Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Chấp hành các quy định pháp luật về trật tự đô thị
10:40 | 27/03/2017 Print   E-mail    

Thực hiện Chỉ thị 16-CT/TU ngày 23/9/2016 của Thành ủy Vũng Tàu về việc xây dựng thành phố Vũng Tàu là thành phố du lịch “xanh, sạch, đẹp”, ngày 23/3/2017 UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành văn bản số 1483/UBND-VP về việc đề nghị chấp hành các quy định pháp luật về trật tự đô thị nhằm phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của các tổ chức cơ sở Đảng, các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, các đoàn thể trên địa bàn thành phố Vũng Tàu trong công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị.

Theo đó, UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các phường, xã cần tổ chức tuyên truyền phổ biến rộng rãi đến toàn bộ đảng viên, cán bộ, công chức, nhân viên, đội ngũ giáo viên các quy định về trật tự đô thị (Nghị định 46/2016/NĐ-CP, Nghị định 155/2016/NĐ-CP) và thực hiện giữ gìn vệ sinh trong và xung quanh trụ sở, cơ quan làm việc, nơi ở; Bảo vệ, tôn tạo, chăm sóc cây xanh trong và xung quanh trụ sở, cơ quan làm việc, nơi ở; Không đục phá, cải tạo vỉa hè, bó vỉa trước trụ sở cơ quan, nơi ở; không buôn bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; Không cho thuê cho mượn hay tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân khác sử dụng vỉa hè trước cơ quan, trụ sở, trước cửa nhà để họp chợ, buôn bán, kinh doanh, giữ xe trái phép. Không mua hàng bán trên vỉa hè hay các chợ tự phát; Không đặt cây cảnh, trồng rau, bàn ghế, dù che, vật sinh hoạt trên vỉa hè gây cản trở giao thông; Không treo bảng hiệu, quảng cáo sai quy định, lắp đặt mái che di động ảnh hưởng đến an toàn giao thông và mỹ quan đô thị; Không thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường….

Các cơ quan, tổ chức cho toàn thể Đảng viên, cán bộ, công chức, nhân viên, đội ngũ giáo viên ký cam kết không vi phạm trật tự đô thị. Cùng với việc thực hiện của bản thân, cá nhân, tổ chức còn phải tuyên truyền và chủ động đấu tranh, phê phán lên án mạnh mẽ những hành vi vi phạm. Từ ngày 15/4/2017, thành phố sẽ tổ chức triển khai việc kiểm tra và xử lý các vi phạm về trật tự đô thị trên toàn địa bàn thành phố. Các tổ chức, cá nhân vi phạm đều phải bị xử lý theo quy định của pháp luật và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các vi phạm này. Đồng thời đây sẽ là tiêu chí để bình xét thi đua hằng năm.

Để chung tay xây dựng thành phố Vũng Tàu ngày càng “xanh, sạch, đẹp”, UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các cơ quan, đơn vị nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật về trật tự đô thị./.

Tin: Lê Ngân, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu