Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Họp mặt chức sắc tôn giáo, tín ngưỡng Tết Đinh Dậu và tổng kết phong trào thi đua “Sống tốt đời đẹp đạo”
11:09 | 15/01/2017 Print   E-mail    


Chiều 12/01, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP.Vũng Tàu đã tổ chức buổi họp mặt chức sắc tôn giáo, tín ngưỡng nhân dịp tết Đinh Dậu và tổng kết phong trào thi đua “Sống tốt đời đẹp đạo” năm 2016. Đến dự có ông Mai Ngọc Thuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; ông Huỳnh Quang Vinh, Phó Chủ tịch thường trực HĐND Thành phố; bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; cùng đại diện các cơ sở chức sắc tôn giáo trên địa bàn Thành phố tham dự.

Ông  Mai Ngọc Thuận phát biểu chỉ đạo tại hôi nghị. 

Trong năm 2016, được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận từ Thành phố đến cơ sở, các tổ chức và tín đồ tôn giáo đã tin tưởng vào đường lối, sự lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và các chính sách của địa phương; thực hiện đúng phương châm, đường hướng hoạt động của các tôn giáo. Cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức tôn giáo, tín ngưỡng thường xuyên quan tâm thăm hỏi tạo mối quan hệ gắn bó giữa “đạo và đời”. Thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh - Sống tốt đời đẹp đạo” và các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương; 100% hộ đồng bào tôn giáo đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, con em đồng bào các tôn giáo trong độ tuổi đều được đến trường, không có trẻ em bỏ học; Ban trị sự Phật giáo Thành phố động viên các chức sắc, bà con phật tử tham gia công tác từ thiện trong và ngoài tỉnh được hơn 18 tỷ đồng, tổ chức cứu trợ đồng bào bị lũ lụt miền Trung 2,4 tỷ đồng… Sự tham gia của các vị chức sắc và đồng bào các tôn giáo trên địa bàn thành phố góp phần tích cực vào kết quả phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, thắt chặt khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn thành phố. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Mai Ngọc Thuận mong rằng các vị chức sắc với vai trò, uy tín và tầm ảnh hưởng của mình tiếp tục hỗ trợ tích cực các cấp ủy Đảng và chính quyền. phối hợp vận động các tầng lớp nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương , chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước nói chung.

Tại buổi họp mặt, Ban Thường trực UBMTTQVN TP.Vũng Tàu cùng các tổ chức tôn giáo trên địa bàn thành phố đã phát động và ký giao ước thi đua thực hiện phong trào thi đua yêu nước - Sống tốt đời đẹp đạo trong đồng bào có đạo năm 2017. Đồng thời biểu dương, khen thưởng 17 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giữa các tôn giáo năm 2016./. 

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu