Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Các cấp Hội Cựu chiến binh thành phố Vũng Tàu luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
09:11 | 30/03/2017 Print   E-mail    

Những năm qua, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Vũng Tàu luôn đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “CCB gương mẫu” gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó, cán bộ, hội viên CCB phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng thành phố Vũng Tàu ngày càng phát triển.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang đứng

(Hội CCB phường Rạch Dừa đề ra quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2017-2022)

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đạt hiệu quả thiết thực, cán bộ, hội viên các cấp Hội CCB thành phố Vũng Tàu luôn tiên phong, gương mẫu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nói đi đôi với làm. Hội CCB thành phố Vũng Tàu đã đề ra kế hoạch thực hiện với nhiều mô hình cụ thể, thiết thực, trong đó trọng tâm là giúp nhau phát triển kinh tế, từng bước giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên. Đông đảo hội viên CCB chủ động trong sản xuất, kinh doanh, mạnh dạn đầu tư vốn, sử dụng các nguồn vốn đạt hiệu quả, phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa đem lại hiệu quả kinh tế cao.

 Không chỉ gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế, các cấp hội CCB thành phố Vũng Tàu còn làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể như: thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà hội viên và thân nhân lúc ốm đau, tai nạn rủi ro...; đóng góp ủng hộ quỹ xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội, giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Xác định việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần được thực hiện ở các cấp Hội. Vì thế, những năm qua các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Vũng Tàu đã triển khai thực hiện gắn với nhiều phong trào như “Cựu chiến binh gương mẫu”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Mái ấm đồng đội”… Phát huy vai trò gương mẫu của “Bộ đội Cụ Hồ”, Hội càng thể hiện rõ hơn trong việc giáo dục thế hệ trẻ nâng cao bản lĩnh chính trị, lòng yêu nước và phát huy truyền thống dân tộc.

Các cấp Hội đã tổ chức cho cán bộ, hội viên nghiên cứu, học tập các tác phẩm, chuyên đề và liên hệ vận dụng chức trách, nhiệm vụ được giao để xây dựng kế hoạch rèn luyện phấn đấu làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Theo đó, các cấp hội đã cụ thể hóa, xây dựng thành các chuẩn mực đạo đức theo tấm gương của Bác, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu phù hợp đặc điểm, nhiệm vụ của từng địa phương, từng cương vị công tác để thực hiện. Đến nay, đa số CCB đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng; gương mẫu chấp hành và tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Đấu tranh chống các quan điểm, luận điệu sai trái và âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, theo đúng đường lối quan điểm của Đảng.

Điểm sáng trong học tập và làm theo lời Bác của các cấp Hội CCB thành phố Vũng Tàu là Hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Tập trung triển khai sâu rộng trong toàn thể hội viên, với phương châm chuyển từ “học tập” sang “làm theo” là công việc thường xuyên, gắn với phát huy bản chất truyền thống “bộ đội Cụ Hồ” tích cực đấu tranh chống tham nhũng, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh. Việc học tập và làm theo được lồng ghép sáng tạo với các cuộc vận động lớn của địa phương như “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”,…Phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội giải quyết vay vốn cho hội viên, vận động 100% gia đình hội viên không để con em lâm vào tệ nạn ma túy.

Không chỉ vậy, để đẩy mạnh việc tiếp tục học tập và làm theo lời Bác có kết quả, hàng năm các cấp Hội chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động ngay từ đầu năm, đưa việc học tập và làm theo gương Bác vào trong cuộc sống, trong công việc, hoạt động hằng ngày của cán bộ, hội viên. Qua tổ chức sinh hoạt định kỳ tại các chi hội, đưa việc học tập và làm theo Bác là một trong những chỉ tiêu thi đua hàng năm và đây cũng là tiêu chuẩn đánh giá, bình xét phân loại hội viên, tập thể cuối năm. Với nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, trong thời gian qua, những CCB thành phố Vũng Tàu đã tỏ rõ quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây sẽ là động lực, là tiền đề để hội phát triển ngày càng vững mạnh, không ngừng phấn đấu vì sự nghiệp chung của thành phố.

Các cấp Hội CCB thành phố Vũng Tàu đang không ngừng nêu cao lý tưởng, bản lĩnh “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn xung phong, hăng hái trên mọi mặt trận. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, họ luôn tỏ rõ quyết tâm làm theo lời Bác để xây dựng thành phố Vũng Tàu ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Bài: Lê Ngân, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu