Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tuổi trẻ Vũng Tàu chung tay xây dựng thành phố du lịch sáng, xanh, sạch, đẹp
09:58 | 19/03/2017 Print   E-mail    

Chào mừng 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2017) 

Tuổi trẻ Vũng Tàu chung tay xây dựng thành phố du lịch sáng, xanh, sạch, đẹp

------------------- 

Tháng Thanh niên năm 2017 (tháng 3) được Trung ương Đoàn phát động với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”. Nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2017 và tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2017), tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu đã và đang chung tay xây dựng thành phố du lịch sáng, xanh, sạch, đẹp.

Trải qua hơn 10 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn tháng 3 hằng năm làm Tháng Thanh niên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong cả nước nói chung và tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu nói riêng đã chủ động, sáng tạo phát động và tổ chức Tháng thanh niên thu hút rất nhiều lượt thanh niên tham gia, hưởng ứng. Tháng thanh niên đã thực sự trở thành không gian rộng lớn, trường học thực tiễn phong phú, môi trường xã hội lành mạnh để các bạn trẻ bùng cháy ngọn lửa của lòng đam mê, nhiệt huyết, tinh thần dấn thân, không ngại gian khó, xung kích, tình nguyện trong các việc khó, việc mới làm cho đất nước, cho thành phố ngày càng văn minh, sạch đẹp và thân thiện hơn, gắn kết những trái tim yêu thương, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Đoàn viên, thanh niên TP.Vũng Tàu dọn vệ sinh tại đồi Con Heo (hẻm 220 Phan Chu Trinh, TP.Vũng Tàu).

(Đoàn viên, thanh niên TP.Vũng Tàu dọn vệ sinh tại hẻm 220 Phan Chu Trinh, TP.Vũng Tàu - nguồn ảnh:baobariavungtau.com) 

Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ thành phố trong quá trình xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh đô thị trên địa bàn, những năm qua, Thành đoàn Vũng Tàu đã triển khai tổ chức các hoạt động nhằm định hướng, giáo dục nếp sống văn minh đô thị trong đoàn viên, thanh thiếu niên. Trong đó, xác định công tác giáo dục là hướng đi ưu tiên nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, thói quen ứng xử của thanh, thiếu niên phù hợp với điều kiện đô thị.

Bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố Vũng Tàu và chương trình công tác của Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, các cấp Hội, hội viên thanh niên thành phố đã tập trung nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, hội viên, thanh niên dưới nhiều hình thức; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về lịch sử, truyền thống và những nét đẹp của thành phố. Theo đó, Thành đoàn đã ra mắt mô hình “Thùng rác văn minh”... Phát huy vai trò xung kích của thanh niên, hàng loạt các phong trào, các mô hình: “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, mô hình “Tuyến phố văn minh”, “Đoạn đường thanh niên tự quản” của tuổi trẻ thành phố được xây dựng và nhân rộng. Từ các phong trào này, các tổ chức Đoàn trên địa bàn thành phố đã thực hiện trên nhiều buổi vệ sinh tại khu dân cư, thu gom tham gia bóc xóa hơn 1000 quảng cáo, rao vặt trái phép gây mất mỹ quan đô thị và hàng trăm cột điện được quét sơn mang lại vẻ đẹp cảnh quan môi trường đô thị.

Cũng trong dịp chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/2017 này, “Đội Thanh niên xung kích du lịch” của Thành Đoàn Vũng Tàu đã tham gia nhắc nhở khách du lịch không xả rác bừa bãi, không ăn uống trên vỉa hè, công viên, không đậu xe lấn chiếm lòng lề đường và vận động mọi người vứt rác đúng nơi quy định….Hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu được triển khai rộng rãi và thường xuyên trong các nhóm đối tượng với các phong trào: Xanh hóa trường học trong học sinh, sinh viên; văn phòng xanh trong công chức, viên chức; góc phố sạch, vỉa hè sạch, tuyến đường văn minh đô thị của thanh niên đô thị; đoạn đường em chăm, cổng trường thanh niên tự quản đảm bảo xanh - sạch - đẹp.

Chung tay xây dựng thành phố du lịch sáng, xanh, sạch, đẹp là việc làm thường xuyên, cũng là nhiệm vụ của đoàn viên thanh niên tại thành phố Vũng Tàu. Phong trào do Thành Đoàn thành phố Vũng Tàu tổ chức và có thể nói đây là một hoạt động rất thiết thực và có ý nghĩa đối với mọi Đoàn viên thanh niên trên toàn thành phố Vũng Tàu. Thông qua hoạt động này giúp cán bộ đoàn viên thanh niên có ý thức và trách nhiệm của mình, sẽ tích cực hơn nữa, coi việc bảo vệ môi trường, bảo vệ biển, đảo là trách nhiệm của chính bản thân và thể hiện bằng những hành động cụ thể.

Có thể thấy rằng, năm 2017, phong trào thanh niên chung tay xây dựng thành phố du lịch sáng, xanh, sạch, đẹp sẽ tiếp tục được Thành đoàn Vũng Tàu triển khai và đẩy mạnh với những hoạt động thiết thực, trong đó tập trung các nội dung trọng tâm: Thanh niên tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị, xây dựng các tuyến đường sáng - xanh -sạch - đẹp - văn minh - an toàn; tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng, chống tệ nạn xã hội. Cùng với đó đẩy mạnh các hoạt động xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thành phố trên tất cả các lĩnh vực, hỗ trợ đoàn viên thanh niên thực hiện các chương trình khởi nghiệp, lập nghiệp, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế…Đây sẽ là những hoạt động sôi nổi, thắp sáng hơn ngọn lửa nhiệt huyết trong mỗi đoàn viên, thanh niên, xây dựng thành phố Vũng Tàu ngày càng văn minh, hiện đại và để thiết thực chào mừng 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh./.

Bài: Lê Ngân, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu