Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Kế hoạch triển khai thực hiện chiến lược hội nhập quốc tế về lao động và xã hội đến năm 2020, tầm nhìn 2030.
05:06 | 07/03/2018 Print   E-mail    

Thực hiện kế hoạch số 141/KH-UBND ngày 29/12/2017 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về triển khai thực hiện chiến lược hội nhập quốc tế về lao động và xã hội đến năm 2020, tầm nhìn 2030 trên địa bàn Tỉnh và nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành để phát huy tiềm năng nội lực, lợi thế của thành phố Vũng Tàu, tranh thủ tối đa nguồn lực quốc tế góp phần thực hiện mục tiêu phát triển lao động - xã hội của thành phố Vũng Tàu, vừa qua UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch số 831/KH-UBND ngày 13/02/2018 về việc Thực hiện kế hoạch số 141/KH-UBND ngày 29/12/2017 của UBND Tỉnh về việc triển khai thực hiện chiến lược hội nhập quốc tế về lao động và xã hội đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Theo đó, UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các phòng, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, UBND 17 phường xã chủ động thực hiện các chương trình truyền thông về hội nhập quốc tế về lao động và xã hội, phải gắn kết chặt chẽ với hội nhập kinh tế quốc tế, chính trị, an ninh, quốc phòng và văn hóa – xã hội, tạo sự đồng thuận chung trong quá trình phát triển của Tỉnh. Thực hiện hội nhập quốc tế về lao động và xã hội phải đúng trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả và bám sát đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phù hợp với định hướng, quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của thành phố Vũng Tàu trong từng giai đoạn cụ thể.

Mục tiêu của Kế hoạch là nhằm phát huy tiềm năng nội lực, lợi thế so sánh của thành phố, tranh thủ tối đa môi trường, nguồn lực quốc tế góp phần thực hiện mục tiêu hội nhập quốc tế về lao động và xã hội đến năm 2020, tầm nhìn 2030; phấn đấu phát triển lĩnh vực lao động và xã hội của thành phố đạt trình độ các nước ASEAN-6 vào năm 2020 và  kịp các nước ASEAN-4 vào năm 2025. Phát triển nguồn nhân lực của thành phố phù hợp với nhu cầu lao động, việc làm, tham gia vào thị trường lao động của khu vực. Phát triển hệ thống an sinh xã hội của thành phố. Đến năm 2020 đảm bảo mức tối thiểu về thu nhập, giáo dục, y tế, nhà ở, nước sạch và thông tin cho người dân, tiếp cận các tiêu chí an sinh xã hội của quốc tế. Phối hợp huy động các nguồn lực để thực hiện hiệu quả các chương trình phát triển về lao động và xã hội.

Nội dung thực hiện là cần tập trung vào công tác tuyên truyền, giáo dục về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của chiến lược hội nhập quốc tế về lao động và xã hội đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Về hội nhập quốc tế về lao động và việc làm thì Phòng Lao động Thương binh & xã hội và các cơ quan đơn vị có liên quan cần tổ chức điều tra cung cầu lao động, góp phần thúc đẩy phát triển thị trường lao động, thực hiện tốt chính sách đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu việc làm. Tổ chức các Hội nghị triển khai Luật an toàn, vệ sinh lao động. Thực hiện tốt Hội nhập về giáo dục nghề nghiệp, hội nhập quốc tế về an sinh xã hội, hội nhập ASEAN về lao động và xã hội...

UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể và UBND 17 phường xã tập trung chỉ đạo, tăng cường kiểm tra đôn đốc và triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này./.

Tin: Bằng Lăng, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu