Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Phụ nữ ngành Giáo dục thành phố Vũng Tàu với sứ mệnh ươm mầm xanh cho tương lai.
02:11 | 21/10/2017 Print   E-mail    

 

Kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2017) 

Phụ nữ ngành Giáo dục thành phố Vũng Tàu với sứ mệnh ươm mầm xanh cho tương lai.

--------------------- 

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói rằng: Sự nghiệp giáo dục là sự nghiệp quan trọng của đất nước, “vì lợi ích mười năm trồng cây vì lợi ích trăm năm trồng người…”. Thực hiện lời dạy của Bác, những năm qua, Đảng bộ và chính quyền thành phố Vũng Tàu cũng đã nỗ lực không ngừng cho sự nghiệp phát triển Giáo dục của thành phố và đã ghi nhận được những kết quả tích cực. Chiếm 89,6% viên chức ngành giáo dục, phụ nữ ngành giáo dục thành phố Vũng Tàu đã và đang đóng góp không nhỏ cho sự nghiệp giáo dục. Trong thời kỳ tiến lên công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế hôm nay, phụ nữ ngành giáo dục thành phố luôn phấn đấu rèn đức, luyện tài, trở thành những con người giỏi toàn diện, là những tấm gương sáng để giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ, để ươm những mầm xanh cho tương cho đất nước. 

Description: Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng và trong nhà

Giáo viên trường mầm non Hoa Mai, Phường 11, thành phố Vũng Tàu trong ngày Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 

Theo báo cáo của ngành Giáo dục thành phố Vũng Tàu thì để thực hiện sứ mệnh giáo dục và đào tạo, những năm qua, thành phố Vũng Tàu đã chú trọng đổi mới một cách toàn diện theo những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. UBND thành phố Vũng Tàu đã thường xuyên tuyển dụng viên chức ngành giáo dục chất lượng cao để đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp giáo dục của thành phố. Bên cạnh đó, mạng lưới trường lớp trên địa bàn thành phố tiếp tục được quan tâm, đầu tư, xây dựng. Toàn Thành phố hiện có 89 trường trong đó có: 50 trường mầm non (28 trường công lập, 22 trường tư thục), 23 trường tiểu học (21 trường công lập, 2 trường tư thục), 16 trường THCS công lập; số trường đạt chuẩn quốc gia là 28 trường (trong đó có 12 trường mầm non, 7 trường tiểu học, 9 trường THCS). Đội ngũ cán bộ giáo viên của thành phố ngày càng phát triển cả về lượng và về chất để phục vụ sự nghiệp giáo dục của thành phố trong thời kỳ mới. Trong đó, số lượng nữ viên chức chiếm 89,6% viên chức ngành giáo dục thành phố.

Phụ nữ ngành giáo dục thành phố Vũng Tàu luôn cần cù, phấn đấu không ngừng cho sự nghiệp trồng người, ươm những mầm xanh tương lai. Với ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố, quy mô đội ngũ cán bộ nữ tiếp tục phát triển mạnh. Đó là lực lượng to lớn, hùng hậu, là lực lượng chính, nòng cốt trong các đơn vị, trường học và các cơ sở giáo dục góp phần rất quan trọng trong việc thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của ngành; có nhiều giải pháp, biện pháp nâng cao trình độ chính trị, trình độ quản lý, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên. UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã bổ nhiệm, đề bạt cán bộ nữ; đưa cán bộ, giáo viên nữ có trình độ đi học tập nâng cao trình độ chính trị và chuyên môn.

Theo cô giáo Nguyễn Thị Thúy – Hiệu trưởng Trường mầm non Họa Mi, phường Rạch Dừa, thành phố Vũng Tàu thì: “Để ươm những mầm xanh cho tương lai, cho sự nghiệp giáo dục của thành phố thì những nữ cán bộ giáo viên như chúng tôi đã và đang không ngừng phấn đấu học tập, tu dưỡng, giảng dạy, cùng tổ chức tốt các hoạt động dạy học, mang đầy đủ kiến thức cơ bản, tư duy tích cực, nắm vững chuyên môn nghiệp vụ để cống hiến. Sự quan tâm của các cấp lãnh đạo thành phố, cùa ngành giáo dục, đã tạo nhiều điều kiện cho nữ nhà giáo chúng tôi phát huy vai trò của mình, noi gương những thế hệ đi trước, tiếp tục nỗ lực đóng góp sức lực và lòng nhiệt tâm thông qua hiệu quả của các phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”; “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”;  Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực;  Cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”; “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Theo Ông Phạm Văn Ngọc – Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu thì : “Trọng trách mà Đảng bộ và chính quyền thành phố tin tưởng giao cho ngành giáo dục là rất lớn. Nhưng nếu mỗi nhà giáo nhất là những nữ giáo viên đều nhận thức, để làm được những việc lớn đó trước hết mỗi cá nhân cần “khai tâm, nâng trí, tích lòng nhân” thì chắc chắn chúng ta sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Với mục tiêu “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo” đang đòi hỏi ở mỗi cán bộ giáo viên sự nỗ lực to lớn. Nỗ lực vì trách nhiệm. Nhưng hơn cả, nỗ lực vì niềm tự hào. Tự hào với trọng trách, được Đảng đặt niềm tin, gửi gắm sứ mệnh vô cùng cao cả - sứ mệnh ươm mầm xanh tương lai. Xuất phát từ nhận thức về trọng trách của mình, về những gì đang làm và về những kì vọng mà không chỉ riêng tôi, tất cả các đồng nghiệp, tất cả những người làm nghề giáo như chúng tôi đều ấp ủ, đó là vì sự phát triển của ngành giáo dục thành phố trong tiến trình đi lên hội nhập và phát triển”.

Có thể thấy rằng, với những gì mà phụ nữ ngành giáo dục thành phố Vũng Tàu đã và đang làm, đang cống hiến sẽ là bàn đạp quan trọng cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo con người, cho sứ mệnh ươm mầm xanh tương lai đất nước. Chúng ta luôn trân trọng và biết ơn những nữ nhà giáo tận tụy ngày đêm bên những chuyến đò tri thức, trong sự hội nhập và phát triển của thành phố Vũng Tàu./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu