Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vũng Tàu ban hành kế hoạch xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em năm 2018
05:09 | 08/01/2018 Print   E-mail    

Để tiếp tục tổ chức triển khai Quyết định số 34/2014/QĐ-TTg ngày 30/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ; Thông tư số 25/2014/TT-BLĐTBXH ngày 06/9/2014 của Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội, quy định tiêu chuẩn xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em. UBND thành phố Vũng Tàu vừa ban hành 7442/KH-UBND ngày 29/12/2017 xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em năm 2018.

Theo đó mục tiêu của kế hoạch là đẩy mạnh các hoạt động xây dựng xã, phường đạt tiêu chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em, góp phần tạo môi trường an toàn, thân thiện với trẻ em; Trẻ em được hưởng các quyền cơ bản của mình, có cơ hội phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và nhân cách. Duy trì giữ vững 100% (17/17) xã, phường đạt chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em.

Vận động doanh nghiệp chung tay cùng hỗ trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hòa nhập cộng đồng (Ảnh: Đại diện một doanh nghiệp trao học bổng 01 triệu đồng/em tại trường Tiểu học Thắng Tam trong Lễ khai giảng năm học 2017-2018)

Kế hoạch cũng đề ra 05 nhiệm vụ và giải pháp đó là: Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự quản lý của chính quyền trong công tác xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em, Với việc cấp ủy Đảng, Chính quyền tăng cường sự lãnh đạo thông qua việc ban hành các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch cụ thể hàng năm về  bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, phấn đấu giữ vững xã, phường phù hợp trẻ em;  Chỉ đạo lồng ghép và ưu tiên giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác BVCSTE, đặc biệt là xây dựng xã, phường phù hợp trẻ em trong chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em, bằng việc tuyên truyền, vận động các tổ chức, đoàn thể xã hội, và nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận của người dân hưởng ứng xây dựng xã phường phù hợp với trẻ em từ cộng đồng dân cư; Phát hiện, ngăn chặn các hành vi xâm hại, ngược đãi trẻ em. Nâng cao trách nhiệm của từng thành viên trong gia đình thực hiện bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tổ chức vận động, tư vấn trực tiếp đối với những gia đình có nguy cơ đẩy trẻ em vào hoàn cảnh đặc biệt. Nâng cao năng lực về chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em, Tăng cường tập huấn cho cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, Huy động mọi nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục nhằm giúp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được quan tâm chăm sóc, thu hẹp khoảng cách giữa trẻ em bình thường với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, tạo môi trường sống thân thiện, an toàn và phù hợp với trẻ em. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, Phối hợp với ban ngành, đoàn thể các cấp thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc và đánh giá việc thực hiện xây dựng xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em để có sự chỉ đạo kịp thời đảm bảo đạt chỉ tiêu đã đề ra./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu