Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em
05:14 | 08/01/2018 Print   E-mail    

Quyền tham gia của trẻ em là một trong bốn nhóm quyền quan trọng của trẻ em được quy định trong Công ước của Liên Hợp Quốc về quyền trẻ em, đó là sống còn, phát triển, bảo vệ, tham gia. UBND thành phố Vũng Tàu vừa ban hành kế hoạch số 7743/KH-UBND ngày 29/12/2017 thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em năm 2018.

Với mục tiêu mà Thành phố đưa ra 100% các chính sách, quy định về trẻ em ở cấp huyện được tham vấn ý kiến trẻ em; 90% các quyết định có liên quan đến trẻ em trong nhà trường được tham vấn ý kiến trẻ em; 90% các quyết định liên quan đến trẻ em trong cộng đồng, xã hội được tham vấn ý kiến trẻ em; 100% phường, xã triển khai ít nhất 02 mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em.

Tham gia trồng cây gây rừng là định hướng cho các em ý thức trách nhiệm, đóng góp công sức cùng cộng đồng góp sức xây dựng quê hương, đất nước

Quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em bao gồm: Quyền được tiếp cận thông tin phù hợp với lứa tuổi, được kiến nghị, bày tỏ ý kiến, quan điểm riêng của mình về các vấn đề về trẻ em; quyền được người lớn lắng nghe và phản hồi các kiến nghị, ý kiến của mình; quyền được tham gia vào quá trình ra quyết định; quyền được kết giao, được thành lập hoặc tham gia các nhóm, hiệp hội và tham gia các hoạt động xã hội lành mạnh, phù hợp. Thực hiện quyền tham gia của trẻ em là thực hiện quyền con người, quyền công dân được quy định tại Hiến pháp năm 2013, Luật Trẻ em, Công ước của Liên Hợp Quốc về quyền trẻ em.

Kế hoạch của UBND thành phố Vũng Tàu đã đưa ra các hoạt động cụ thể bằng việc truyền thông, nâng cao nhận thức và kỹ năng thực hiện quyền tham gia của trẻ em; Nâng cao năng lực thực hiện quyền tham gia của trẻ em; Xây dựng và thực hiện các mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em bằng các mô hình diễn đàn trẻ em, Câu lạc bộ quyền tham gia của trẻ em, Các chương trình hoạt động do trẻ em khởi xướng và thực hiện. Kế hoạch cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan chuyên môn thuộc UBND Thành phố như Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Tài chính-Kế hoạch, Phòng Tư pháp, UBND phường, xã trong chức năng, nhiệm vụ của mình triển khai thực hiện kế hoạch đồng thời định kỳ báo cáo về UBND Thành phố thông qua Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội vào cuối tháng 11/2018./.

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu