hình ảnh.

Về sửa đổi phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trên chứng chỉ hành nghề, theo thông tư người hành nghề đã được cấp chứng chỉ hành nghề có phạm vi hoạt động chuyên môn thuộc chuyên khoa nào thì được phép thực hiện các dịch vụ chuyên môn kỹ thuật của chuyên khoa đó, trừ trường hợp thực hiện một số phẫu thuật, thủ thuật loại đặc biệt quy định tại Thông tư số 50/2014/TT-BYT (ngày 26/12/2014) của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định về việc phân loại phẫu thuật, thủ thuật và định mức nhân lực trong từng ca phẫu thuật, thủ thuật thì cần có thêm chứng chỉ, chứng nhận đào tạo phù hợp.

Đối với các dịch vụ khám chữa bệnh chưa được Bộ Y tế ban hành các hướng dẫn chuyên môn hoặc quy trình kỹ thuật, theo quy định của thông tư người đứng đầu cơ sở khám chữa bệnh xây dựng và ban hành các hướng dẫn chuyên môn hoặc quy trình kỹ thuật để thực hiện tại cơ sở, trên cơ sở tham khảo các nguồn tài liệu chính thống, có bằng chứng khoa học và phù hợp với điều kiện của cơ sở. Khi ban hành các hướng dẫn chuyên môn hoặc quy trình kỹ thuật để thực hiện tại cơ sở, người đứng đầu cơ sở khám chữa bệnh phải có trách nhiệm gửi hướng dẫn hoặc quy trình đã ban hành đến cơ quan BHXH Tỉnh nơi cơ sở khám chữa bệnh đặt trụ sở.

Sửa đổi, bổ sung nội dung quy định về nguyên tắc thanh toán dịch vụ kỹ thuật đặt stent động mạch vành phải sử dụng nhiều hơn một stent phủ thuốc trong Thông tư số 04/2017/TT-BYT. Tại Thông tư 50/2017/TT-BYT, Bộ Y tế đã hướng dẫn chi tiết mức thanh toán theo từng mức hưởng của các nhóm đối tượng và trường hợp đi KCB đúng tuyến, trái tuyến... Theo đó, mức thanh toán cho tổng chi phí vật tư y tế bao gồm stent thứ nhất và tổng vật tư y tế khác ngoài stent trong một lần sử dụng dịch vụ kỹ thuật. Ngoài ra, quỹ BHYT thanh toán thêm 1/2 chi phí đối với stent thứ hai, theo giá mua vào của cơ sở KCB, nhưng không cao hơn 18 triệu đồng./.

Tin, ảnh: Lê Ngân, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu