Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
UBND thành phố Vũng Tàu triển khai nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế du lịch năm 2017 cho các
03:06 | 19/01/2017 Print   E-mail    

 

Chiều ngày 16/01, tại khách sạn Intourco Vũng Tàu, UBND Thành phố đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế du lịch của thành phố Vũng Tàu năm 2017. Tham dự hội nghị có bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, lãnh đạo phòng Văn hóa và Thông tin, Ban quản lý các Khu du lịch, UBND các phường 1, 2, 5, 8, 10, Nguyễn An Ninh, Thắng Tam cùng với đại diện 21 Khu du lịch trên địa bàn Thành phố.

Sau phát biểu khai mạc của bà Trương Thị Hường, quán triệt các nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 của thành phố Vũng Tàu, một trong hai nhiệm vụ trọng tâm là phát triển du lịch, các khu du lịch phải đồng hành cùng đảng bộ, chính quyền Thành phố trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ này với một trách nhiệm cao nhất. Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin đã triển khai Kết luận 150-KL/TU của Thành ủy kết luận hội nghị lần thứ tám BCH Đảng bộ Thành phố, Nghị quyết số 29/NQ-HĐND của HĐND Thành phố về phương hướng nhiệm vụ năm 2017, trong đó nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 về phát triển kinh tế du lịch.

Bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu khai mạc hội nghị

Với lợi thế và tiềm năng về du lịch của thành phố Vũng Tàu, Thành phố đề nghị các khu du lịch phải quán triệt tinh thần chỉ đạo chung trong nhiệm vụ phát triển du lịch, trụ cột của nền kinh tế. Ông Trần Bá Việt đã trích dẫn 05 câu hỏi của Thủ tướng Chính phủ trong hội nghị tổng kết ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa qua: Làm thế nào để du lịch du khách ngày càng tìm đến du lịch VN đông hơn? Làm thế nào để khách ở lâu hơn thay vì đi sớm? Làm thế nào để khách tiêu tiền nhiều hơn? Làm thế nào để khách kể lại những câu chuyện du lịch thú vị về VN? Làm thế nào để khách quay trở lại VN sớm nhất có thể chứ không để tình trạng khách một đi không trở lại? mà mỗi người làm du lịch phải quan tâm và trả lời. Đối với thành phố Vũng Tàu cần quan tâm nâng cao các sản phẩm du lịch hiện có như du lịch biển, phát huy các di tích văn hóa, thắng cảnh, phát huy tour tuyến du lịch trên sông Dinh, sông Chà Và nối Vũng Tàu với Gò Găng-Long Sơn. Các khu du lịch phải ý thức việc sống còn của mình để thu hút khách, phải chấp hành Chỉ thị số 21 của UBND Tỉnh, Chỉ thị 09, Chỉ thị 16 của Thành ủy Vũng Tàu, chương trình hành động thực hiện bãi tắm văn minh của UBND Thành phố. Cần xây dựng hình ảnh người Vũng Tàu thân thiện, lịch sự với du khách, ngăn chặn đẩy lùi các hành vi thiếu văn hóa trong lối sống cộng đồng, các hành vi phản cảm như “chặt chém” du khách, sử dụng “cò phòng”, “cò cơm”… trong du lịch.

Sau hội nghị này UBND Thành phố sẽ tiếp tục triển khai đến các cơ sở lưu trú, đội ngũ lái xe taxi, xe ôm, xích lô nhằm phổ biến chủ trương của Thành phố rộng rãi đến các đối tượng làm du lịch trên địa bàn./.

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu