Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Năm 2016, UBND Thành phố tiếp 2.385 công dân và giải quyết 808 đơn khiếu nại, tố cáo
04:53 | 17/12/2016 Print   E-mail    

Theo tin từ UBND Thành phố, trong năm 2016, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo có sự chuyển biến tích cực. Năm qua, UBND Thành phố đã tổ chức tiếp 1.741 lượt với 2.385 công dân; tiếp nhận mới 953 đơn thuộc thẩm quyền và 227 đơn chuyển tiếp từ năm 2015; UBND Thành phố đã giải quyết được 808/1089 đơn, đạt tỷ lệ 74,2%, còn tồn 281 đơn chuyển sang năm 2017.  Ngoài ra, UBND Thành phố còn tổ chức 6 đoàn thanh tra trên các lĩnh vực đất đai, giải quyết khiếu nại, tố cáo và quản lý sử dụng tài chính; triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt công tác tuyên truyền phố biến giáo dục, pháp luật cho nhân dân.

Trong năm 2017, UBND Thành phố tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, gắn với việc giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; chủ động nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn; giải quyết dứt điểm các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân đặc biệt là các vụ việc liên quan đến vấn đề đất đai, giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường…kết hợp với việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, cùng với nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan tư pháp trong điều tra, truy tố, xét xử các vụ án; thực hiện quyết liệt công tác cải cách tư pháp đặc biệt là giảm số lượng án quá hạn, án bị hủy, bị sửa./.

 

Tin: Phương Anh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu