Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Học sinh lớp 9 sẵn sàng cho kỳ thi vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn năm học 2017-2018
09:03 | 15/05/2017 Print   E-mail    

Là ngôi trường đứng đầu tỉnh về  chất lượng giáo dục và đào tạo, trong những năm qua, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn luôn là niềm mơ ước của nhiều học sinh trong toàn tỉnh. Do đó, trong nhiều năm liền,  trường THPT chuyên Lê Quý Đôn luôn thu hút đông đảo học sinh dự thi vào lớp 10. Và năm nay, cũng không ngoại lệ. Đến giờ phút này, khi chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, kỳ thi vào trường chuyên Lê Quý Đôn sẽ diễn ra- hầu hết các thí sinh đều đã sẵn sàng cả về kiến thức lẫn tâm lý để bước vào cuộc thi.

 

Trong những năm qua, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn được lãnh đạo tỉnh quan tâm đầu tư không chỉ về đội ngũ giáo viên có trình độ, năng lực cao mà còn cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện đại. Thành tích của trường vì thế không ngừng được nâng lên. Ngoài thành tích cao đạt được trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp khu vực và cấp quốc gia, trường THPT chuyên LQĐ tỉnh BR-VT còn là ngôi trường luôn đứng đầu tỉnh và khu vực miền Đông nam bộ về tỷ lệ học sinh đậu vào các trường ĐH. Đây chính là những điểm thu hút học sinh trong thi vào ngôi trường này.

Tại trường THCS  Nguyễn An Ninh, TPVT, gần 170 em học sinh dự định thi vào trường chuyên LQĐ đang tập trung dồn sức vào việc ôn tập chuẩn bị bước vào kỳ thi.  Thời gian ôn tập cho học sinh thi vào trường chuyên được bố trí vào các buổi chiều thứ Hai, Ba, Năm. Trong đó tập trung ôn 3 môn chính Toán, Văn , Anh văn. Đây cũng là ngôi trường hàng năm luôn có số lượng thí sinh thi vào trường chuyên Lê Quý Đôn nhiều nhất tỉnh. Đồng thời cũng là trường có tỷ lệ học sinh đậu vào trường Lê Quý Đôn đứng đầu tỉnh. Năm nay, số thí sinh thi đăng ký vào lớp 10 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cũng chiếm gần 2/3 tổng số học sinh lớp 9.

Em Nguyễn Lê Minh Nguyệt- Học sinh trường THCS Nguyễn An Ninh, TPVT chia sẻ: “Em chọn thi vào Lê Quý Đôn vì thấy môi trường học tập ở đây rất tốt. Trường có rất nhiều hoạt động ngoại khóa cho em được phát triển các kỹ năng giúp em trở nên năng động hơn trong cuộc sống. Hơn nữa, khi em vào trường Lê Quý Đôn thì cơ hội du học cũng rộng mở hơn đối với em. Vì vậy em quyết tâm ôn tập thật tốt để thi vào ngôi trường này”

 

Tại trường THCS Vũng Tàu, gần 100 học sinh đăng ký thi vào trường chuyên Lê Quý Đôn cũng đang được các giáo viên giúp luyện các kỹ năng làm bài, hệ thống lại những kiến thức đã học và làm những đề thi nâng cao. Thời gian ôn tập được bố trí vào các buổi chiều từ thứ Hai đến thứ Sáu  hàng tuần. Đến thời điểm này, nhiều học sinh đã rất tự tin với những kiến thức đã được học và ôn tập, không ít học sinh coi đây là cuộc thi thử sức.Em Nguyễn Khải Nguyên- HS trường THCS Vũng Tàu cho biết: “Em thi vào trường chuyên Lê Quý Đôn, thứ nhất là muốn thử sức của mình với những kiến thức mới và chuyên sâu. Em đã xác định mục tiêu từ khi học lớp 6, cho nên em đã ôn luyện trải đều trong các năm lớp 6, 7, 8, 9 chứ không đợi đến bây giờ mới ôn luyện.”

Bên cạnh đó, việc tổ chức riêng và sớm hơn so với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập cũng thu hút nhiều học sinh dự thi. Bởi theo quy định của Sở GD-ĐT, nếu học sinh không trúng tuyển vào trường chuyên Lê Quý Đôn vẫn có thể tiếp tục tham gia kỳ thi tuyển sinh vào các trường THPT công lập khác tại địa phương. Tuy chưa có số liệu học sinh đăng ký chính thức, tuy nhiên theo dự báo của Sở GD-ĐT, năm nay, số học sinh thi vào trường chuyên LQĐ cũng sẽ dao động khoảng 1000 học sinh. Đây là thử thách lớn đối với những học sinh có mong muốn được học ở trường chuyên Lê Quý Đôn khi chỉ tiêu tuyển sinh vào trường năm nay chỉ có 350 học sinh.

 

Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn sẽ diễn ra trong 2 ngày 30 và 31/5/2016, sớm hơn 1 tháng so với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập./.

Bài: Minh Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu