Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Xử lý nghiêm với tình tiết tăng nặng cơ sở kinh doanh beer club, vũ trường vi phạm hành chính
12:08 | 15/01/2017 Print   E-mail    

 

Trên địa bàn thành phố Vũng Tàu hiện 08 cơ sở kinh doanh beer club đang hoạt động và 02 cơ sở kinh doanh vũ trường; trong thời gian qua hoạt động của loại hình này đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân khu vực lân cận và tình an ninh trật tự phức tạp xuất phát từ các cơ sở này.

Cơ sở beer club G8 đã bị phạt hành chính 2 lần với số tiền 30 triệu đồng trong tháng 01/2017 vi phạm hoạt động quá giờ quy định

Beer club chỉ là tên gọi của loại hình quán nhậu, kinh doanh dịch vụ ăn uống, tất cả các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đều thuộc Cty TNHH nên giấy phép kinh doanh do Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh BR-VT cấp. Cho đến nay, trong các văn bản pháp luật không có sự tồn tại của loại hình beer club, do vậy việc chứng minh sai phạm, xử lý cụ thể cho từng trường hợp gây khó cho cơ quan quản lý Nhà nước. Đó cũng là một trong những kẽ hở của luật khiến việc quản lý và kiểm soát beer club gặp không ít khó khăn. Phản ứng nhiều nhất của người dân đối với các cơ sở beer club là sử dụng nhạc công suất lớn nhằm thu hút thực khách đến ăn uống đã gây ồn ào, ảnh hưởng đến đời sống của người xung quanh. Thành phố Vũng Tàu cũng từng ra văn bản gởi các ban ngành về việc tăng cường công tác kiểm tra xử lý về tiếng ồn, độ rung tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn Thành phố nhằm lập lại trật tự kỷ cương trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, tuy nhiên việc xử lý vi phạm tiếng ồn phức tạp mà ngành Tài nguyên-Môi trường chưa thể thực hiện được. Ông Diệp Bảo Hưng, Phó trưởng phòng Văn hóa và Thông tin, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành dịch vụ văn hóa 814 thành phố Vũng Tàu cho biết: “Các cơ sở kinh doanh beer club vi phạm bị xử phạt nhiều nhất vẫn là hoạt động quá giờ quy định, sử dụng lao động không có hợp đồng, ngoài ra vài cơ sở bị xử phạt vì để xe cho khách chiếm vỉa hè, còn lại tiếng ồn hầu như chưa xử lý được”.

Sáng ngày 13/01/2017, tại cuộc họp với các ngành, phường có loại hình beer club, vũ trường dưới sự chủ trì của bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, sau khi phân tích thực trạng hoạt động loại hình beer club ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự, đối tượng sử dụng trái phép các chất ma túy tụ tập, các vụ đánh nhau xuất phát từ đây và đặc biệt là tiếng ồn ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân, các thành viên dự họp đã xác định được nhiệm vụ phải tăng cường quản lý hoạt động loại hình này. Với địa bàn du lịch, thành phố Vũng Tàu luôn mở cửa đón khách và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh, tuy nhiên đi kèm là những phứt tạp về ANTT đặc ra cho chính quyền địa phương phải tăng cường công tác quản lý Nhà nước. UBND Thành phố giao cho phòng VH&TT chủ trì phối hợp với các ngành liên quan tổ chức kiểm tra, đánh giá khách quan nhất đối với các hoạt động của cơ sở kinh doanh beer club, vũ trường trên địa bàn, tham mưu UBND Thành phố hướng xử lý, đối với các cơ sở có vi phạm, tái phạm nhiều lần phải xử lý thật nghiêm với tình tiết tăng nặng và đề xuất đến sở Kế hoạch và Đầu tư Tỉnh rút giấy phép hoạt động của doanh nghiệp, không để tình trạng vi phạm liên tục diễn ra gây bức xúc trong nhân dân, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân kết luận./.

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu