Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu sẽ tổ chức bầu cử Trưởng, Phó Khu phố, Trưởng, Phó Thôn nhiệm kỳ 2017-2019 trong tháng 6/2017
11:23 | 27/03/2017 Print   E-mail    

Thành ủy Vũng Tàu vừa ban hành Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 07/3/2017 về việc bầu cử Trưởng, Phó Khu phố, Trưởng, Phó Thôn  nhiệm kỳ 2017-2019. Theo đó việc tổ chức bầu cử Trưởng, Phó Khu phố, Trưởng, Phó Thôn sẽ được đồng loạt tổ chức trong ngày Chủ nhật vào tháng 6/2017.  

Thông tư 04/2012 của Bộ Nội vụ quy định Khu phố, Thôn không phải là một cấp hành chính mà là tổ chức tự quản của cộng đồng dân cư có chung địa bàn cư trú trong một khu vực ở một xã, phường; nơi thực hiện dân chủ trực tiếp và rộng rãi để phát huy các hình thức hoạt động tự quản, tổ chức nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ cấp trên giao. Khu phố, Thôn chịu sự quản lý nhà nước trực tiếp của chính quyền cấp xã. Hoạt động của Khu phố, Thôn phải tuân thủ pháp luật, dân chủ, công khai, minh bạch; bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ đảng, chính quyền cấp xã và sự hướng dẫn, triển khai công tác của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã.

Bầu cử Trưởng Khu phố nhiệm kỳ 2015-2017 tại Khu phố 2 phường Thắng Tam

Nhiệm vụ trọng tâm của Trưởng Khu phố, Trưởng Thôn triển khai thực hiện những nội dung do cộng đồng dân cư của Khu phố, Thôn bàn và quyết định trực tiếp; tổ chức nhân dân trong Khu phố, Thôn thực hiện đúng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những nhiệm vụ do cấp trên giao. Vận động và tổ chức nhân dân thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở; tổ chức xây dựng và thực hiện quy chế, quy ước, hương ước của Khu phố, Thôn không trái với quy định của pháp luật;  Phối hợp với Ban công tác Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội của Khu phố, Thôn, tổ chức nhân dân tham gia thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, phong trào “Dân vận khéo” và các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội phát động;

Trưởng Khu phố, Thôn và Phó trưởng Khu phố, Thôn phải là người có hộ khẩu thường trú và cư trú thường xuyên ở Khu phố, Thôn; đủ 21 tuổi trở lên, có sức khoẻ, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm trong công tác; có phẩm chất chính trị và phẩm chất đạo đức tốt, được nhân dân tín nhiệm; bản thân và gia đình gương mẫu thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; có kiến thức văn hoá, năng lực, kinh nghiệm và phương pháp vận động, tổ chức nhân dân thực hiện tốt các công việc tự quản của cộng đồng dân cư và công việc cấp trên giao. Nhiệm kỳ của Trưởng Khu phố, Thôn là hai năm rưỡi.

Bầu cử Trưởng, Phó Khu phố, Thôn lần này là đợt sinh hoạt rộng rãi tại khu dân cư, phát huy dân chủ, công khai, minh bạch và đại diện hộ gia đình chọn lựa người đủ năng lực, có phẩm chất đạo đức để bầu vào chức vụ Trưởng, Phó Khu phố, Thôn nhiệm kỳ 2017-2019 góp phần cho cuộc bầu cử thành công./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu