Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Lan tỏa phong trào “3 trách nhiệm” trong đoàn viên, thanh niên tại thành phố Vũng Tàu.
08:22 | 05/03/2018 Print   E-mail    

Ra đời từ năm 2009, phong trào “3 trách nhiệm” do Trung ương Đoàn phát động đã và đang đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành của đoàn viên, thanh niên tại thành phố Vũng Tàu. Hưởng ứng phong trào “3 trách nhiệm”, thời gian qua, các cấp Đoàn thanh niên thành phố Vũng Tàu đã có nhiều cách làm sáng tạo, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Sống có trách nhiệm với bản thân, với công việc, với cộng đồng đã trở thành động lực quan trọng để mỗi đoàn viên thanh niên tích cực rèn luyện, không ngừng vươn lên tự học, tự rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quê hương thành phố Vũng Tàu ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Hoạt động chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của Đoàn Phường 2 thành phố Vũng Tàu nhân dịp tết Mậu Tuất 2018

Những năm qua, Thành Đoàn Vũng Tàu đã triển khai rộng rãi trong đoàn viên, thanh niên ở tất cả các chi đoàn, Đoàn cơ sở Phong trào "3 trách nhiệm” gồm các nội dung: trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với cộng đồng và lấy đó làm một trong những tiêu chí thi đua. Thành đoàn Vũng Tàu cũng đã ban hành hướng dẫn thực hiện trong đoàn viên thanh niên giai đoạn 2015 - 2020 với các nội dung: Trách nhiệm với bản thân; Trách nhiệm với công việc; Trách nhiệm với cộng đồng. Thành đoàn Vũng Tàu đã cụ thể hóa phong trào phù hợp với điều kiện của cơ quan, đơn vị với những việc làm cụ thể, thiết thực. Mục tiêu mà Thành Đoàn Vũng Tàu đặt ra cho phong trào, đó là lan tỏa sâu rộng trong toàn Đoàn, tạo môi trường rèn luyện cho đoàn viên thanh niên được cống hiến và trưởng thành.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên vì cuộc sống cộng đồng, thời gian qua rất nhiều các phong trào tình nguyện do đoàn viên thanh niên thành phố Vũng Tàu đảm nhận đã gây được thiện cảm cũng như sự đồng tình cao trong xã hội, cụ thể như: các phong trào tư vấn khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách, các trẻ em, người già có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động phát huy sức trẻ của thanh niên vì “Thành phố Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp”, tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh” dọn vệ sinh môi trường, “Ngày thứ Bảy tình nguyện” hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân; Dọn vệ sinh, phát quang cây cối, thu gom kim tiêm ở các điểm nóng về ô nhiễm môi trường; tẩy xóa quảng cáo, rao vặt trái phép…

Từ hiệu quả của phong trào, công tác cán bộ được quan tâm hơn, đoàn viên thanh niên tại thành phố Vũng Tàu được tham gia nhiều chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ. Qua đó, nhận thức chính trị và năng lực chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ được nâng cao, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính hiện nay. Ở các vị trí công tác khác nhau, mỗi đoàn viên thanh niên luôn tận tâm với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều đoàn viên thanh niên tham gia công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho người dân trên tinh thần ân cần, hòa nhã, lắng nghe ý kiến đóng góp và hết lòng vì công việc được giao phó, không quan liêu, hách dịch. Hơn thế, phát huy sức trẻ, tính xung kích, đa phần các đoàn viên thanh niên đã tích cực tham gia và nghiêm túc thực hiện các hoạt động xây dựng cơ quan, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thể hiện bằng việc làm cụ thể trong sinh hoạt hàng ngày cũng như trong công việc.

Theo anh Nguyễn Công Thành - Bí thư Thành Đoàn Vũng Tàu thì việc triển khai phong trào "3 trách nhiệm” đã tạo ra không khí thi đua trong đoàn viên thanh niên, khích lệ các đoàn viên thanh niên thành phố Vũng Tàu không những vươn lên trong học tập, công tác, chuyên môn mà còn xây dựng được tác phong làm việc gần gũi, thân thiện với người dân. Trong quá trình phát triển chung của thành phố, các đoàn viên thanh niên thành phố Vũng Tàu đã khẳng định được vai trò, là hạt nhân quan trọng. Việc triển khai Phong trào "3 trách nhiệm” không nằm ngoài mục tiêu xây dựng những tiêu chí cụ thể để từng đoàn viên thanh niên dựa vào đó để phấn đấu.

Để phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được, trong thời gian tới, phong trào “3 trách nhiệm” cần phải có sự lan tỏa sâu rộng hơn nữa tại các cơ sở Đoàn tại thành phố Vũng Tàu, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về phong trào “3 trách nhiệm”, có sự giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa đoàn viên, thanh niên, xây dựng và đăng ký thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngành, cơ quan, đơn vị. Để từ đó, mỗi đoàn viên thanh niên thật sự có ý thức về trách nhiệm với cộng đồng, trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với bản thân mình. Để phong trào “3 trách nhiệm” không chỉ dừng lại là phong trào mà trở thành một công việc thường xuyên, mang tính tự giác trong mỗi đoàn viên thanh niên hiện nay./.

Bài, ảnh: Bằng Lăng, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu