Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Vũng Tàu tổ chức Hội thi " Hát ru và hát dân ca" năm 2014.
04:15 | 31/03/2014 Print   E-mail    

 

 

Hòa trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước: Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ;  thực hiện kế hoạch số 134/KH-BCH ngày 07/11/2013 của Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về tổ chức Hội thi hát ru và hát dân ca trong các cấp hội năm 2014. Hội LHPN thành phố Vũng Tàu tổ chức Hội thi Hát ru và hát dân ca trong các cấp Hội. 
         
Tới dự có Đ/C Phạm Thùy Lan – Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đ/C Nguyễn Thị Lý – Phó Ban Dân Vận Thành Ủy Vũng Tàu, các đ/c đại diện các ban, ngành, đoàn thể thành phố, cùng 250 chị là cổ động viên, diễn viên đến từ 18 đơn vị phường, xã và Công An thành phố.
 
Đội  phường Thắng Nhất hát ru
 
Các tác phẩm dự thi có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam; Mỗi đội thể hiện tài năng qua hai phần thi: Phần thi chào hỏi và phần thi năng khiếu, mỗi phần thi diễn ra từ 5 đến 8 phút.   
 
                                               
Âm hưởng vang lên trong Hội thi là những khúc hát ru, hát dân ca nhẹ nhàng, ngọt ngào, sâu lắng chứa chan tình yêu thương đất nước, con người và mang đậm bản sắc của các vùng miền mang đến cho người nghe nhiều cảm xúc và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả. 
 
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội phường Thắng Nhất; giải Nhì cho đội phường Rạch Dừa và đội phường 8; Giải Ba cho đội phường Thắng Tam, đội phường 3, đội phường 6; 12 đội nhận được giải khuyến khích và giải phong trào.
 
Hội thi là một hoạt động văn hóa  nhằm khơi dậy và cổ vũ phong trào hát ru và hát dân ca trong các tầng lớp phụ nữ Thành phố,  góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền trong các cấp Hội thông qua việc kế thừa, phát triển những sáng tạo nghệ thuật truyền thống, thông qua đó tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; vai trò của phụ nữ trong cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3  sạch";  việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.

Tin, ảnh: Minh Châu
BBT.
 

 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu