Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tạo xung lực mới cho phát triển Kinh tế - xã hội, Quốc phòng - An ninh năm 2018 tại thành phố Vũng Tàu
08:34 | 03/01/2018 Print   E-mail    

Năm 2017 đã đi qua, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Vũng Tàu đã rất nỗ lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trên tinh thần bám sát thực tiễn, quyết liệt chỉ đạo giải quyết những hạn chế, yếu kém. Nhờ đó, các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng - An ninh cơ bản đạt kế hoạch đề ra. Thành phố Vũng Tàu chào năm mới 2018 trong kỳ vọng Ðảng bộ, chính quyền các cấp sẽ có những giải pháp quyết liệt hơn, tạo xung lực mới cho phát triển Kinh tế - xã hội, Quốc phòng - An ninh năm 2018.

Thành phố Vũng Tàu chỉnh trang đô thị, chào đón năm mới 2018

Năm 2017 vừa qua, UBND thành phố Vũng Tàu đã có nhiều nỗ lực trong tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Nhiệm vụ thúc đẩy kinh tế du lịch phát triển, tạo lập môi trường thân thiện chất lượng, uy tín, an toàn kết hợp với việc tuyên truyền nếp sống văn minh đô thị nhằm xây dựng thành phố Vũng Tàu là đô thị xanh, sạch, đẹp bước đầu đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Về công tác quản lý đô thị, công tác quản lý và sử dụng hiệu quả quỹ đất công trên địa bàn thành phố Vũng Tàu cũng đạt kết quả cao. Các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 cơ bản đạt kế hoạch đề ra. Cơ cấu kinh tế của thành phố tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. Năm 2017, cơ cấu dịch vụ Thương mại là 73,3%, Công nghiệp Tiểu thủ công nghiệp là 17,3%, nông-ngư nghiệp là 9,4%. Tổng số vốn mới tham gia vào sản xuất, kinh doanh là 17.580 tỷ đồng.

Về Đầu tư xây dựng cơ bản bằng nguồn vốn ngân sách Tỉnh thì năm 2017, thành phố Vũng Tàu được UBND Tỉnh giao làm chủ đầu tư 36 công trình với tổng số vốn là 384,55 tỷ đồng và giải ngân đạt khoảng 375 tỷ đồng, đạt 97,5% kế hoạch vốn. Về ngân sách thành phố thì trong năm 2017 thành phố Vũng Tàu quyết định đầu tư 297 công trình với tổng số vốn là 547,6 tỷ đồng trong đó ước giải ngân khoảng 500 tỷ đồng, đạt 96,2% kế hoạch vốn. Công tác quản lý đô thị, tài nguyên môi trường cũng ghi nhận được kết quả tốt. Trong năm 2017, thành phố Vũng Tàu đã cấp 2447 giáy phép xây dựng nhà ở, 1847 thông tin quy hoạch, triển khai kế hoạch thực hiện đề án bảo vệ môi trường thành phố Vũng Tàu đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Công tác bảo vệ môi trường, việc cấm kinh doanh ăn uống hàng rong tại các khu vực công viên, bãi biển, khu vực công cộng tiếp tục được duy trì và có diễn biến tích cực hơn, phát huy hiệu quả và nhận được sự đồng tình của nhân dân và du khách. Công tác lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè đã được cả hệ thống chính trị quan tâm thực hiện, được nhân dân đồng tình ủng hộ, tự giác thực hiện, vỉa hè đã thông thoáng và ngăn nắp hơn.

Về công tác Văn hóa - xã hội thì năm 2017 vừa qua, thành phố Vũng Tàu cũng đã đạt kết quả tích cực trong việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đối với người có công với cách mạng. Nhìn chung trong năm 2017, hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt kế hoạch đề ra và tiếp tục có bước tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2016. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được thành phố tiếp tục quan tâm thực hiện. Quốc phòng – An ninh được đảm bảo, ổn định và giữ vững, hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân năm 2017. Có thể thấy rằng, với kết quả đạt được đang có sức lan tỏa, được nhân dân trong toàn thành phố Vũng Tàu ghi nhận. Ðiều này khẳng định người dân có niềm tin với sự điều hành của chính quyền các cấp. Ðây có thể coi là thành công lớn của Đảng bộ và chính quyền thành phố Vũng Tàu.

Tại kỳ họp thứ Năm HĐND thành phố Vũng Tàu khóa VI vào cuối Tháng 12-2017 vừa qua, ông Mai Ngọc Thuận - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Vũng Tàu cho rằng năm 2017 là năm thứ hai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, đại hội Đảng bộ Tỉnh và thành phố lần thứ VI, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn tồn tại những khó khăn cần phải giải quyết ngay. Ông Mai Ngọc Thuận đề cao những giải pháp của Chủ tịch UBND thành phố đã đề ra trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng an ninh năm 2018 và hi vọng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân sẽ tạo xung lực mới để hoàn thành nhiệm vụ trong năm mới. Trong năm 2018, UBND thành phố Vũng Tàu cần chỉ đạo các ban, ngành thực hiện việc tạo sự chuyển biến mạnh trong các hoạt động du lịch, nhất là phải đưa được các điểm di tích lịch sử vào các điểm tham quan du lịch. Tập trung tối đa cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng nhất là các dự án chỉnh trang đô thị trong đó có dự án công viên văn hóa và đô thị Bàu Trũng. Cần kiên quyết hơn trong việc thực hiện các tiêu chí khu phố, thôn văn hóa. Từng công chức, viên chức, người lao động thành phố thực sự là những người tiên phong trong việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Kêu gọi toàn thể nhân dân và du khách đến với thành phố Vũng Tàu thực hiện việc “chung tay chăm sóc, bảo vệ cây xanh và bỏ rác đúng nơi quy định”. Lấy mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân làm trọng tâm để thực hiện các nhiệm vụ về y tế, văn hóa, thể thao, giáo dục….

Với tinh thần tạo xung lực để phát triển trong năm 2018 - là năm thứ ba thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, đại hội Đảng bộ Tỉnh và thành phố Vũng Tàu lần thứ VI, thành phố Vũng Tàu xác định những khó khăn, hạn chế trong năm 2017 sẽ được khắc phục triệt để. Trọng tâm là siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo bước chuyển mạnh về ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức. Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, khuyến khích khởi nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng…Bên cạnh đó là tạo sự chuyển biến mạnh trong các hoạt động du lịch, nhất là phải đưa được các điểm di tích lịch sử vào các điểm tham quan du lịch. Tập trung tối đa cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng nhất là các dự án chỉnh trang đô thị. Ðây là những nền tảng quan trọng tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần vào sự phát triển bền vững của thành phố Vũng Tàu./.

Bài, ảnh: Bằng Lăng, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu