Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng
06:05 | 15/02/2017 Print   E-mail    

 

Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, ngày 13/02/2017, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành văn bản số 595/UBND-VHTT chỉ đạo tiếp tục đổi mới, kiện toàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng.

Theo đó, UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc, UBND các phường, xã, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Vũng Tàu, các đoàn thể chính trị - xã hội và toàn thể nhân dân tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ để nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới.

Các cán bộ công nhân viên và toàn thể nhân dân cần tiếp tục quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”; Công văn số 1485-CV/TU, ngày 21/10/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng; Thực hiện tốt chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cần xác định đây là kênh thông tin quan trọng, trực tiếp truyền bá sâu rộng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; phổ biến, quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về các vấn đề thời sự trong nước, quốc tế, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương, đơn vị cũng như các vấn đề bức xúc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm. Từ đó, góp phần tạo sự thống nhất tư tưởng trong nội bộ, sự đồng thuận trong mọi tầng lớp nhân dân, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, cách thức thông tin tuyên truyền. Trong đó, chú ý những vấn đề quan trọng, bức thiết, có tính thời sự của cả nước nói chung và của địa phương nói riêng, những vấn đề gắn với công việc, cuộc sống, thu hút sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Phương pháp tuyên truyền miệng phải dễ hiểu, dễ nhớ và phù hợp với từng đối tượng được tuyên truyền. Chú trọng tính khách quan, tính thuyết phục trong việc định hướng thông tin trên cơ sở phát huy ưu thế của loại hình truyên truyền miệng là trực tiếp, có trao đổi hai chiều, giải đáp kịp thời những vướng mắc phát sinh. Đồng thời, thường xuyên và kịp thời cung cấp thông tin chính thống cho cán bộ, đảng viên và báo cáo viên để mọi đảng viên đều có thể tiến hành tuyên truyền miệng ở mọi lúc, mọi nơi cho mọi đối tượng. 

Các cơ quan, đơn vị, UBND các phường xã cần tăng cường xây dựng, quản lý và chỉ đạo đội ngũ báo cáo viên của mình nâng cao chất lượng hoạt động, bảo đảm theo đúng Quy chế hoạt động của báo cáo viên trên địa bàn thành phố; thường xuyên rà soát, củng cố, kiện toàn, bảo đảm đội ngũ báo cáo viên phải là những cán bộ có quan điểm chính trị vững vàng, có chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức, lối sống trong sáng, đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn theo quy chế hoạt động báo cáo viên của Đảng. Có biện pháp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ và từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp cho đội ngũ báo cáo viên. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ báo cáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cần chú ý chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chương trình, kế hoạch, nội dung công tác tuyên truyền miệng, hoạt động của đội ngũ báo cáo viên từng tháng, quý, năm./.

Tin: Lê Ngân, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu