Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Phong trào thi đua “Dân vận khéo” thành phố Vũng Tàu năm 2016 với những kết quả đáng phấn khởi
01:09 | 26/11/2016 Print   E-mail    

Tiếp tục thực hiện kết luận 1576-TB/TU của BTV Tỉnh uỷ về phong trào thi đua “ Năm dân vận khéo” , Thành ủy Vũng Tàu đã ban hành Công văn số 284-CV/TU ngày 04/01/2016 lãnh đạo, chỉ đạo các Đảng bộ, chi bộ thuộc Đảng bộ Thành phố, UBND, Mặt trận, các đoàn thể Thành phố xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện “Năm Dân vận khéo-2016”.

Triển khai chỉ đạo của Thành uỷ về tổ chức phong trào thi đua “Dân vận khéo”, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể từ Thành phố đến phường, xã đã xây dựng kế hoạch thực hiện “Năm Dân vận khéo-2016” tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, công chức, viên chức về công tác dân vận gắn việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chuyên đề năm 2016 và các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể phát động. Qua đó, nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, hội viên và các tầng lóp nhân dân được nâng cao, đảm bảo chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của hệ thống chính trị; giải quyết kịp thời những bức xúc, quyền lợi chính đáng của nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội góp phần thực hiện thắng lọi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của Thành phố trong năm 2016.

Công tác bảo vệ môi trường được nhiều đoàn thể, địa phương chọn làm mô hình Dân vận khéo. (Ảnh trên: Mittinh ra quân bảo vệ môi trường bắm tắm Thùy Vân của Đoàn Thanh niên Thành phố, ảnh: Lại Giang)

Sau 1 năm thực hiện, phong trào“Dân vận khéo” Thành phố đã đạt được những kết quả đáng kể. Các cấp ủy Đảng đã lãnh đạo chính quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cụ thể hoá các chỉ thị, nghị quyết của cấp uỷ thành chương trình công tác, gắn nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội với công tác dân vận. Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Thành phố và phường, xã đã tổ chức 351 buổi nói chuyện với 36.037 lượt đoàn viên, hội viên tham dự, vận động cán bộ, người dân nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các phòng, ban chuyên môn thuộc TP triển khai tổ chức tốt việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, cải cách thủ tục hành chính, tăng cường công tác đối thoại, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, khắc phục tình trạng quan liêu cửa quyền. Ban Thường trực ủy ban MTTQ Thành phố đã chủ trì tổ chức 17 cuộc giám sát về việc chấp hành các quy định, chính sách pháp luật của cơ quan nhà nước ở một số đơn vị; phối hợp với Thường trực, các ban HĐND Thành phố, Viện Kiểm sát nhân dân và Thanh tra Thành phố tổ chức 04 cuộc giám sát về việc triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của cơ quan nhà nước; kiểm tra trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các phường, xã phường việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Thành phố đã đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ về việc ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2011-2020; cơ chế một cửa tiếp tục được duy trì thực hiện đồng bộ tại 100% cơ quan hành chính cấp Thành phố và phường, xã; thực hiện xin lỗi và trả lời công dân về nguyên nhân làm chậm trễ hồ sơ; tổ chức kiểm tra công vụ đối với việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo quy trình ISO 9001: 2008 tại một số cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao ý thức phục vụ nhân dân; đã thực hiện tiếp, đối thoại với 365 lượt/505 người, có 4.294/5.066  hồ sơ hành chính của tổ chức, công dân được xem xét, giải quyết trước hẹn, đúng hẹn đạt tỷ lệ 84,7%.

 Trong năm 2016, các cơ quan, đơn vị, phường, xã trên địa bàn Thành phố đã đăng ký thực hiện 270 mô hình “ Dân vận khéo”, 17 điển hình trên các lĩnh vực: kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh,  xây dựng hệ thống chính trị, trong đó có 243 mô hình tiếp tục thực hiện, có 27 mô hình mới được thực hiện, 14 mô hình được phát sóng và đưa tin trên đài truyền hình và báo Bà Rịa-Vũng Tàu.

 Nhìn chung, “Năm Dân vận khéo-2016” thành phố Vũng Tàu đã từng bước nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên về công tác dân vận, thái độ phục vụ nhân dân, coi trọng, lắng nghe ý kiến của người dân, qua đó kịp thời giải quyết một số vấn đề nảy sinh phức tạp trong nhân dân. Nhiều mô hình “Dân vận khéo” trong năm 2016 đã có những cách làm mới, sáng tạo, đạt hiệu quả cao, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố./. 

Bài: Ngọc Phượng, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu