Liên Kết Website Liên Kết Website
Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Khai mạc Giải “Thể dục Aerobic và Khiêu vũ Thể thao Thiếu nhi” hệ thống nhà Thiếu nhi toàn quốc lần thứ II năm 2017
08:59 | 14/07/2017 Print   E-mail    

Sáng ngày 12/7, tại nhà thiếu nhi tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc Giải “Thể dục Aerobic và Khiêu vũ Thể thao Thiếu nhi” hệ thống Nhà Thiếu nhi toàn quốc lần thứ II năm 2017 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn, trung tâm hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương, Tổng cục thể dục thể thao phối hợp tổ chức, và được Nhà thiếu nhi tỉnh BR-VT đăng cai. Tham dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, ông Nguyễn Đăng Kiểm, Giám đốc trung tâm hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương, ông Đào Quang Dũng, Phó chánh văn phòng trung ương Đoàn khu vực phía Nam cùng hơn 400 vận động viên thiếu nhi đến từ 20 đơn vị đại diện cho hàng triệu thiếu nhi đang sinh hoạt, học tập tham gia tại các Cung thiếu nhi, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh, thiếu nhi các tỉnh, thành phố.

Tiết mục biểu diễn của các em thuộc (nhóm tuổi từ 13 đến 15 tuổi) Tỉnh Khánh Hòa. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Đăng Kiểm, Giám đốc trung tâm hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương, Trưởng ban tổ chức cho biết, giải “Thể dục Aerobic và Khiêu vũ Thể thao Thiếu nhi” hệ thống Nhà Thiếu nhi toàn quốc là một sân chơi lành mạnh dành cho thiếu nhi, nhằm khuyến khích các em thiếu nhi phát huy khả năng, năng khiếu của mình, qua đó, động viên các em học tập rèn luyện, phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực trước khi các em chuẩn bị bước vào năm học mới. Từ các nội dung hoạt động của giải, với mong muốn tạo ra sân chơi bổ ích, vui chơi lành mạnh; đồng thời là nơi trao đổi chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động thể dục thể thao của các địa phương, nhằm từng bước xây dựng mô hình thiếu nhi Việt Nam khỏe, cường tráng về thể lực, trong sáng về tâm hồn góp phần vào sự nghiệp vào xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đặc biệt, thông qua phong trào thể dục thể thao quần chúng sẽ có rất nhiều thiếu nhi tham dự, thi đấu giải thể thao khu vực và Quốc tế.”

Kết thúc lễ khai mạc, các vận động viên thiếu nhi sẽ tham gia  đua tài ở 2 nhóm tuổi (nhóm tuổi từ 10 đến 12 tuổi và nhóm tuổi từ 13 đến 15 tuổi) của 2 bộ môn thi đấu gồm thể dục Aerobic và Khiêu vũ Thể thao. Thông qua giải là dịp để các Cung thiếu nhi, Nhà thiếu nhi và Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi các tỉnh, thành phố được giao lưu, học hỏi, trao đổi, giới thiệu và trình diễn những bài Thể dục Aerobic và Khiêu vũ thể thao thiếu nhi với những động tác nghệ thuật, đẹp mắt do chính các em thể hiện nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào luyện tập thể dục thể nói chung, nâng cao năng lực, sức khỏe và đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Em Phạm Hoàng Khánh Linh, vận động viên đến từ đơn vị Nhà thiếu nhi tỉnh Đồng Nai cho biết “hôm nay thi đấu có rất nhiều đội bạn nên em sẽ cố gắng đạt được kết quả cao”. Và em Lê Ngọc Kiều, vận động viên đội Nhà thiếu nhi tỉnh BR- VT chia sẻ “Với sự tham gia của nhiều đội bạn từ nhiều nơi khác nhau thì em nghĩ đội BR - VT cũng sẽ cố gắng hết mình để cho đội bạn thấy được đội BR - VT là một đội mạnh và đạt được kết quả tốt trong giải thi năm nay”.

Dịp này, các đơn vị tham dự giải “Thể dục Aerobic và Khiêu vũ Thể thao Thiếu nhi” hệ thống Nhà Thiếu nhi toàn quốc lần thứ II năm 2017 cũng đã trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho các cựu tù chính trị ở huyện huyện Côn Đảo, tỉnh BR- VT./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu