Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Ngành giáo dục thành phố Vũng Tàu chú trọng phát triển phong trào thể dục thể thao trong các trường học
09:04 | 26/10/2017 Print   E-mail    

Thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong những năm gần đây, bên cạnh nhiệm vụ dạy và học, ngành GD-ĐT thành phố Vũng Tàu luôn chú trọng phát triển phong trào thể dục thể thao trong các trường học. Các hoạt động thể dục thể thao trong trường học là yếu tố quan trọng góp phần nâng cao về mặt thể chất cho học sinh. Có sức khỏe tốt là một trong những điều kiện cần thiết để các em đạt kết quả cao trong học tập. Thể thao trường học không chỉ là điều kiện để nâng cao sức khoẻ, phát triển thể chất, còn góp phần rèn luyện nhân cách, đạo đức, ý chí, kỹ luật và lối sống lành mạnh cho học sinh ở thành phố Vũng Tàu.

Các em học sinh Trường Tiểu học Bình Minh thành phố Vũng Tàu đang luyện tập môn bóng đá để chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng thành phố Vũng Tàu lần thứ X năm 2017

Nhận thấy tầm quan trọng của hoạt động thể dục thể thao trong trường học nên nhiều trường học trên địa bàn thành phố Vũng Tàu luôn chú trọng phát triển hoạt động này. Một trong những hoạt động thể dục-thể thao nổi bật được các nhà trường tích cực hưởng ứng là việc tham dự Hội khỏe Phù Đổng các cấp học do ngành giáo dục thành phố và UBND thành phố Vũng Tàu tổ chức nhằm duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tạo điều kiện cho các em học sinh được tập luyện và thi đấu các môn thể thao để nâng cao sức khoẻ, phát triển thể chất góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Đây cũng là dịp tốt để phát hiện những tài năng thể thao trong học sinh từ đó có hướng bồi dưỡng đào tạo. Phát triển phong trào thể thao học đường không chỉ giúp học sinh khỏe mạnh về thể chất mà còn tạo không khí học tập vui tươi, thực hiện hiệu quả phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Vì vậy, các đơn vị giáo dục của thành phố đã quan tâm đầu tư trang thiết bị, sân chơi, bãi tập để phục vụ nhiệm vụ giáo dục thể chất cũng như các hoạt động thể dục thể thao của cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường.

Ông Phạm Văn Ngọc, Trưởng Phòng GD-ĐT thành phố Vũng Tàu cho biết: “Xác định phong trào thể dục thể thao trong trường học có vai trò rất quan trọng nên chúng tôi luôn cố gắng tổ chức tốt Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố. Mỗi lần tổ chức như vậy sẽ tạo sân chơi giải trí và rèn luyện sức khỏe rất tốt cho học sinh. Chúng tôi cũng chỉ đạo cho các trường học trên địa bàn thành phố thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, qua đó phát hiện và đào tạo những em có tố chất tốt. Trong thời gian tới, Phòng GD-ĐT thành phố sẽ tăng cường chỉ đạo Ban Giám hiệu các trường học chú trọng hơn nữa việc phát triển phong trào thể dục thể thao ở đơn vị mình. Bên cạnh đó, ngành GD-ĐT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành thể thao để thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong trường học ngày càng phát triển. Đặc biệt là tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố năm 2017 vào Tháng 11 tới đây.”

Năm học 2017 - 2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã chỉ đạo các trường huy động mọi nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, sân tập, nhà tập và các trang thiết bị dụng cụ phục vụ cho việc giảng dạy và học môn thể dục, tổ chức hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa và thi đấu thể thao trong trường học. Bên cạnh đó, tích cực tổ chức cho học sinh tập luyện và tham gia dự thi các nội dung thể dục thể thao cấp trường, cấp thành phố và cấp Tỉnh đạt kết quả tốt. Để chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng thành phố Vũng Tàu năm 2017, các trường học đã tổ chức luyện tập ngay từ đầu năm học để tham gia. Đây không chỉ là một hội thi mà còn là nơi để học sinh các trường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong luyện tập và thi đấu các môn thể thao.

Qua phong trào thể dục thể thao học đường, hằng năm, ngành giáo dục thành phố Vũng Tàu đã tuyển chọn và thành lập các đoàn vận động viên tham gia các giải thể thao do Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức và giành được nhiều giải cao. Phát huy những kết quả đạt được, ngành giáo dục thành phố sẽ tiếp tục vận động, khuyến khích các trường học trên địa bàn đầu tư mở rộng, nâng cấp và sử dụng hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu tập luyện thể dục thể thao cho học sinh; chú trọng phát hiện, bồi dưỡng vận động viên có năng khiếu; xã hội hóa phong trào thể dục thể thao… Từ đó góp phần rèn luyện sức khỏe, tạo không khí vui tươi, đoàn kết, giúp các em hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện của mình./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu