Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Hân hoan ngày khai giảng năm học mới 2017-2018
02:30 | 06/09/2017 Print   E-mail    

Phượng đã thôi không còn cháy đỏ, tiếng ve đã lặng im, nắng thu vàng dịu dàng của đất trời đang là không khí khởi đầu cho một năm học mới. Hòa chung niềm phấn khởi, hân hoan của cả nước trong ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng ngày 05/9/2017, các trường học tại thành phố Vũng Tàu đã hân hoan long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới, năm học 2017-2018. Lễ Khai giảng chính là một sự kiện trang trọng, thiêng liêng và mang ý nghĩa như dấu mốc khởi đầu đáng nhớ trên một chặng đường học tập mới.

Không khí buổi khai giảng năm học 2017-2018 tại Trường mầm non Họa Mi, phường Rạch Dừa

Ngay từ sáng sớm, các sân trường tại thành phố Vũng Tàu đã ngập tràn sắc cờ hoa rực rỡ, không khí náo nức xen lẫn chút hồi hộp, bỡ ngỡ trên gương mặt của các em học sinh tham dự lễ khai giảng. Không khí ngày khai trường như lời thúc giục, thể hiện quyết tâm của thầy và trò các trường ở thành phố Vũng Tàu trong năm học mới. Ngày khai trường cũng là niềm tin, hy vọng của ông bà, cha mẹ và toàn xã hội về nơi con em mình học tập sẽ dạy chữ - dạy người một cách tốt nhất. Năm học 2017-2018 là năm học để các thầy cô giáo, các em học sinh tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết XII của Đảng, Nghị quyết VI của Đảng bộ thành phố Vũng Tàu về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế. Năm học này sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc vận động " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".

Theo lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vũng Tàu thì ngoài học sinh cấp THPT, hôm nay toàn thành phố có trên 71.400 học sinh các cấp học (Mầm non, Tiểu học và THCS) hân hoan chào đón năm học mới 2017-2018. Thành phố Vũng Tàu bước vào năm học mới 2017-2018 có 89 trường trong đó có: 50 trường mầm non (28 trường công lập, 22 trường tư thục), 23 trường tiểu học (21 trường công lập, 2 trường tư thục), 16 trường THCS công lập; số trường đạt chuẩn quốc gia là 28 trường (trong đó có 12 trường mầm non, 7 trường tiểu học, 9 trường THCS).

Năm học 2016 - 2017 đã kết thúc tốt đẹp, các hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa do các trường trên địa bàn thành phố Vũng Tàu tổ chức đều đạt được những kết quả rất đáng tự hào so với năm học trước. Năm học vừa qua, Các phong trào thi đua dạy tốt, chuyên đề được thực hiện có chiều sâu, nhiều hình thức hoạt động phong phú đã góp phần giáo dục kiến thức, đạo đức cho học sinh; các hội thi “Tìm hiểu An toàn giao thông”, “Học sinh giỏi giải toán bằng máy tính cầm tay”, “Thi tiếng anh, toán, vật lý qua mạng”…được tổ chức trang trọng, nghiêm túc, huy động tất cả các trường tham gia; cử học sinh tham gia các giải của tỉnh và đạt tổng cộng 1.032 giải các loại; tham gia các giải toán qua mạng, tiếng anh qua mạng, vật lý qua mạng cấp quốc gia và đạt 6 huy chương vàng, 14 huy chương bạc và 24 huy chương đồng…..Để đạt được những thành tích vẻ vang đó là nhờ vào sự cố gắng không ngừng nghỉ của ngành giáo dục thành phố, của các thầy cô giáo và sự chuyên cần học tập, tu dưỡng, rèn luyện của các em học sinh. Đây là thành tích đáng tự hào để ngành giáo dục thành phố Vũng Tàu cần phát huy nhiều hơn nữa trong năm học mới 2017-2018 này.

Với mong muốn cho các em học sinh cảm nhận được Lễ Khai giảng năm học 2017-2018 thực sự là một ngày hội đáng nhớ, các hoạt động diễn ra trong buổi lễ khai giảng tại các trường ở thành phố Vũng Tàu đều được tổ chức gọn nhẹ nhưng hết sức ý nghĩa, lấy học sinh làm trung tâm trong ngày vui đầu năm học mới. Các em học sinh hôm nay đang phải đặt trên vai mình những trọng trách lớn. Đất nước ta đang trong quá trình đi lên công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế nên đòi hỏi ở thế hệ trẻ hôm nay một trí tuệ, một bản lĩnh văn hóa và cả những phẩm chất mới để có thể đáp ứng yêu cầu của thời đại, đất nước. Đó cũng chính là niềm mong mỏi tha thiết mà Bác Hồ kính yêu đã gửi tới các cháu học sinh ngay trong ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam độc lập, là kỳ vọng của bao thế hệ cha ông không tiếc máu xương để xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc: " Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có trở nên vẻ vang sánh vai các cường quốc năm châu được hay không phần lớn nhờ vào công học tập của các cháu"./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu