Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Đình Thần Thắng Tam tổ chức lễ cúng kỳ yên năm 2014.
03:36 | 18/03/2014 Print   E-mail    

 

 
Sáng ngày 17/3/2014, tại Khu di tích lịch sử văn hóa Đình Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu; Ban quản lý Khu di tích đã tổ chức Lễ cúng Kỳ Yên năm 2014.
 
Nghi thức cúng tiền hiền
 
Đây là một trong ba lễ hội lớn được tổ chức tại Đình Thắng Tam hàng năm, lễ hội Kỳ Yên sẽ được tổ chức trong 3 ngày 17, 18, 19/3/2014 (nhằm ngày 17, 18, 19 tháng hai năm Giáp Ngọ). Đúng 08giờ30 lễ Cúng Tiền Hiền và các anh hùng Liệt sỹ được bắt đầu với những nghi thức nghiêm trang thể hiện lòng thành kính đối với các bậc tiền nhân; theo chương trình sau lễ Cúng Tiền Hiền là lễ thỉnh sắc thần được vua ban cho Đình vào ngôi Đình Thần; đây là lễ cúng Thần làng lâu đời của cư dân làng Thắng Tam xưa tương truyền đó là ông Ngô Văn Huyền người lập làng Thắng Tam.  
 
Theo tin từ Ban tổ chức thì có khoảng vài ngàn người địa phương và khách thập phương đến chiêm bái, ngoài chương trình biểu diễn múa lân thì đoàn Hát bội và Tuồng cổ do Nghệ sỹ ưu tú Ngọc Khanh đảm trách sẽ biểu diễn trong 03 đêm với nhiều trích đoạn đặc sắc phục vụ khán giả và khách tham quan./.
 
Tin, ảnh: Thắng Cảnh
BBT.
 

 

 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu